Thứ Sáu, 04/10/2024 20:21 CH
“Tôi sợ ma nên... đóng phim kinh dị”
Thứ Tư, 04/04/2007 08:40 SA

Trong lúc những người yêu điện ảnh Việt Nam đang nô nức chờ xem bộ phim hành động lịch sử mang tên Dòng máu anh hùng của hãng Chánh Phương được đầu tư một triệu rưỡi đô la sắp sửa ra mắt trên toàn quốc vào ngày 27/4 thì hãng Chánh Phương lại tung thêm một chiêu mới. Đó là sêri phim kinh dị gồm 10 kịch bản phim được nhà thơ Bùi Chí Vinh viết theo đơn đặt hàng của Giám đốc hãng Chánh Phương - nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín. Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ bất ngờ với nhà thơ Bùi Chí Vinh khi anh vừa đóng xong vai Long đại ca trong bộ phim Ngôi nhà bí ẩn và từ Đà Lạt trở về...… Nhà thơ Bùi Chí Vinh cho biết:

 

070404-anh-phim.jpg

Nhà thơ Bùi Chí Vinh trong vai Long đại ca. - Ảnh: T.KIỀU

Đại ca Long là một kẻ du đãng trung niên cầm đầu nhóm thanh niên du lịch ba lô gồm Hải và hai cô gái tập tành ăn chơi tên My và Tâm. Trong đêm “đổ bộ” bằng mô tô vào ngôi nhà hoang trên ngọn đồi, cả đám đã bị “nhát ma” và hậu quả là My té lầu chết. Tôi đã vào vai này với chiếc áo bađờxuy rất ngầu nhưng chạy xế nổ 250 phân khối và bật nắp quẹt Zippo thì bị đạo diễn chê tới bến.

 

* Có nghĩa là đóng phim rất khó với một nhà thơ, đúng không?

 

- Tất nhiên. Mọi thứ sẽ hạ hồi phân giải khi phim chiếu tại các rạp vào đầu tháng 7 tới. Đóng phim cũng là một cách thư giãn. Hơn nữa, tôi rất sợ ma từ hồi nhỏ lận, nên đóng phim kinh dị cũng là một cách để mình đối mặt với nỗi sợ. Tôi là đồng tác giả 2 kịch bản phim Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn với đạo diễn Nguyễn Chánh Tín. Mọi chuyện bắt đầu  từ ý tưởng về 7 chuyện ma mà Nguyễn Chánh Tín lượm lặt được và kể cho tôi. Sau đó tôi viết thành 10 kịch bản phim kinh dị, mỗi phim có độ dài 45 phút rồi Nguyễn Chánh Tín hiệu đính lại.

 

* Dàn diễn viên của hai bộ phim ma trên gồm những ai?

 

- Phim Ngôi  nhà bí ẩn quy tụ Đào Bá Sơn, Mạc Can, Ngô Thanh Vân, Hoàng Sơn, tôi, Hiếu Hiền và diễn viên mới Đoàn Quỳnh Như… Phim Suối oan hồn có Nguyễn Chánh Tín, Hiền Mai, Huy Khánh, Lê Bình, Mai Trần… Cả hai phim đều do Nguyễn Chánh Tín đạo diễn và sẽ gộp lại thành một phim nhựa đủ tiêu chuẩn quốc tế 90 phút. Cameraman Đặng Phúc Yên  từng quay phim Dòng máu anh hùng đầy kỹ xảo tốn kém  đảm nhận quay hai bộ phim này. Nếu phim thành công tốt đẹp về doanh thu, chắc chắn hãng Chánh Phương tiếp tục bấm máy 8 kịch bản phim kế tiếp mà tôi và Nguyễn Chánh Tín là đồng tác giả.

 

* Trong quá trình quay và chọn cảnh cho Ngôi nhà bí ẩn, anh thấy có vấn đề gì không? Anh và các diễn viên khác có gặp ma không ?

 

- Vâng, vấn đề đầu tiên là có thể có ma. Ngôi nhà bí ẩn được quay trong một ngôi nhà vô chủ bỏ hoang trên ngọn đồi gần trại giam không ai dám ở. Trong khi đóng phim, nữ diễn viên Đoàn Quỳnh Như  đã bị mất toàn bộ giày dép đem theo và sau đó đột nhiên tìm thấy lại trong tình trạng được xếp đặt gọn gàng tại hiện trường nửa khuya không một bóng người. Cuối cùng là tôi, tôi trọ tại một căn phòng khách sạn nhìn xuống đường không có ban công, thế mà ban đêm cứ cách khoảng nửa tiếng là có tiếng gõ cồm cộp ngoài kính cửa sổ không sao ngủ được. Tất nhiên, có thể ai đó đã “nhát ma” Quỳnh Như nên “giỡn” với cô. Còn trường hợp của tôi, có thể giải thích là gió làm lung lay khung cửa sổ bị lỏng lẻo!

 

* Xin anh cho biết thêm về vai diễn của Nguyễn Chánh Tín trong Suối oan hồn?

 

- Trong Suối oan hồn, anh vừa làm đạo diễn vừa thủ một vai “ngụy quân tử” cực kỳ hóc búa. Ngoài anh, khó có ai đảm đương nổi vai ông chủ đất Nhạc với những tình cảm đầy phức tạp. Trước giải phóng anh tham gia khá nhiều lĩnh vực  nghệ thuật bao gồm ca nhạc, điện ảnh, kịch nói… và trên lĩnh vực nào cũng tạo dấu ấn riêng biệt cho mình. Hy vọng lần “tái xuất giang hồ” này, Nguyễn Chánh Tín - trong cương vị một nhà sản xuất, giám đốc một hãng phim tư nhân - sẽ tạo được bước ngoặt cho sự nghiệp của mình.

 

* Nghe nói phim Dòng máu anh hùng được VIFF, tổ chức của Người Việt Nam trên toàn thế giới chọn chiếu trong ngày khai mạc liên hoan phim 12/4/2007 sắp tới ở Mỹ. Có chuyện đó hay không?

 

- Đúng vậy. Chính vì thế Nguyễn Chánh Tín phải gấp rút bấm máy hai bộ phim kinh dị đầu tiên để kịp sang nước ngoài tham dự liên hoan phim. Phim chọn chiếu trong ngày khai mạc liên hoan phim quốc tế của người Việt phải  là phim hay, chọn lọc. Đó là một vinh dự của hãng Chánh Phương và những người tham gia bộ phim trên. Tại Việt Nam, dù chưa xuất hiện, Dòng máu anh hùng cũng đã tạo nên luồng dư luận bởi chi phí sản xuất kỷ lục.

 

* Cám ơn về cuộc phỏng vấn. Hy vọng Bùi Chí Vinh, Nguyễn Chánh Tín sẽ lôi cuốn được người xem đến các rạp qua loạt phim kinh dị hành động đầu tiên của Việt Nam.

 

THANH KIỀU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek