Thứ Ba, 08/10/2024 12:37 CH
Torres tiếp tục lập cú đúp:
“Siêu bão” trở lại hay cơn gió thoảng qua?
Thứ Hai, 10/12/2012 07:51 SA

Hai trận gần đây nhất với 4 bàn thắng, tiền đạo chủ lực của Chelsea đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh dưới triều đại của HLV Benitez. Vấn đề đặt ra là liệu El Nino sẽ tiếp tục ghi bàn, hay trong những trận đấu tiếp theo hay đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng nhất thời.

 

chel121210.jpg

Torres ghi bàn giúp Chelsea có được chiến thắng sau 7 trận toàn hòa và thua

DẤU ẤN CHIẾN THUẬT

Trên sân “Ánh sáng” - sân nhà của Sunderland, người hâm mộ cuối cùng đã tìm thấy thứ ánh sáng hủy diệt của tiền đạo trị giá 50 triệu bảng, Torres. Một pha đón đường căng ngang và dứt điểm quá điệu nghệ bằng gầm giày; một pha sút penalty “chuẩn không cần chỉnh” đánh lừa thủ môn đối phương. Và cuối cùng một pha ra chân nhanh trong vòng 16m50, bóng đập trúng cột dọc bật thắng xuống đất tạo điều kiện cho Mata nâng tỉ số lên 3-0. Còn gì tuyệt vời hơn với người hâm mộ Chelsea?

Theo nhẩm tính của giới chuyên môn, phải mất 11 trận đấu và khoảng thời gian 34 ngày (kể từ 6/10/2012) cầu thủ người Tây Ban Nha mới khai hỏa trở lại, qua đó giúp bản thân giải tỏa những bế tắc và mang đến chiến thắng đầu tiên cho Chelsea 7 trận toàn hòa và thua. Trong thành công ấy, có thể khẳng định dấu ấn của HLV Benitez là rất lớn hay nói cách khác, cách bố trí chiến thuật của cựu HLV Liverpool bắt đầu phát huy tác dụng.

Thực tế, kể từ khi về sân Stamford Bridge, HLV Benitez đã cho các học trò chơi theo sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất là việc ông yêu cầu các tiền vệ của đội bóng áo xanh cung cấp bóng nhiều hơn cho Torres. Đây có thể xem là chìa khóa quan trọng cho tiền đạo người Tây Ban Nha tìm lại chính mình. Không phải mẫu cầu thủ có thể hoạt động độc lập, “tả xung, hữu đột” như Drogba, Torres chỉ phát huy được tác dụng khi anh nhận được sự hỗ trợ tối đa từ những vệ tinh xung quanh. Khi có được những đường chuyền thông minh, khả năng chọn vị trí và sự nhạy bén của tiền đạo hàng đầu thế giới này mới phát huy tác dụng.

Xét về năng lực hiện nay, hàng tiền vệ của Chelsea thừa sức làm vệ tinh cho Torres. Những cái tên như Mata, Eden Hazard, Oscar đều là những kỹ thuật gia trên sân và thừa biết phải làm thế nào để cung cấp bóng cho tiền đạo người Tây Ban Nha. Và với những gì đang diễn ra có thể xem Benitez đã có được những thành công ban đầu. Người hâm mộ đã bắt đầu cảm nhận được lời hứa của chiến lược gia người Tây Ban Nha khi ông mới đặt chân đến Chelsea: Làm sống lại Torres và hướng đội bóng đến chiến thắng.

HÃY CỨ VUI ĐI ĐÃ!

Với những gì đã thể hiện trong trận gặp Sunderland, có thể khẳng định Torres không hề đánh mất đi bản năng ghi bàn của mình. Vấn đề của chân sút này chính là tâm lý thi đấu. Khi không có được sự tự tin, thì Torres cũng chỉ là một tiền đạo xoàng xĩnh và đó chính là điều mà tiền đạo người Tây Ban Nha không có được trong những ngày khoác áo The Blues.

Bên cạnh đó, sự ổn định chính là một trong những điều mà người hâm mộ cảm thấy lo lắng về tiền đạo này. Hồi đầu mùa, rất nhiều người hâm mộ vui mừng ra mặt khi Torres ghi liền 4 bàn thắng trong 4 trận đầu tiên và đạt hiệu suất ghi bàn 100% trong số các cơ hội có được. Tuy nhiên, càng thi đấu, Torres càng bị lạc lõng trên hàng công. Nhận ra vấn đề, nhưng Di Matteo đã không có phương án khả thi và cuối cùng là trả giá cho chiếc ghế của mình. HLV Benitez đến Chelsea với nhiều hy vọng, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là giúp bản hợp đồng 50 triệu bảng Anh tìm lại chính mình.

Vẫn phải chờ để có thể biết chính xác rằng Torres sẽ thành công dưới triều đại của người thầy cũ hay lại phập phù như trong thời gian qua. Nhưng với người hâm mộ Chelsea, màn trình diễn của cầu thủ số 9 trong hai trận gần đây nhất đã thắp lại hy vọng. Như đã phân tích, sự có mặt của HLV Benitez chính là sự khác biệt so với các HLV khác trong việc giải cứu bảng hợp đồng đắt giá nhất Chelsea và đó cũng là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng sự trở lại của tiền đạo được nhiều người trìu mến gọi là “El Nino”.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek