Thứ Sáu, 04/10/2024 08:25 SA
Tình yêu thương dành cho cháu bé mồ côi, thương tật
Thứ Năm, 13/08/2009 19:00 CH

Như Báo Phú Yên đã liên tục phản ánh về vụ nổ đầu đạn ở thôn Phong Hậu (xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa) cướp đi 4 mạng người, trong đó có 3 người trong một gia đình gồm vợ chồng anh Thái Duy Lương, chị Phạm Thị Hoàn, con của anh Lương - chị Hoàn là cháu Thái Thị Minh Phương. Đứa con nhỏ mới 3 tuổi của hai anh chị là cháu Thái Duy Khánh bị thương nặng, phải chuyển cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên những ngày qua. Đã có rất nhiều tấm lòng chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình người bị nạn, đặc biệt là tình thương dành cho cháu bé còn sống sót.

 

chau-khanh.090812.jpg

Chị Hà đang chăm sóc, vỗ về cháu Khánh  - Ảnh: X.LUẬT

 

Tang tóc vẫn bao trùm ngôi nhà lợp tôn sơ sài của vợ chồng anh Thái Duy  Lương. Cháu Thái Duy Thiên, 16 tuổi, con đầu của anh chị từ quê nội ở xóm 5, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã về Sơn Long để thọ tang cha, mẹ và đứa em xấu số. Cậu thiếu niên mới lên lớp 11 này buồn đau như cắt khi cùng lúc mất đi cả ba người ruột thịt, nhưng nỗi đau cũng nguôi ngoai với cháu phần nào khi đứa em là cháu Thái Duy Khánh hiện đã qua cơn nguy kịch tính mạng. Vài ngày trước, Khánh đã rời khỏi khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và chuyển đến khoa Ngoại chấn thương để tiếp tục điều trị.

 

Thấy chúng tôi đến thăm, cháu Khánh ngước mắt lên nhìn rồi luôn miệng gọi mẹ.  Bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng Điều dưỡng khoa Ngoại chấn thương cho biết: Cháu đã ăn uống được, biết mọi thứ, không còn lo lắng về sức khỏe cháu nữa.    

 

Không còn bố mẹ, nhưng điều an ủi đối với hai anh em Thiên và Khánh là có rất nhiều tấm lòng đang hướng về các cháu, với mong muốn  góp phần xoa dịu nỗi đau, bù đắp một phần mất mát mà anh em cháu phải gánh chịu. Qua Báo Phú Yên, rất nhiều người giàu tình nhân ái đã gởi tiền, quà giúp cháu Khánh. Bên cạnh đó, Hội đồng hương Yên Thành và Nghệ An tại Sơn Hòa cũng đang vận động quyên góp ủng hộ anh em cháu. Chị Cao Thị Hòa An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên và chị Đào Bảo Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cũng cho biết, với trách nhiệm của mình, hai hội, đoàn thể này sẽ có những việc làm cụ thể để giúp đỡ hai cháu con của anh Lương, chị Hoàn.

 

“Rằng qua cơ lận đận, mới hiểu tận lòng nhau…”, ngoài những việc làm, nghĩa cử nói trên của các tổ chức cá nhân, không thể không nói đến tình làng nghĩa xóm ở thôn Phong Hậu, mà đặc biệt là hai chị Phạm Thị Hà và Nguyễn Thị Vui - xóm giềng của anh Thái Duy Lương. Gần 10 ngày kể từ khi cháu Khánh được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu và điều trị, cũng ngần ấy thời gian hai chị luôn túc trực bên cháu, bỏ cả công việc nhà. Hai chị thay nhau bồng bế, vỗ về, chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ cho cháu, thực sự coi cháu như con ruột của mình. Trong những ngày đầu cháu mới nhập viện, hai chị hầu như không ngủ. Chính sự yêu thương hết mực của hai chị đã góp phần giúp cháu Khánh vượt qua cơn nguy kịch. Chị Phạm Thị Hà nói với chúng tôi: “Mỗi lần nghe cháu gọi mẹ, gọi cha, tôi đứt từng khúc ruột. Bên nội đã nhận nuôi cháu, nếu không, tôi sẵn sàng nuôi cháu nên người mà chẳng đòi hỏi một điều kiện gì”. Chị Hà, chị Vui và bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt cũng mong có thêm nhiều tấm lòng đến với hai anh em cháu, để cháu có tương lai.

 

Nỗi đau trong lòng cháu Thiên rồi cũng sẽ nguôi ngoai, cháu Khánh rồi sẽ bình phục,  nhưng việc học hành cháu Thiên rồi sẽ thế nào khi không còn nguồn tiền bố mẹ gửi về quê? Và tương lai cháu Khánh sẽ thế nào khi cháu còn quá nhỏ? Các cháu đang rất cần những tấm lòng tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Buồn vui nuôi ngựa giống
Thứ Tư, 05/08/2009 14:30 CH
Đi tìm địa đạo
Thứ Tư, 29/07/2009 11:01 SA
Hành trình gần 20 năm tìm mộ cha
Thứ Sáu, 24/07/2009 19:00 CH
“Săn” mật ong rừng
Thứ Tư, 15/07/2009 18:30 CH
An Xuân: Đường lên, đã mở...
Thứ Bảy, 04/07/2009 18:30 CH
Trên trục đường dọc Miền Tây
Thứ Tư, 01/07/2009 19:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek