Thứ Tư, 02/10/2024 00:29 SA
“Luyện cơ” trong bida máy lạnh
Thứ Ba, 09/10/2007 09:00 SA

Thời gian gần đây, tụ điểm bida máy lạnh mọc lên khá nhộn nhịp trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa), thu hút nhiều người có tiền và một bộ phận công chức lui tới...

 

071009-bi-da-4.jpg

Các cơ thủ so tài trong giờ hành chính - Ảnh: NHẬT HUY

 

ĐIỂM ĐẾN SAU KHI “BA CHAI CHƯA SAY”

 

Sau khi đến một nhà hàng trên đường Độc Lập (phường 7, TP Tuy Hòa) để chia vui với người bạn vừa được ký hợp đồng làm việc tại một cơ quan cấp tỉnh, cánh nam nhi chúng tôi quyết định tiếp tục cuộc vui bằng cách chơi bida. Sau một lúc đắn đo, M, một người trong nhóm được xem là “hiểu biết” nhất về môn thể thao này quyết định chọn quán bida GB trên đường Hùng Vương. Anh ta lý giải về sự lựa chọn của mình: “GB có máy lạnh, lại thêm các em tiếp viên rót bia phục vụ rất nhiệt tình!”.

 

Sau khi bắt cặp rồi chia ra 2 phe ngang tài ngang sức, các cơ thủ tranh tài. Phần thưởng là một két bia Sài Gòn đỏ và một chầu mát-xa tại một địa điểm gần đó, bên nào thua sẽ chịu tất cả các khoản chi phí. Vốn không được  đánh giá cao trong bộ môn này nên tôi đứng ghi điểm. Nhờ vậy, tôi có dịp quan sát tường tận để tự lý giải vì sao trong thời gian gần đây, “mô hình” bida máy lạnh được ưa chuộng đến vậy.

 

Hiện đại và bắt mắt là những điều dễ nhận thấy tại các điểm kinh doanh  bida máy lạnh. Phòng chơi bida được cách ly với tiếng ồn ào bên ngoài bằng những tấm kính trong suốt. Bàn, bi, cơ được đầu tư và chuẩn bị rất chu đáo... Dưới ánh đèn nê-ông sáng rực, các cô gái ăn mặc khá tươi mát đứng rót bia, tận tình phục vụ những “thượng đế “ khó tính. Tất cả những yếu tố ấy đã góp phần tạo ra cảm giác thích thú cho các cơ thủ.

 

M, người được xem là “sư phụ” trong nhóm với những đường cơ lả lướt, nói với tôi: “Những lúc rảnh rỗi, muốn thư giãn, mình thường cùng bạn bè vào bàn bida có máy lạnh như thế này để “luyện công”. Đã bước chân vào đây thì phải độ bia chứ đánh “chay” mấy em tiếp viên sẽ nhìn mình chẳng ra gì. Bia thì tệ nhất cũng phải Sài Gòn xanh, chơi Heineken mới là dân sành điệu”. M kể, có lần “giao đấu” thất bại, đã phải móc ra nửa tháng lương vừa mới nhận để trả tiền bia. Quan sát những bàn bida bên cạnh đầy vỏ chai bia nằm ngổn ngang trên sàn, mới thấy chi phí mà “dân sành điệu” phải trả quả thật không nhỏ chút nào.

 

V, một tiếp viên đang  phục vụ tại bàn, cho biết: Có những nhóm vào đây chơi từ  9 giờ sáng đến tận tối mịt mới nghỉ. Lúc ra về thì chẳng ai còn tỉnh táo nổi. Số tiền chi trả cho những lần đánh độ như thế có khi lên đến hàng triệu đồng chứ không phải ít. Cô kể tiếp: Ông T làm ở công ty X. tại TP Tuy Hòa, tuy đường cơ  rất “non” nhưng vì tự ái với những lời khích tướng của đồng nghiệp mà đã mất  gần hai triệu đồng cho một độ bida.

 

“NGƯỜI NHÀ NƯỚC” HAM CHƠI BIDA?

 

071009-bi-da-3.jpg
Bida một bên, tiếp viên rót bia một bên - Ảnh: N.HUY
Trước đây, người yêu thích bida ở TP Tuy Hòa thường biết đến những tụ điểm quen thuộc trên đường Nguyễn Trãi, Cao Thắng… Tuy nhiên, thời gian gần đây, tụ điểm bida máy lạnh mọc lên khá nhộn nhịp trên đường Hùng Vương, trở thành nơi thu hút  những người có tiền và một bộ phận cán bộ, công chức lui tới. Có người hồn nhiên đi chơi bida ngay trong giờ làm việc.

 

15h 30 phút ngày 1/10, tại điểm  bida GB, chúng tôi nhận ra khá nhiều cơ thủ là công chức đang “tập trung trí tuệ” điều khiển 3 trái bi bóng bẩy lăn trên bàn vải. Anh bạn đồng nghiệp đi cùng cũng là một cơ thủ có hạng. Vì thế, nhằm thu hút sự chú ý và tạo không khí giao lưu với bàn bên cạnh, tôi đã đề nghị anh trổ tài. Sau một cú đánh “ba băng” chính xác đầy ấn tượng, một vị ở bàn bên cạnh tiến tới trong trạng thái “sần sần”, không tiếc lời khen và không quên “giao lưu” nốt ly bia đầy tràn đang cầm trên tay. Sau đó, tôi mới biết vị này là công chức của cơ quan X, cùng các đồng nghiệp “giao đấu” từ lúc 11 giờ. Như thấy được sự ngạc nhiên của tôi khi nhìn lên đồng hồ đang treo trước mặt, anh ta vỗ vai, thì thầm vào tai: Công việc đã có lớp trẻ lo rồi. Mình chỉ xem qua rồi báo cáo với lãnh đạo là xong nên đi thư giãn một chút mà!

 

Một chủ bàn bida máy lạnh trên đường Hùng Vương khẳng định: Khách đến đây đa phần là “người nhà nước” hoặc những người trung lưu có tiền. Đơn giản vì giá ở các bàn bida máy lạnh khá cao nên giới bình dân ít khi vào để giải trí, nếu có vào thì cũng không chơi “năng” như mấy ổng!

 

Bida là môn thể thao được cánh mày râu yêu thích, nhưng không biết các vị lãnh đạo của một số cơ quan nghĩ gì khi cấp dưới của mình đang ra sức “thi đua” với 3 trái bi thay vì phải tập trung giải quyết những công văn, giấy tờ đang nằm mỏi mòn chờ đợi trên bàn làm việc…

 

NHẬT HUY

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hấp dẫn “gà chỉ”
Thứ Ba, 02/10/2007 07:17 SA
Có những người già không nghỉ
Thứ Ba, 25/09/2007 07:22 SA
Hò khoan Phú Yên trước nguy cơ mai một
Thứ Ba, 11/09/2007 07:42 SA
Angkor Thom - Đế Thích
Thứ Sáu, 07/09/2007 07:00 SA
Về già đánh cá chơi vơi...
Thứ Bảy, 01/09/2007 07:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek