Thứ Ba, 08/10/2024 12:39 CH
Premier League: Đánh bại Man.City, M.U củng cố ngôi đầu
Thứ Hai, 10/12/2012 11:10 SA

Đêm 9/12, trận cầu tâm điểm vòng 16 giải Ngoại hạng Anh chính là trận derby thành Manchester đã làm mãn nhãn người hâm mộ bằng một “cuộc chiến” đầy kịch tính đến phút chót. Sân nhà Etihad của Man.City trở thành “chảo lửa” khi Roodney lập cú đúp cho M.U trong hiệp 1, trước khi đội chủ nhà san bằng cách biệt ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, Robin Van Persie đã khiến “nửa xanh thành Manchester” phải nhận trái đắng ở phút bù giờ cuối cùng, giúp “Quỷ đỏ” đánh bại ĐKVĐ Man.City 3-2.

 

derby-121210.jpg

Quả đá phạt thành bàn ấn định của Van Persie giúp M.U có 3 điểm quan trọng.

Trước khi trận derby thứ 164 này diễn ra, những nỗi lo về chấn thương khiến cho CĐV của Man.City và cả M.U đều lo lắng cho đội bóng của họ yêu mến cho, tuy nhiên, sự lo lắng ấy đã tan biến khi những cầu thủ tấn công quan trọng của hai đội đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bên phía Man.City, nhạc trưởng Silva trở lại, bên phía M.U, Cleverley và Valencia bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát.

 

Sau tiếng còi khai cuộc, Man.City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu để hướng đến một chiến thắng. Chính vì vậy, trong khoảng 15 phút đầu tiên, bóng thường xuyên lăn bên phần sân của M.U. Tuy nhiên, trước sức ép ngày càng gia tăng cùng với những cơ hội không thể chuyển hóa thành bàn thắng, thì sự khác biệt lại đến từ đội khách M.U sau một tình huống tấn công nhanh. Phút 16, nhận đường chuyền từ bên cánh trái của Asley Young, Rooney tung cú sút nửa chạm tinh tế loại cả hàng thủ của Man.City và thủ thành Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thắng giúp M.U chơi thanh thoát và tự tin hơn. Đến phút 29, cũng từ những đường chuyền lật cánh, Vanlencia chuyền bóng cho Rafael lao xuống sát đường biên rồi thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm để cho Rooney băng vào dứt điểm, đánh bại Joe Hart, nhân đôi cách biệt cho đội khách. Với cú đúp này, Rooney chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ trẻ nhất (27 tuổi) cán mốc 150 bàn thắng ở Premier League. Đây là kỳ tích bởi trong lịch sử Premier League, cũng chỉ có 5 cầu thủ cán mốc 150 bàn thắng đó là Alan Shearer (260 bàn), Andy Cole (187 bàn), Thierry Henry (175 bàn), Robbie Fowler (162 bàn) và Frank Lampard (153 bàn).

 

Bị thủng lưới liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút khiến cho lối chơi của Man.City có phần lúng túng. Chỉ khi HLV Mancini quyết định tung Tevez và Dzeko vào sân thì cục diện trận đấu mới khởi sắc hơn cho đội chủ sân Etihad. Đầu tiên là màn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man.City của Yaya Toure ở phút 60 sau sau hai cú sút liên tiếp bị thủ thành De Gea cản phá. Bàn thắng thắp sáng lại hy vọng chiến thắng cho Man “xanh”. Những phút còn lại, hàng thủ của M.U vất vả chống chọi những đường tấn công mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà. Đến phút 86, sau tình huống đá phạt góc, Zabaleta băng lên từ tuyến hai rồi tung cú sút căng tung lưới thủ môn De Gea, mang về bàn thắng quân bình tỉ số cho Man.City. Tưởng như Zabaleta sẽ trở thành “người hùng” khi giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm quan trọng. Thế nhưng, người hùng trong trận này lại là một tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn đáng sợ bên phía “Quỷ đỏ” là Robin Van Persie. Phút 90+2, M.U được hưởng quả sút phạt ở góc phải vòng cấm địa và Van Persie tung cú đẹp mắt hướng vào góc xa thành bàn, không cho Joe Hart có cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng đầu nghẹt thở 3-2 của M.U trước kình địch Man.City.

 

Chiến thắng này giúp M.U tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 39 điểm sau 16 vòng đấu và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 6 điểm. Đoàn quân của Sir Alex gần như đã chắc chắn nắm giữ ngôi vị vô địch lượt đi.

 

Trong khi đó,  trận thua này khiến chuỗi trận bất bại của Man City ở giải Ngoại hạng Anh cũng như trên sân Etihad chấm dứt. Tương lai của huấn luyện viên Roberto Mancini cũng trở nên bất ổn hơn bao giờ hết bởi các cổ động viên Man “xanh” vẫn chưa kịp nguôi ngoai nỗi đau bị loại ở sân chơi danh giá Champions League.

 

Ở hai trận đấu còn lại, West Ham và Liverpool cũng trải qua 90 phút với nhiều cung bậc cảm xúc và trận đấu đã khép lại với phần thắng 3-2 nghiêng về “The Kop”. Trong khi đó, Tottenham bất ngờ gục ngã trước chủ nhà Everton với tỉ số 1-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sôi nổi tranh tài
Chủ Nhật, 09/12/2012 08:24 SA
Sao lại là Calisto và Riedl?
Thứ Bảy, 08/12/2012 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek