Chủ Nhật, 06/10/2024 12:25 CH
Bảy viên ngọc rồng đã đến Tuy Hòa
Thứ Ba, 23/06/2009 07:00 SA

Bảy viên ngọc rồng (Dragonball Evolution), bộ phim dựa theo bộ truyện tranh ăn khách cùng tên của họa sĩ Akira Toriyama từng làm say mê bao độc giả nhỏ tuổi, đã có mặt tại rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa). Kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính Son Goku từ khi còn bé cho tới lúc trưởng thành với nhiệm vụ bảo vệ trái đất khỏi những thế lực xấu xa, bộ phim này không chỉ thu hút những khán giả nhí, mà còn được người lớn theo dõi say mê. 

 

phim.jpg

Cảnh trong phim Bảy viên ngọc rồng

 

Sinh nhật lần thứ 18, Son Goku được ông nội tặng một viên ngọc rồng và kể câu chuyện về một tên ác quỷ đang tìm cách thu gom 7 viên ngọc để thực hiện âm mưu bá chủ thế giới. Nhưng đó cũng là ngày cuối cùng Goku nhìn thấy ông. Tên ma vương Poccolo vừa được nhắc tới xuất hiện và phá tan ngôi nhà chỉ trong chớp mắt.

 

Trở về từ bữa tiệc của Chi Chi, một cô bạn gái mà cậu vẫn hằng ngưỡng mộ, Goku bàng hoàng trước cảnh đổ nát. Ông nội trút hơi thở cuối cùng ngay trên tay cậu. Quyết tâm trả thù và thực hiện lời dặn dò của ông, chàng thiếu niên gói ghém đồ đạc chuẩn bị lên đường. Nhưng Goku không đơn độc trong cuộc hành trình đầy gian nan, đi cùng cậu là cô nàng Bulma với chiếc máy dò tìm ngọc rồng tự chế. Nhiệm vụ đầu tiên của hai người là đi tìm Quy sư phụ - người sẽ biết phải làm gì để đối phó với Poccolo. Trong lúc đó, ma vương tàn bạo không từ một thủ đoạn nào để săn tìm những viên ngọc rồng nằm rải rác khắp thế giới. Hắn cùng tay chân phá nát làng mạc, hút sạch nước sông để tìm ngọc. Đã có 6 viên được tìm thấy. Viên cuối cùng là viên bốn sao đang nằm trong tay Son Goku. Nhưng lấy được viên ngọc này là một điều chẳng hề dễ dàng như hắn nghĩ.

 

Bảy viên ngọc rồng là một trong số những cuốn truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản được đưa lên màn ảnh rộng. Bộ truyện tranh này từng khiến hàng triệu fan nhỏ tuổi trên khắp thế giới say mê. Những nhân vật độc đáo và ấn tượng xuất hiện bằng xương bằng thịt trên màn ảnh là điều khiến không ít người từng hâm mộ của cuốn truyện ra đời vào năm 1984 cảm thấy háo hức. Đạo diễn tài danh 48 tuổi của Final Destination và Final Destination 3, James Wong là người dẫn dắt Bảy viên ngọc rồng. Diễn viên Justin Chatwin, người đã được khán giả biết tới trong vai con trai của Tom Cruise trong War of the Worlds đảm nhận vai diễn nhân vật chính, còn người đẹp của Con tàu tuyệt mệnh Emmy Rossum được giao vai Bulma. Ngoài ra, các vai còn lại của phim đều được giao cho các diễn viên gốc Á như sư phụ Rùa Roshi do Châu Nhuận Phát đóng; Chi Chi (vợ của Son Go ku) do nữ diễn viên Mỹ gốc Hàn Jamie Chung đảm nhiệm còn nam diễn viên Hàn Quốc Park Joon đóng vai Yamcha.

 

Khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 10/4, phim giành vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng trong tuần, thu về 4,65 triệu USD trong ba ngày cuối tuần công chiếu. Doanh thu phòng vé trên khắp thế giới là 37 triệu USD. Tuy nhiên, các nhân vật trong phim khác xa so với bản gốc đã được mô tả trong truyện tranh. Nhưng với khán giả không quá gắn bó hoặc thích sự mới lạ, Dragonball Evolution sẽ là một kiểu bình cũ rượu mới. Ngoài một cốt truyện không còn mấy nét giống với truyện tranh gốc, các nhân vật trở nên hiện đại và khác biệt, Bảy viên ngọc rồng của hãng 20th Century Fox cũng không quá trau chuốt về kỹ xảo và đặc biệt, khá ngắn so với một series truyện gốc dài hơi.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek