Thứ Ba, 08/10/2024 09:50 SA
Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2015:
Ngổn ngang trăm bề
Thứ Sáu, 14/12/2012 07:45 SA

Theo ý tưởng của VFF, HLV nội sẽ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2015. Tuy nhiên, việc chọn HLV nội nào tạm thời ngôi ghế nóng đang là vấn đề nan giải.

 

vl121214.jpg

Thành Lương (áo trắng) sẽ cùng với các cầu thủ trẻ của U22 thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015.

NẾU KHÔNG CÓ THẤT BẠI TẠI AFF CUP 2012

 

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại Asian Cup 2015 vào tháng 10/2012, những người làm bóng đá Việt Nam đã mơ đến việc vượt qua vòng loại Asian Cup 2015. Nếu nhìn vào viễn cảnh bóng đá Việt Nam khi ấy, đội tuyển Việt Nam vẫn đang hưởng làn gió mới dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng; V-League vẫn chưa xảy ra cảnh nhốn nháo như hiện nay, việc vượt qua vòng loại của đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu có sự góp mặt của Uzbekistan, UAE và Hồng Kông (Trung Quốc) không thể nói là không thể. Và rất nhiều người đã tin tưởng rằng thành công tại AFF Cup 2012 sẽ là cú hích quan trọng cho hành trình có mặt tại sân chơi châu lục lần thứ hai của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, mọi chuyện đã quay ngoắt 180º khi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng thất bại toàn diện tại sân chơi khu vực. Rất nhiều phân tích, mổ xẻ thất bại của đội tuyển Việt Nam, nền bóng đá nước nhà đã được các chuyên gia và người hâm mộ thực hiện.

 

Trong hoàn cảnh rối bời như hiện tại, thật khó tin mục tiêu vượt qua vòng loại để có mặt ở Asian Cup 2015 sẽ trở thành hiện thực đối với đội tuyển Việt Nam. Những nhà làm bóng đá đang cố gắng phát thảo ra bộ mặt của tập thể sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tại vòng loại sắp tới. Theo đó, sẽ có 4 phương án đặt ra: Thứ nhất, đội tuyển quốc gia bổ sung thêm vài cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 27 vào cuối năm 2013. Thứ hai, đội U22 Việt Nam sẽ bổ sung một vài tuyển thủ. Thứ ba, sử dụng đội U22 “nguyên chất”. Cuối cùng, tuyển Việt Nam giữ lại thành phần dự AFF Cup vừa qua, chỉ loại bỏ những cá nhân xuống phong độ và có tư tưởng cá nhân chủ nghĩa.

 

Mỗi phương án đều có những ưu, khuyết riêng và mọi việc còn tùy vào mục tiêu của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, có thể khẳng định dù thi đấu với đội hình nào đi chăng nữa, thì rất khó để bóng đá Việt Nam thành công, đặc biệt là khi tinh thần đã chạm đáy, niềm tin của người hâm mộ cũng vơi dần sau những thất bại liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

 

HLV NỘI, NHƯNG LÀ AI?

 

Khả năng HLV nội sẽ tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu đầu tiên (ngày 6/2/2013 gặp UAE tại Hà Nội và ngày 22/3/2013 tại Hồng Kông - Trung Quốc) là chắc chắn. Tuy nhiên, có hai vấn đề đặt ra với người hâm mộ: Thứ nhất, ai sẽ được chọn để tạm thời ngồi vào ghế nóng mà HLV Phan Thanh Hùng để lại. Thứ hai, liệu VFF có thuyết phục được Tổng cục TDTT về việc mời HLV ngoại hay vẫn theo quan điểm sử dụng HLV nội.

 

Cách đây không lâu, khi được hỏi về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, hai ứng cử viên nặng ký là Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức đều tỏ ra không mặn mà, đặc biệt là sau thất bại của HLV Phan Thanh Hùng. Như vậy có thể khẳng định, nếu Tổng cục TDTT vẫn giữ quan điểm sử dụng HLV nội thì việc tìm người không hề đơn giản như mong muốn.

 

Trong trường hợp cử đội U22 Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015, nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27, nhiều khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là người đảm trách công việc. Tuy nhiên, theo thông tin từ VFF thì đội tuyển Việt Nam sẽ vẫn giữ lại những trụ cột thi đấu tích cực tại AFF Cup 2012 và chỉ bổ sung một số gương mặt trẻ.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (14/12) VFF sẽ công bố những nội dung của Hội nghị BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lần thứ 10. Và như đã nói một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm vào thời điểm này là mục tiêu và người dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek