Chủ Nhật, 13/10/2024 09:29 SA
Chợ hoa xuân Tuy Hòa
Thứ Bảy, 28/01/2017 17:00 CH

Có thể gọi phiên chợ này là phiên chợ đầu năm hay phiên chợ cuối năm cũng đều được. Chợ họp vào những ngày đầu năm mới Dương lịch nhưng trong những thời khắc cuối cùng theo Âm lịch. Đó là chợ hoa xuân Tuy Hòa.

 

Chợ hoa xuân Tuy Hòa bắt đầu vào dịp nàng xuân len lỏi trong ánh nhìn lộc biếc. Người người đã sẵn trong lòng cái rạo rực đón chờ mùa xuân mới. Cũng chính vì thế mà trên khuôn mặt ai cũng ngời ngời, nhất là khi họ đứng trước không gian rạng ngời của trăm hoa xuân khoe sắc.

 

Chợ hoa xuân Tuy Hòa khai mạc vào tối 25 tháng Chạp hàng năm. Vẻ lộng lẫy của chợ hoa xuân Tuy Hòa được góp nên từ trăm loại hoa thắm chen sắc. Vạn thọ, cúc, mai, quất, hồng, thược dược, cẩm chướng, mào gà, phong lan, sống đời, lồng đèn, đồng tiền, li ly, tầm xuân, trạng nguyên…, mỗi loài hoa đều có cách tỏa sắc riêng, tự thân rực rỡ. Người qua kẻ lại ngắm nghía, nói nói cười cười, bàn bàn tính tính, gật gật gù gù, ưng ý lắm chậu hoa, thùng kiểng mình vừa chọn được.

 

Bức tranh chợ hoa xuân Tuy Hòa càng trở nên rạo rực bởi nét căng tràn của thiếu nữ du xuân. Mấy cô gái mới lớn ăn mặc sặc sỡ khoe nét rạng rỡ trong vườn xuân cũng đang thời kỳ tươi đẹp nhất. Thanh nhã hơn trong trang phục áo dài, thiếu nữ e ấp ánh nhìn tình tứ với hoa xuân. Chẳng thế mà các nhiếp ảnh gia chuyên “săn” những khoảnh khắc xuân rực rỡ hứng khởi mà chớp máy liên hồi.

 

Khác với người mua rực rỡ từ trang phục đến sắc thái, người bán như quên đi cái vẻ bề ngoài. Khuôn mặt của những người bán đắt hàng rạng rỡ niềm vui nhưng pha chút mệt nhọc. Còn chủ những gian hàng thưa khách thì trên khuôn mặt hằn nét âu lo.

 

Lọt thỏm trong dòng người náo nức, một người đàn ông có vẻ mặt điềm nhiên bỏ quên không khí náo nhiệt của dòng người mà dành trọn tấm lòng mình trước một nhành mai thắm. Có thể lắm, ông đang trò chuyện với hoa mai. Nét thâm trầm này tạo nên độ sâu lắng cho bức tranh chợ hoa xuân Tuy Hòa thêm phần cảm xúc.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vang tiếng gà gáy ở Xóm Cát
Thứ Tư, 01/02/2017 15:00 CH
Lũy đá cổ giữa biển xanh
Thứ Tư, 01/02/2017 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek