Chủ Nhật, 13/10/2024 07:24 SA
Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ
Thứ Hai, 30/01/2017 17:32 CH

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach trao lại vương miện cho Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere - Nguồn: AFP

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 (Miss Universe) vừa kết thúc, với chiến thắng chung cuộc thuộc về Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere. 

 

Hai đối thủ cùng lọt vào vòng thi cuối cùng với cô, gồm Hoa hậu Haiti Raquel Pelissier và Hoa hậu Colombia Andrea Tovar, chỉ giành được lần lượt các vị trí Á hậu 1 và Á hậu 2. Mittenaere, 24 tuổi, là người Paris. Cô hiện đang theo học ngành phẫu thuật răng miệng. Cô đã có kế hoạch sử dụng nền tảng Hoa hậu Hoàn vũ để cổ súy cho hoạt động vệ sinh răng miệng. 

 

Trong vòng thi hỏi đáp cuối cùng, Mittenaere đã ca ngợi biên giới mở của Pháp cũng như cộng đồng người tỵ nạn nơi đây. Hoa hậu Pháp đã nhận câu hỏi:" Vấn đề tị nạn hiện nay rất nóng, Mỹ đang muốn đóng cửa biên giới. Vậy bạn nghĩ gì về vấn đề này?".

 

Người đẹp Pháp tự tin trả lời rằng: "Các nước có quyền mở hoặc đóng cửa biên giới của mình. Tại Pháp, chúng tôi muốn toàn cầu hóa, muốn chào đón người dân trên toàn thế giới nên luôn mở cửa biên giới. Mở cửa biên giới cũng giúp chúng tôi dễ dàng đi đến những đất nước khác và chào đón các nền văn hóa khác nhau".

 

Hoa hậu Hoàn vũ Colombia Andrea Tovar - Ảnh: Reuters

 

Người đẹp Colombia nhận được câu hỏi: "Tại sao bạo lực là một vấn đề cần quân tâm và làm thế nào để ngăn chặn nó?". Người đẹp Andrea Tovar đã trả lời rằng: "Tôi đến từ một đất nước có tình trạng bạo lực. Tổng thống hiện tại của tôi luôn tin rằng chúng tôi phải chung tay chống lại bạo lực, đề ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức của mọi người về vấn nạn này và giáo dục cho các thế hệ mai sau".

 

Trong phần thi ứng xử thứ 2 dành cho top 3, các hoa hậu Pháp, Colombia và Haiti nhận chung câu hỏi: "Bạn hãy nói về những thất bại từng trải qua và bài học từ nó?".

 

Hoa hậu Colombia: "Tôi nghĩ rằng tôi đã mắc nhiều sai lầm. Đã có những khoảnh khắc chúng ta không chấp nhận sự khác biệt của ai đó, giới tính của ai đó và bạn không thể chấp nhận lỗi lầm của họ. Tôi nghĩ những kinh nghiệm như thế cho chúng ta cơ hội để mạnh mẽ hơn và tôn trọng các giá trị và chuẩn mực đạo đức".

 

Hoa hậu Pháp đã trả lời rằng: "Tôi từng thất bại nhiều lần trong cuộc sống. Tôi nghĩ khi bạn thất bại bạn phải luôn tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Nếu hôm nay tôi thất bại, tôi vẫn tự hào tôi đã ở trong Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ. Đối với tôi đây là một cơ hội lớn".

 

Hoa hậu Hoàn vũ Haiti Raquel Pelissier - Ảnh: Miss Universe Organisation

 

Hoa hậu Haiti: "Khoảng 7 năm trước tôi đã sống sót sau trận động đất. Tôi nghĩ tôi đã thất bại và sống không vì các giấc mơ của tôi, tuy nhiên tôi đã chọn làm một con người tích cực và tôi đã học được một bài học lớn. Tôi ở đây hôm nay vì tôi đang sống vì những giấc mơ của mình".

 

Được biết hai đối thủ của cô cũng gây ấn tượng tốt với các giám khảo. Pelissier, 24 tuổi, nói với khán giả rằng việc sống sót qua thảm họa động đất hủy diệt Haiti hồi năm 2010 đã biến cô thành con người kiên cường hơn. 

 

Trong khi đó Tovar, 23 tuổi, pha trò về sự cố của người dẫn chương trình Steve Harvey trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hồi năm ngoái, khi ông tuyên bố nhầm rằng Hoa hậu Colombia giành vương miện, trong khi thực tế người thắng cuộc là Hoa hậu Philippines. "Nhiều người ghét ông lắm đấy", cô nói với Harvey trên sân khấu. 

 

13 người lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 gồm có các ứng viên tới từ Kenya, Indonesia, Mexico, Peru, Panama, Colombia, Phillippines, Canada, Brazil, Pháp, Haiti, Thái Lan và Hoa hậu Mỹ Deshauna Barber. 

 

Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Đặng Thị Lệ Hằng đã rất nỗ lực trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 65 được tổ chức tại Philippines. Tuy nhiên, cô đã kém may mắn và trượt top 13 trong sáng 30/1 - Ảnh: Reuters

 

Trước đó đại diện của Việt Nam tại Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại Philippines là Đặng Thị Lệ Hằng đã chính thức chia tay cuộc thi sau khi không lọt vào top 13.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+, TTO)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vị sư già bán lan ở hội hoa xuân Sài Gòn
Chủ Nhật, 26/02/2017 17:00 CH
Kiêu sa hoa bàng vuông
Thứ Tư, 01/02/2017 17:00 CH
Vang tiếng gà gáy ở Xóm Cát
Thứ Tư, 01/02/2017 15:00 CH
Phiên chợ cuối năm của mẹ
Thứ Tư, 01/02/2017 14:00 CH
Lũy đá cổ giữa biển xanh
Thứ Tư, 01/02/2017 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek