Thứ Sáu, 04/10/2024 08:28 SA
“Dịch vụ” lo ăn giữa giờ cho thợ xây
Thứ Tư, 26/08/2009 18:30 CH

Gần đây, tại TP Tuy Hòa xuất hiện một “dịch vụ” mới cung cấp thức ăn nhanh cho thợ xây đang làm việc tại các công trình xây dựng.

 

dv090826.jpg

Ông Huỳnh Văn Bá (phải) và mọi người trong nhóm đang kiểm tra thức ăn trước khi đưa đến các công trình xây dựng - Ảnh: N.HUY

 

Đúng 7 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại số nhà 28 đường Duy Tân (phường 4, TP Tuy Hòa). Diện tích mấy chục mét vuông trước sân nhà bỗng chốc trở nên nhỏ bé và chật chội bởi sự có mặt của cả chục lượt xe máy đến – đi, mang đầy các giỏ thức ăn nhanh. Bên trong căn nhà dài và rộng này có rất nhiều chiếc giỏ lát chứa đầy các món ăn nhẹ. Một người đàn ông tuổi ngoài 50, trên tay cầm 2 chiếc điện thoại di động để giao dịch với khách hàng. Lúc ông nghe điện thoại của một chủ công trình xây dựng đặt thức ăn cho thợ, lúc lại điện thoại đến các điểm bán thức ăn. Ông tên Huỳnh Văn Bá, trưởng nhóm cung cấp thức ăn nhanh cho thợ xây tại TP Tuy Hòa.

 

Đã từ lâu, những người hàng xóm của ông Bá đã quen thuộc hình ảnh ba người đàn ông chạy ngược, chạy xuôi vào mỗi buổi sáng. Nhìn vào bản danh sách dài với nhiều nội dung được viết bằng ký hiệu trên cuốn sổ, ông Bá gọi to: “Hai mươi lạt (hai mươi suất món ăn chay); ba mươi kho (bò kho); bảy mươi xèo (bánh xèo); năm mươi mã (đồ ăn có mã số, dành cho những người có yêu cầu riêng); hai mươi bún “3 cộng” (tăng thêm 3.000 đồng/suất ăn, theo yêu cầu của chủ nhà)ø…”. Nhờ cách làm việc khá chuyên nghiệp được đúc kết từ nhiều năm nay nên nhóm của ông Bá làm việc một cách nhanh chóng.

 

Với hàng trăm suất ăn nhanh, vấn đề đặt ra với dịch vụ này là làm thế nào vận chuyển thức ăn một cách nhanh nhất đến các công trình xây dựng để không phải trở thành… “món ăn chậm”. Theo kinh nghiệm, ông Bá đã liệt kê một bản danh sách các món ăn rất khoa học và lô – gic. Theo đó, những món ăn nhanh không có “tuổi thọ” cao như: bún, phở, bánh canh, cháo… ông xếp vào nhóm 1, cần vận chuyển gấp. Những món ăn có “tuổi thọ” cao hơn như: bánh cuốn, cơm gà, bánh mì, bò kho… thì được xếp vào nhóm 2. Với quỹ thời gian trong vòng 2 giờ đồng hồ (từ 7 – 9 giờ và từ 13 -15 giờ/ mỗi ngày) để hàng trăm suất ăn kịp phục phục khách hàng là chuyện không hề đơn giản nhưng họ vẫn làm được và ngày càng tạo được uy tín với khách hàng.

 

Cái duyên giúp ông Bá gắn bó với nghề này từ năm 2002 đến nay thật tình cờ. Trong một lần đến các công trình xây dựng, ông Bá vô tình biết được nhu cầu cung cấp bữa ăn giữa giờ cho những người thợ xây. Nhiều chủ nhà hoặc chủ thầu công trình vì bận nhiều công việc, không có thời gian để lo bữa ăn này cho thợ, nhất là những nơi có đông nhân công làm cùng lúc. Ông Bá nảy sinh ra ý tưởng làm “trung gian” vận chuyển món ăn nhanh cho thợ xây và nghề này gắn bó với ông từ đó. Ban đầu không có nhiều người biết đến công việc này, vì thế ông Bá phải tự tìm đến gặp các chủ công trình xây dựng để “tiếp thị”. Bằng tinh thần lao động nhiệt tình và có trách nhiệm, “thương hiệu” cung cấp thức ăn nhanh của ông Bá ngày càng được nhiều người biết đến. Hiện nay ông đã có mối quan hệ với hàng chục chủ thầu xây dựng, cũng như hàng chục chủ cửa hàng cung cấp thức ăn. Phạm vi hoạt động của dịch vụ cung cấp thức ăn nhanh của ông Bá nay đã mở rộng đến các huyện lân cận TP Tuy Hòa.

 

Anh Nguyễn Văn Long, một chủ công trình xây dựng trên đường Trường Chinh ( phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước khi xây nhà, vợ chồng tôi rất lo lắng vì không biết phải lo bữa ăn giữa giờ cho thợ như thế nào. Qua sự giới thiệu của một người bạn tôi biết được dịch vụ của anh Bá. Hàng ngày tôi gọi điện báo cho anh Bá biết số lượng thợ xây và đặt giá mỗi suất ăn để anh Bá mang đến. Cách làm này vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian cho tôi và gia đình”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thâm nhập “làng” hải mã
Thứ Tư, 19/08/2009 14:30 CH
Hái lá giang... ra tiền
Chủ Nhật, 16/08/2009 07:29 SA
Buồn vui nuôi ngựa giống
Thứ Tư, 05/08/2009 14:30 CH
Đi tìm địa đạo
Thứ Tư, 29/07/2009 11:01 SA
Hành trình gần 20 năm tìm mộ cha
Thứ Sáu, 24/07/2009 19:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek