Thứ Sáu, 04/10/2024 18:23 CH
Thời trang Việt Nam: Cánh cửa đã rộng mở
Thứ Bảy, 07/04/2007 09:48 SA

Hiếm khi nào thời trang VN lại có nhiều hoạt động sôi nổi như tháng 4 này. Đầu tháng là Tuần lễ thời trang xuân hè hoành tráng với sự tham dự của 31 nhà thiết kế (NTK) chuyên nghiệp. Chưa đầy một tuần sau đó là sô trình diễn thời trang cực kỳ hoành tráng của Đẹp Fashion show mang tên Bí ẩn của linh hồn với kinh phí lên đến hơn 2 tỉ đồng.

 

Đại diện của Ban Tổ chức Đẹp Fashion show cho biết đã mời đại diện của Fashion TV tới VN để tìm kiếm những cơ hội hợp tác sâu hơn. Cánh cửa hội nhập dường như đã mở ra với ngành thời trang non trẻ của VN.

 

KHI NHÀ SẢN XUẤT, NHÀ THIẾT KẾ NẮM TAY NHAU

 

070407-Thoi-trang-2.jpg

Mẫu thời trang của nhà thiết kế Văn Thành Công

Với sự tiên phong của NTK Minh Hạnh, nhiều năm gần đây, thời trang VN ít nhiều đã được bạn bè quốc tế biết đến nhờ những sô thời trang mang đầy bản sắc văn hóa Việt. Chính NTK Minh Hạnh cũng thừa nhận, mỗi lần đi nước ngoài biểu diễn, chị và các NTK đều tạo được những ấn tượng đẹp về tà áo dài và nền văn hóa VN.

 

Nhưng, dù cố gắng nỗ lực đến mấy thì đó vẫn chỉ là những cánh én riêng lẻ. Xét cho cùng, tính quảng bá của các sô diễn này chưa cao, thường thì chỉ trong khuôn khổ hẹp của các tuần văn hóa, các hoạt động ngoại giao. Và điều quan trọng hơn là cho đến thời điểm hiện tại, thời trang VN vẫn chưa có sự đồng bộ, hợp lực mà mạnh ai nấy làm. Chính vì sự đơn lẻ như vậy nên các NTK, các công ty thời trang không thể tạo được ấn tượng về công nghiệp thời trang VN. Ông Lê Quốc Vinh, Giám đốc Le Media, công ty sản xuất chương trình Đẹp Fashion show, cũng có chung quan điểm này với NTK Minh Hạnh. Theo ông Vinh, thời trang VN hoàn toàn không tệ, thậm chí có thể nói là có chất lượng thực sự, nhưng cái mà chúng ta thiếu là cách thức tổ chức chuyên nghiệp và sự lựa chọn những NTK thời trang thực sự chuyên nghiệp có khả năng hòa nhập với xu hướng thời trang thế giới. Với sự kết hợp chặt chẽ của đội ngũ các NTK và các công ty thời trang như May Phương Đông, May 10, May Việt Tiến... tại Tuần lễ thời trang xuân hè 2007, NTK Minh Hạnh đầy lạc quan cho rằng, cánh cửa hội nhập đã bắt đầu rộng mở với thời trang VN, nếu không muốn nói trang đầu tiên của lịch sử thời trang VN đã mở ra. Không ít khách hàng nước ngoài của các công ty này đã tham dự các sô diễn và hứa hẹn sẽ đặt bút ký những hợp đồng xuất khẩu quan trọng.

 

Theo NTK Minh Hạnh, ngành thời trang của tất cả các nước phát triển đều bắt đầu từ A-Z, riêng ở VN lại là từ B-Z mà không có khâu A, khâu con người. Bấy lâu nay, các công ty thời trang chỉ quan tâm đến dây chuyền sản xuất mà chưa chú ý đến các NTK, đến mẫu mã sản phẩm nên tính cạnh tranh rất kém. Chính vì thế, sự bắt tay của các NTK như Trương Anh Vũ, Quốc Bình, Thương Huyền... với các công ty sản xuất thời gian gần đây đã mở ra cơ hội hội nhập tuyệt vời của ngành thời trang VN. Hai năm gần đây, May Phương Đông đã trở thành nhà sản xuất có thị trường nội địa lớn nhất, sản phẩm của công ty này cũng đã xuất rất nhiều sang thị trường Nhật và châu Âu với thương hiệu của chính mình chứ không còn là gia công sản xuất.

 

THỜI TRANG VN LÊN FASHION TV: KHÔNG XA

 

Với kinh phí lên đến hơn 2 tỉ đồng, Đẹp Fashion show 5 - Bí ẩn của linh hồn quy tụ hơn 50 người mẫu đến từ Hà Nội, TP HCM cùng một ê-kíp làm việc được đánh giá là rất chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ là một chương trình hấp dẫn không chỉ đối với những người yêu thời trang VN.

 

Ông Lê Quốc Vinh, cho biết Le Media đã mời đại diện của Fashion TV sang VN xem trực tiếp để tìm kiếm những cơ hội hợp tác sâu hơn giữa hai bên. Theo ông Vinh, trước đây Le Media đã gửi những đĩa hình tư liệu của Đẹp Fashion show những lần trước cho đại diện của Fashion TV và họ đánh giá rất cao chất nghệ thuật cũng như độ chuyên nghiệp của chương trình. Những gì mà Fashion TV nhìn thấy ở đây khác hẳn với những gì họ đã từng thấy và nhìn nhận về công nghiệp thời trang VN trước đây. Ông Vinh cũng cho biết, trong những cuộc đối thoại, đại diện Fashion TV cho hay họ đã quan sát công nghiệp thời trang ở VN khá lâu để tìm kiếm nội dung cho các chương trình của họ từ VN và Đẹp Fashion show đã thực sự tạo ấn tượng cho họ.

 

Cũng như NTK Minh Hạnh, ông Lê Quốc Vinh khẳng định: “Đã đến lúc chúng ta phải xuất khẩu những thương hiệu thời trang Việt. Tôi hy vọng một ngày không xa, Đẹp Fashion show sẽ được phát sóng trên Fashion TV”.

 

YẾN ANH (Theo NLĐ)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek