Thứ Ba, 08/10/2024 11:40 SA
Lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha:
Messi tiếp tục lập cú đúp giúp Barca nối dài mạch thắng
Thứ Năm, 13/12/2012 10:50 SA

Lionel Messi nối dài kỷ lục ghi bàn trong năm 2012 lên 88 bàn khi lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Cordoba ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, qua đó gần như cầm chắc tấm vé vào tứ kết. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid bất ngờ thất thủ 1-2 trước Celta Vigo trong chuyến hành quân đến sân Balaidos.

 

Barcelona121213.jpg

Messi tiếp tục lập cú đúp.

Trước “gã khổng lồ xứ Catalan”, Cordoba đã không thể tạo ra bất ngờ nào. Đội bóng hạng hai của Tây Ban Nha chỉ đủ sức duy trì thế cân bằng đến phút 11, trước khi Messi giúp Barca mở tỉ số trận đấu bằng cú sút hiểm hóc sau đường chuyền của David Villa. Trong khoảng thời gian còn lại, với đội hình gần như mạnh nhất, Barca dễ dàng giữ vững thế chủ động và tạo điều kiện cho M10 có bàn thứ hai. Và phải tới phút 74 của trận đấu, “Vua cú đúp” Messi mới giúp Barca có bàn nhân đôi cách biệt sau đường chuyền “dọn cỗ” của Thiago Alcantara ở phút 74.

 

Giành chiến thắng 2-0 trên sân đối phương trong trận lượt đi, thầy trò HLV Tito Vilanova coi như đặt một chân vào tứ kết. Hai tuần còn lại, Barca còn hai trận gặp Atletico Madrid và Valladolid ở La Liga. Đây là cơ hội để Messi nới rộng cách biệt hơn nữa với huyền thoại Muller.

 

Nếu như Barcelona-Messi tiếp tục chơi thăng hoa và bất bại tại giải đấu quốc nội, thì Real Madrid của Jose Mourinho lại gây thất vọng lớn khi gục ngã tại sân Bailados của Celta.

 

real121213.jpg

Real hoàn toàn bế tắc trước Celta.

Không còn nhiều cơ hội trong cuộc đua đến ngôi Liga (kém Barcelona đến 11 điểm), "Kền kền trắng" tập trung vào Cup Nhà Vua. Bằng chứng là họ đã tung ra đội hình khá mạnh như Cristiano Ronaldo, Benzema, Di Maria, Modric trong chuyến làm khách tại Bailados. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ thi đấu vô duyên, thì hàng thủ lại mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả giá. Bermejo và Cristian Bustos là những người lập công giúp Celta Vigo vượt lên dẫn trước 2-0. Real Madrid dù rất cố gắng trong những phút cuối trận nhưng họ chỉ tìm được bàn rút ngắn cách biệt 1-2 của Cristiano Ronaldo. Thất bại này khó có thể loại Real Madrid khỏi Cup Nhà Vua song nó cho thấy đội bóng Hoàng gia vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng.

 

Giống như Real, đương kim á quân Athletic Bilbao cũng bất ngờ để cho đội bóng hạng 3 Eibar cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà San Mamés.

 

Ở các trận đấu khác, Sevilla đánh bại Mallorca với chiến thắng ấn tượng 5-0, trong đó có cú đúp của tuyển thủ Tây Ban Nha Alvaro Negredo. Valencia cũng đặt một chân vào tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước Osasuna. Hai cầu thủ lập công cho quán quân Cup Nhà vua 2007 là Dani Parejo và Roberto Soldado. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng có chiến thắng “3 sao” trước Getafe. Thất vọng lớn nhất là Athletic Bilbao. Nhà đương kim á quân đã bất ngờ để cho đội bóng hạng 3 Eibar cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek