Thứ Tư, 02/10/2024 19:36 CH
Ông Bùi Dinh làm theo lời Bác
Thứ Tư, 11/06/2008 11:29 SA

Vượt lên tuổi tác già nua, ông Bùi Dinh, Khu phố trưởng khu phố Ngô Quyền, phường 5 (TP Tuy Hòa) góp công, góp sức xây dựng cuộc sống yên bình, ấm no cho nhân dân.        

                       

Ong-Bui-Dinh-080611.jpg
Ông Bùi Dinh (bìa phải) đang hỏi thăm đời sống người dân khu phố – Ảnh: M.NGUYỆT

 

77 tuổi đời, ông Bùi Dinh đã có gần 60 năm tuổi Đảng. Từng chiến đấu trên khắp các chiến trường Phú Yên, làm cán bộ phong trào rồi cán bộ lãnh đạo các huyện miền núi của tỉnh, lãnh đạo Ban Dân tộc miền núi của tỉnh. Vốn là người luôn sâu sát cơ sở hồi còn công tác nên khi về hưu,  được dịp gần dân hơn, ông thấy tại khu phố nơi đang ở có bao nhiêu việc của dân mà người đảng viên cần  phải có trách nhiệm tham gia gánh vác.

 

Về hưu chưa được bao lâu, ông đã xắn tay tham gia công tác của khu phố và thực sự “nhúng tay vào việc” như Bác Hồ từng dạy. Ông cho rằng, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  điều quan trọng là phải làm. Đối với cán bộ, càng không nên chỉ nói mà phải thể hiện bằng hành động cụ thể.

 

Khu phố  Ngô Quyền có 292 hộ với 1.395 nhân khẩu. Trăn trở của ông là chi bộ phải lãnh đạo như thế nào, khu phố phải có những việc làm thiết thực ra sao để xóa hết hộ đói, giảm nhanh hộ nghèo, giúp các cháu thanh niên có công ăn việc làm, không có tình trạng học sinh bỏ học, người dân đoàn kết, hòa thuận, không có tệ nạn xã hội. Những vấn đề trên luôn được ông trưởng khu phố này đặt ra trong những lần sinh hoạt chi bộ khu phố. Nhờ thế, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ở đây được đẩy mạnh. Với 11 tổ tiết kiệm phụ nữ được thành lập, Ngô Quyền là khu phố đi đầu ở phường 5 về công tác phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Các phong trào xóa nhà tạm, bê tông hẻm phố… cũng được triển khai mạnh mẽ.

 

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ giúp nhau trong bà con, nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội và các kênh khác, nhiều hộ gia đình ở khu phố Ngô Quyền thoát nghèo. Gia đình chị Chằng Thị Thắng là một ví dụ. Hoàn cảnh gia đình chị Thắng hết sức ngặt nghèo: chồng chết, con bị tai nạn, thiếu ăn triền miên. Không những vận động bà con lối xóm giúp đỡ chị, ông Bùi Dinh còn trực tiếp hướng dẫn chị làm thủ tục vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội. Cuộc sống dẫu chưa hết khó khăn nhưng nụ cười đã trở lại trên môi người đàn bà có hoàn cảnh bất hạnh này. Với đồng vốn vay ưu đãi, chị đã đầu tư buôn bán nhỏ, từ đó khá dần lên, làm được nhà, trả được nợ, cuộc sống dần ổn định. Chị Thắng bộc bạch: “Nhờ chú Mười Dinh và bà con trong khu phố giúp đỡ, nhà tôi mới được như bây giờ…”.

 

Số hộ nghèo ở khu phố Ngô Quyền chỉ còn 5,8%. Chi bộ khu phố Ngô Quyền 5 năm liền đạt danh hiệu trong sach vững mạnh. Chính vì yêu mến ông Mười Dinh nên dù đã gần 80 tuổi, ông vẫn được nhiều đảng viên trong chi bộ tín nhiệm tiếp tục làm bí thư chi bộ. Còn bà con thì mong: “Chú Mười cố gắng làm khu phố trưởng thêm ít năm nữa để chúng tôi được nhờ”.

 

“Tuổi cao chí càng cao”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, dù đã  xấp xỉ tuổi bát thập, ông Bùi Dinh vẫn không cho phép mình ngơi nghỉ, vì người dân trong khu phố vẫn đang rất cần ông. Ông nói giản dị: “Là đảng viên, được đồng chí, được bà con khu phố tín nhiệm, tôi chỉ cố gắng làm tròn nhiệm vụ của mình thôi”. Còn Chủ tịch UBND phường 5 Trần Ngọc Hùng đánh giá: “Là đảng viên cao tuổi nhưng bác Bùi Dinh luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Bác luôn hoàn thành tốt cương vị bí thư chi bộ và khu phố trưởng, được cán bộ và nhân dân tin yêu. Nhờ vậy, khu phố Ngô Quyền 7 năm liền được công nhận là khu phố văn hóa, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao”.

 

XUÂN LUẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Lưới” cá trên sông Đà Rằng
Thứ Tư, 11/06/2008 15:06 CH
Thư giãn với... rùa
Thứ Tư, 04/06/2008 15:01 CH
KỲ II: Để tang, hương khói cho “Ông”
Thứ Ba, 03/06/2008 12:00 CH
Đến vùng đất thiêng Lũng Cú
Thứ Năm, 29/05/2008 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek