Thứ Ba, 08/10/2024 12:36 CH
Messi - sự vĩ đại của tuổi 25
Thứ Ba, 11/12/2012 10:00 SA

Như vậy, kỷ lục tồn tại suốt 40 năm của huyền thoại người Đức Gerd Muller (ghi 85 bàn thắng/năm) đã bị đánh bại bởi một cái tên rất quen thuộc với thế giới bóng đá: Messi. Còn gì để nói về Messi? Có lẽ là không, bởi cầu thủ người Argentina luôn là thách thức với bất kỳ người hâm mộ và giới chuyên môn mỗi khi nhắc đến anh. Có điều sự thách thức ấy lại đến từ sự bình dị và hoàn thiện của Messi. Nói không ngoa khi cho rằng điều đó cũng đồng nghĩa với sự vĩ đại của cầu thủ đang khoác áo Barca mang lại cho thế giới bóng đá.

 

messi121211.jpg
Lionel Messi

Cách đây không lâu, Messi đã nói rằng, anh không hướng đến mục tiêu hay kỷ lục nào. Mỗi khi ra sân anh chỉ biết đá bóng và hướng đến chiến thắng với tập thể mà mình đang phục vụ. Và khi con số 86 bàn thắng được đếm cho Messi trong năm 2012, cả thế giới đều thừa nhận rằng phải mất một khoảng thời gian dài nữa mới có người xô đổ kỷ lục mà Messi đang tạo nên. Có chăng là chính anh mới có thể tự thiết lập kỷ lục mới cho bản thân mình. Trước đó, thế giới bóng đá đã dùng quá nhiều mỹ từ để nói về Messi và khi kỷ lục tưởng như tồn tại bất diệt của huyền thoại người Đức Gerd Muller bị vượt qua, giới truyền thông, cho dù là những người giàu tưởng tượng nhất cũng không biết nên xem Messi là hiện tượng gì trong bóng đá hiện đại.

 

Sẽ là hợp lý khi Quả bóng vàng FIFA 2012 được trao cho Messi. Nhưng vẫn còn đó nhiều quan điểm bất đồng từ giới chuyên môn. Họ cho rằng sẽ là bất công cho những cầu thủ còn lại nếu cầu thủ người Argentina lập thành tích vô tiền khoáng hậu “hattrick +1” nhận Quả bóng vàng FIFA. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu còn ai xuất sắc và xứng đáng hơn Messi? Ronaldo, Iniesta, đó đều là những cầu thủ giỏi. Nhưng nếu một trong hai cầu thủ này nhận giải Quả bóng vàng, thì Messi đứng ở vị nào trong số họ? Chả lẽ Messi lại nhận Quả bóng bạc hay Quả bóng đồng. Quả thật Messi, với sự vĩ đại của mình, anh đã vô tình làm khó cho những người bình chọn và FIFA.

 

Mà thôi, có lẽ cũng nên kết thúc việc tranh cãi việc Messi sẽ nhận được quả bóng màu gì trong những ngày đầu năm 2013, bởi quả bóng ấy có màu gì đi chăng nữa thì “M10” luôn là cầu thủ số vĩ đại nhất trong ngôi nhà của những huyền thoại bóng đá qua các thời kỳ.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek