Thứ Ba, 08/10/2024 11:39 SA
Tứ kết Capital One Cup - Cup Liên đoàn Anh:
Arsenal thua sốc trước đội bóng hạng 3
Thứ Tư, 12/12/2012 10:30 SA

* Thắng Reading, Sunderland thoát khỏi “nhóm đèn đỏ”

 

Arsenal quyết tâm giành một chiến thắng trước đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 Bradford City, để giành vé vào bán kết Capital One Cup. Thế nhưng, thầy trò HLV Arsene Wenger lại phải đón nhận thất bại 2-3 sau loạt sút luân lưu 11m và rời cuộc chơi trong sự thất vọng của người hâm mộ.

 

bra121212.jpg

Niềm vui của các cầu thủ Bradford City sau khi vượt qua Arsenal trên chấm 11m - Ảnh: Reuters

Những tưởng đội bóng bé nhỏ như Bradford không thể làm nên bất ngờ khi phải tiếp “ông lớn” của giải Ngoại hạng là Arsenal. Tuy nhiên, dù là giải đấu phụ nhưng nó vẫn đem đến cho người hâm mộ những bất ngờ thú vị và cho dù Arsenal có tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Coral Windows của Bradford, họ cũng không thể có được một chiến thắng sau 120 phút thi đấu.

 

Tham vọng của Arsenal sớm bị dội gáo nước lạnh khi họ bị đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 16. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Gary Jones treo bóng vào vòng cấm tạo cơ hội cho Will Atkinson bật cao đánh đầu. Tuy pha đánh đầu của Atkinson không thành công nhưng vô tình tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Garry Thompson đệm bóng chính xác hạ thủ thành Szczesny, đưa Bradford City vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Arsenal càng tấn công quyết liệt hơn và họ đã tạo sức ép lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Thế nhưng, suốt quãng thời gian sau đó, Arsenal miệt mài tìm bàn gỡ nhưng những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các “Phủ thủ”. Phải đến phút 88, từ quả treo bóng của đồng đội, trung vệ Vermaelen mới đánh đầu giúp Arsenal có bàn gỡ san bằng cách biệt 1-1. Hòa sau 90 phút, hai đội phải đá hiệp phụ để phân định thắng bại. Arsenal vẫn là đội thi đấu vượt trội hơn, nhưng trong một ngày kém may mắn, các chân sút của Arsenal không thể có thêm bàn thắng nào và hai đội bước vào loạt sút phạt luân lưu đầy may rủi.

 

Trên chấm 11m, lần lượt Cazorla, Chamakh và Vermaelen đều sút không thành công khiến Arsenal đành ngậm ngùi “ôm hận” với thất bại 2-3 trước Bradford. Như vậy, với chiến thắng nghẹt thở này giúp Bradford giành quyền vào bán kết Capital One Cup mùa giải năm nay. Đối thủ của họ sẽ là Aston Villa, đội có chiến chắng đậm 4-1 ngay trên sân của Norwich City trong trận tứ kết còn lại.

 

* Trong trận đấu bù vòng 2 Premier League, Sunderland xuất sắc đánh bại Reading với tỉ số 3-0 ngay trên sân nhà Ánh Sáng. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của McClean, Fletcher và Sessegnon. Chiến thắng này giúp Sunderland thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek