Thứ Tư, 09/10/2024 05:23 SA
17g30 hôm nay 24/11 Việt Nam - Myanmar:
Thắng mới nói chuyện được
Thứ Bảy, 24/11/2012 09:00 SA

Chiến thắng là điều mà đội tuyển Việt Nam hướng đến trong trận ra quân gặp Myanmar. Không chỉ bước đầu giải quyết được cục diện của bảng A, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải chứng tỏ với người hâm mộ về tham vọng chinh phục AFF Cup 2012.

 

homnay121124.jpg

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng giành chiến thắng trước Myanmar.

KHÔNG CHỈ LÀ CHUYỆN 3 ĐIỂM

 

VFF không treo thưởng, không đặt ra chỉ tiêu cụ thể nào cho đội tuyển Việt Nam trước ngày lên đường, nhưng nói như vậy không có nghĩa là áp lực không đè nặng lên đôi vai thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Trận ra quân với Myanmar về lý thuyết không phải là trận đấu then chốt của bảng A, nhưng lại có ý nghĩa quan trọng cho hành trình đi tiếp của đội bóng áo đỏ. Đội bóng đã sẵn sàng và quyết tâm có được chiến thắng đầu tay. Đó không chỉ là mục tiêu mà là cách để trả lời người hâm mộ về công tác chuẩn bị trong suốt mấy tháng qua. Nói cách khác, chiến thắng thuyết phục trước Myanmar sẽ giúp người hâm mộ có cơ sở để đặt niềm tin vào một tập thể đại diện cho nền bóng đá nước nhà.

 

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất. Nếu không có gì thay đổi ở phút cuối, Hồng Sơn sẽ là người trấn giữ khung thành. Trên hàng công, Công Vinh chắc chắn là cái tên trong đội hình xuất phát. Ở hàng tiền vệ, sự trở lại của Tấn Tài sẽ giúp HLV Phan Thanh Hùng có nhiều tính toán cho các phương án tấn công. Nguyên Sa sẽ đảm nhiệm việc thu hồi bóng của hàng tiền vệ. Thành Lương và Quốc Anh sẽ là những quân bài tối ưu cho các đợt tấn công biên của đội tuyển Việt Nam. Trọng Hoàng sẽ là tiền vệ chơi cao nhất và đây sẽ ngòi nổ quan trọng trong sơ đồ 5 là tiền vệ của bóng đá Việt Nam. Ở hàng thủ, mặc dù có sự chia tay đáng tiếc của Phước Vĩnh (trung vệ có thể hình lý tưởng nhất của đội tuyển Việt Nam), nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng thì sự ăn ý của Minh Đức và Gia Từ có thể làm người hâm mộ yên tâm. Trong khi đó, sức trẻ của hai hậu vệ biên Âu Văn Hoàn và Văn Phong không những giúp bài toán ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam được giải quyết, mà còn giúp cho sức mạnh hai cánh của đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể.

 

Tất cả đều đã được lập trình để tìm chiến thắng đầu tay cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012. Và như đã nói, tất cả phải thực sự thuyết phục mới có thể ăn nói được với hàng triệu người hâm mộ đang dõi theo những bước chạy của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên sân Rajamangala.

 

MYANMAR - ĐỐI THỦ ƯA THÍCH CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

 

Trong bóng đá, sự tôn trọng đối thủ có thể xem là tiền đề để hướng đến sự thành công. Với Myanmar, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đánh giá cao đối thủ này, đặc biệt là nền tảng thể lực. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam thiếu tự tin đến mức không đưa ra chỉ tiêu giành 3 điểm và thậm chí là chiến thắng đậm trước đội bóng xứ chùa vàng. Trong quá khứ, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Myanmar chính là nạn nhân của những trận thắng đậm của đội tuyển Việt Nam. Chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên cách vỡ trận của đội bóng này trên sân Mỹ Đình cách đây 2 năm (thua 1-7). Về lý thuyết, Myanmar không có sự thay đổi đáng kể nào về lối chơi trong suốt thời gian qua, cho dù họ được tập hợp từ lứa cầu thủ đã từng đánh bại các học trò của HLV Goetz tại SEA Games 2011. Sự hiện diện của HLV người Hàn Quốc, Park Sung-Hwa (người từng 2 lần vô địch Champions League châu Á cùng với Pohang Steelers) được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng đó là thì tương lai khi Myanmar là chủ nhà của SEA Games 27, còn hiện tại khả năng tạo bất ngờ trước Việt Nam là không cao.

 

Theo thông tin mới nhất, 22 cầu thủ Myanamar có tuổi đời khá trẻ (dưới 23 tuổi). Cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của họ là tiền đạo Yan Paing năm nay 29 tuổi. Tuy nhiên, việc không có được sự phục vụ của những cầu thủ xuất sắc nhất ở cả 3 tuyến (chấn thương), đặc biệt là tiền đạo Kyaw Ko Ko và tiền vệ Kyaw Zaya Win khiến sức mạnh của đội bóng này suy giảm đáng kể. Với những dữ liệu như vậy, nếu thi đấu thành công và có bàn thắng dẫn trước, không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi theo ý mình, Myanmar sẽ vỡ trận và một chiến thắng thuyết phục là hoàn toàn có cơ sở với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

 

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

 

HLV Phan Thanh Hùng: Tới thời điểm này, tôi có thể tự tin thông báo rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn sẵn sàng. Sự chuẩn bị chung cho cả giải cũng như kế hoạch cho từng trận đấu với từng đối thủ cũng đã hoàn tất. Cả đội rất háo hức, nóng lòng ra trận nhưng mọi người đều hiểu chúng ta chiến đấu từng trận một và sẽ vào sân với trái tim nóng, nhưng cái đầu phải lạnh.

 

HLV Park Sung Hwa: Mọi thứ sẽ rất khó khăn bởi Myanmar chưa từng đánh bại Việt Nam hay Thái Lan ở AFF Cup nhưng chúng tôi cần phải giành một chiến thắng trong hai cuộc đối đầu với họ để giành vé đi tiếp. Chúng tôi đang được chuẩn bị tốt và hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek