Chủ Nhật, 13/10/2024 11:17 SA
Chờ đón những “tình khúc mùa xuân”
Thứ Ba, 24/01/2017 14:00 CH

Sau nhiều năm vắng bóng Nhạc hội xuân, tết này, khán giả Phú Yên có cơ hội thưởng thức những “bữa tiệc âm nhạc” với nhiều khác biệt. Diễn ra vào tối mùng 4, mùng 5 tết tại quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), chương trình nghệ thuật “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân” được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

 

 Phóng viên Báo Phú Yên đã phỏng vấn nhạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, về hai chương trình nghệ thuật này.

 

* Sau nhiều năm vắng bóng Nhạc hội xuân, chương trình nghệ thuật “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân” do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thực hiện trong dịp tết năm nay sẽ được những người yêu nhạc ở Phú Yên chờ đón. Hai chương trình này có gì khác biệt, thưa nhạc sĩ?

 

 

Hoàng Lê Vi, một trong những ca sĩ quê Phú Yên, sẽ biểu diễn tại quê nhà trong dịp tết - Ảnh: CTV

- Trước đây, năm nào, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển cũng tổ chức Nhạc hội xuân. Biểu diễn 5, 6 năm thì thấy đã “bão hòa” nên chúng tôi không làm nữa, tập trung cho chương trình nghệ thuật phục vụ khán giả trong đêm giao thừa, sau đó biểu diễn phục vụ người dân ở các huyện trong dịp đầu năm mới. Tết năm nay, ngoài chương trình nghệ thuật biểu diễn trong đêm giao thừa tại quảng trường 1 Tháng 4, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển có chương trình “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân” vào tối mùng 4 và mùng 5 tết, cũng tại quảng trường. Trong hai chương trình nghệ thuật này, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển mời một số ca sĩ người Phú Yên đã thành danh ở TP Hồ Chí Minh trở về quê hương biểu diễn phục vụ người dân.

 

Những tết trước, nhà hát mời một số người đẹp, người mẫu, ca sĩ…, lần này thì tập trung mời các ca sĩ quê Phú Yên đã thành danh. Các em đều vui vẻ nhận lời. Chúng tôi hy vọng chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối mùng 4, mùng 5 tết sẽ thổi làn gió mới vào mùa xuân mới.

 

* Đâu là điểm đặc biệt của “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân” mà ông tin rằng sẽ gây ấn tượng đối với khán giả?

 

- Tôi nghĩ rằng nét đặc biệt chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa anh em nghệ sĩ đang làm việc tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, cũng đã được khán giả khắp nơi biết đến, với các ca sĩ quê Phú Yên thành danh ở đất Sài Gòn. Tôi tin rằng sự phối hợp này sẽ để lại ấn tượng và nhiều cảm xúc.

 

Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển - Ảnh: YÊN LAN

 

* Theo dự kiến, những ca sĩ nào sẽ trở về quê hương và biểu diễn trong hai chương trình nghệ thuật này?

 

- Khán giả sẽ gặp ca sĩ Hoàng Nguyên, quán quân đầu tiên cuộc thi Người hát tình ca, và các ca sĩ: Hoàng Lê Vi, Trúc Lai, Quân Bảo, Quỳnh Trang, Xuân Viên, Bùi Carol. Đó là những giọng ca rất tốt.

 

* Ngoài Hoàng Lê Vi, đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều giọng ca chuyên hát bolero, trong khi ca sĩ ở Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thì rất ít khi biểu diễn ở dòng nhạc này. Vậy làm thế nào để phần biểu diễn của các ca sĩ ở nhà hát và ca sĩ khách mời có sự hòa quyện, thưa ông?

 

- Điều này chúng tôi cũng đã nghĩ đến. Mặt khác, không gian quảng trường quá rộng, không phải là nơi có thể phát huy tốt hiệu ứng của âm thanh, ánh sáng… như trong nhà hát, nhất là đối với nhạc bolero. Vì vậy, những tiết mục biểu diễn của anh em nghệ sĩ ở Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển sẽ tạo không khí cho chương trình.

 

Tôi tin rằng khán giả sẽ yêu thích chương trình nghệ thuật “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân”. Đây có thể được xem là “tiền đề” để tháng 4 tới, liên hoan bolero mở rộng được Sở VH-TT-DL tổ chức, dành cho những người yêu thích dòng nhạc bolero tại Phú Yên và các tỉnh lân cận.

 

* Xin cảm ơn nhạc sĩ!

 

Sự khác biệt của hai chương trình “Bolero - tình khúc mùa xuân” và “Hoa mùa xuân” là ở yếu tố nghệ thuật, còn về sân khấu, âm thanh ánh sáng… thì cần rất nhiều thứ hỗ trợ, bởi bây giờ khán giả đi xem là chính. Ban nhạc sẽ hoành tráng, có các nhạc cụ dân tộc góp mặt. Dù tổ chức ngoài trời nhưng nhà hát vẫn cố gắng “cô đọng” chất lượng âm thanh để người nghe có cảm xúc.

 

Nhạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Hải, Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek