Thứ Tư, 09/10/2024 07:27 SA
Champions League 2012: Hòa Real Madrid, Man City “bật bãi” tại vòng bảng
Thứ Năm, 22/11/2012 11:00 SA

Rạng sáng 22/11, Borussia Dortmund có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Ajax, trong khi Real Madrid cũng chỉ cần có kết quả hòa 1-1 trước Man City là vừa đủ để giành 2 tấm vé của bảng "tử thần" thẳng tiến vào vòng knock-out ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

 

mancity121122.jpg

Man City chính thức bị loại ngay tại vòng bảng.

Tại bảng D (bảng tử thần), Real Madrid phải chấp nhận đi tiếp với vị trí thứ hai do chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Man City. Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để nuôi hy vọng, Man City đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ lại đụng phải hàng thủ vững chắc của Real và gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Casillas. Thậm chí, lối chơi phản công nhanh mà HLV Mourinho áp dụng đã có nhiều đất diễn, đặc biệt sau bàn mở tỉ số của Karim Benzema ngay ở phút thứ 10. Sang hiệp 2, đội chủ nhà chơi rất nỗ lực và có được bàn gỡ hòa nhờ quả penalty của Aguero ở phút 73. Nhưng chừng đó là không đủ để Man City đảo ngược tình thế. Kết quả hòa 1-1 ngay tại Etihad đã tiễn “nửa xanh thành Manchester” ngậm ngùi nói lời chia tay đấu trường danh giá nhất châu lục. Còn với Real, chỉ giành được 1 điểm khiến "kền kền trắng" phải đối mặt không ít thách thức ở vòng knock-out, bởi đối thủ của họ có thể sẽ là M.U hay Bayern Munich.

 

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng D, dù phải đến làm khách tại sân Amsterdam Arena (Hà Lan), đội bóng Đức Borussia Dortmund vẫn chứng tỏ sự vượt trội trước chủ nhà Ajax Amsterdam. Dortmund thể hiện phong độ cao ở hàng công khi ngay trong 45 phút đầu tiên, các chân sút áo vàng lần lượt dội 3 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà với các pha lập công của Marco Reus, Mario Gotze và Lewandowski. Những bàn thua quá nhanh khiến Ajax gần như không thể hiện được nhiều dù thi đấu trên sân nhà. Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về đội khách và trận đấu được an bài khi đội khách có thêm bàn thắng thứ 4. Đến những phút cuối trận đấu, Danny Hoesen ghi bàn thắng danh dự cho chủ nhà Ajax Amsterdam Ajax, qua đó khép lại chiến thắng thuyết phục 4-1 cho Dortmund cùng suất vào vòng knock-out ở vị trí nhất bảng D.

 

Ngoài Dortmund và Real, các đội bóng Paris Saint-Germain, Schalke 04, Arsenal và AC Milan cũng ghi danh vào vòng đấu loại trục tiếp trước một vòng đấu.

 

Ở bảng A, Porto dù đã giành vé đi tiếp nhưng vẫn chưa muốn dừng lại khi có chiến thắng 3-0 trước Dinamo Zagreb. Chiếc vé thứ 2 của bảng này cũng đã thuộc về Paris Saint-Germain sau trận thắng 2-0 trước Dynamo Kiev. Cả hai bàn thắng của đội bóng nước Pháp đều được ghi do công của chân sút người Argentina Ezequiel Lavezzi.

 

Tại bảng B, Christian Fuchs ghi bàn thắng duy nhất giúp Schalke 04 có chiến thắng 1-0 trước Olympiakos để giành vé đi tiếp và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 11 điểm. Cùng lúc đó, Arsenal cũng hoàn tất mục tiêu tại vòng đấu bảng bằng chiến thắng 2-0 trước Montpellier ngay tại Emirates. Jack Wilshere và Lukas Podolski là những người lập công cho đội chủ nhà.

 

Ở bảng C, trận hòa 2-2 trước Zenit vừa đủ để Malaga nắm chắc ngôi đầu bảng. Chiếc vé thứ 2 thuộc về AC Milan, đội bóng có chiến thắng 3-1 trước đối thủ trực tiếp Anderlecht. Những người lập công mang về chiến thắng cho Milan là Stephan El Shaarawy, Philippe Mexes và Alexandre Pato.

 

Như vậy, vòng knock-out tính đến thời điểm này đã xác định được 13 đội bóng gồm: Paris Saint-Germain, Porto (bảng A); Schalke 04, Arsenal (Bảng B); Malaga, AC Milan (bảng C); Borussia Dortmund, Real Madrid (bảng D); Shakhtar Donetsk (bảng E); Valencia, Bayern Munich (bảng F); Barcelona (bảng G) và M.U (bảng H).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek