Thứ Tư, 09/10/2024 07:25 SA
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2012:
Thảm bại 0-3 trước Juventus, Chelsea mất quyền tự quyết
Thứ Tư, 21/11/2012 11:00 SA

Chelsea đang đối mặt với nguy cơ trở thành nhà vô địch đầu tiên nói lời chia tay ngay sau vòng bảng trong lịch sử Champions League sau khi nhận trận thua 0-3 trước Juventus ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, diễn ra rạng sáng 21/11. Trong khi đó, Barcelona, Bayern Munich, Valencia và Shakhtar Donetsk là những cái tên tiếp theo góp mặt ở vòng knock-out Champions League sớm trước một vòng đấu.

 

chelsea121121.jpg

Cánh cửa vượt qua vòng bảng đang dần khép lại với nhà ĐKVĐ Chelsea.

Tại bảng E, trong chuyến hành quân tới sân của Juventus, HLV Di Matteo của Chelsea đã có những thay đổi mạnh mẽ. Torres không có tên trong đội hình xuất phát và để cải thiện hàng phòng ngự “The Blues” bố trí tới 5 hậu vệ. Thế nhưng, mọi thay đổi cũng chỉ giúp nhà ĐKVĐ đứng vững tới phút 38 của trận đấu sau khi Quagliarella ghi bàn mở tỉ số cho “Bà đầm già thành Turin”. Sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội chơi chiếm thế chủ động trên sân. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Vidal bên phía đội chủ nhà ở phút 61 gần như đẩy Chelsea xuống “vực sâu”. Việc phải dâng cao tìm bàn gỡ khiến thầy trò HLV Di Matteo tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 ở những phút bù giờ là điều dễ hiểu.

 

Với thất bại 0-3 trước Juventus khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng E với 7 điểm và còn quyền tự quyết cho một tấm vé vào vòng knock-out. Cùng lúc đó, Shakhtar Donetsk đã thắng Nordsjaelland để giành chiếc vé đầu tiên của bảng này với 10 điểm. Do có thành tích đối đầu tốt hơn Chelsea nên đội bóng Ukraine chắn chắn có vé dù có thua Juventus ở lượt trận cuối cùng. Điều này sẽ càng khiến Chelsea trở nên gặp bất lợi, bởi nếu muốn đi tiếp, họ phải thắng Nordsjaelland, đồng thời hi vọng cho Shakhtar đánh bại Juve. Bởi ngay cả trong trường hợp bằng điểm với Juve thì đội bóng nước Anh vẫn phải xuống dự Europa League vì kém thành tích đối đầu.

 

Tại bảng G, trong thế buộc phải thắng Barcelona, chủ nhà Spartak Moscow rất nỗ lực để đẩy cao đội hình tấn công và thực tế cũng đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, những pha kết thúc của đội chủ nhà lại thiếu chính xác, trong khi “gã khổng lồ” xứ Catalan thi đấu khá thong thả nhưng lại luôn thể hiện độ sắc sảo trong mỗi đợt tấn công. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đã là 3-0 cho đội khách với một cú đúp của Messi. Sau giờ nghỉ thế trận không có nhiều thay đổi dù đội chủ nhà thi đấu đầy cố gắng nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Với chiến thắng 3-0 giúp Barca chính thức giành tấm vé thẳng tiến vào vòng knock-out. Ở trận đấu còn lại, Benfica có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Celtic để san bằng điểm số với đối thủ đại diện của Scotland (cùng được 7 điểm sau 5 vòng đấu). Như vậy, việc tranh chiếc vé thứ 2 của bảng G giữa Benfica và Celtic chỉ có thể quyết định ở vòng đấu cuối cùng, khi mà Benfica phải đối đầu với Barcelona, còn Celtic chạm trán Spartak Moscow - đội bóng chính thức bị loại khỏi đấu trường châu Âu mùa này.

 

Galatasaray-121121.jpg

M.U cũng không tránh khỏi trận thua đầu tiên tại Champions League mùa này tại chảo lửa Turk Telekom Arena của Galatasaray.

Tại bảng H, vì sớm giành vé vào vòng knock-out nên không ngạc nhiên khi HLV Alex Ferguson của M.U để nhiều cầu thủ trẻ có mặt trong đội hình xuất phát trong chuyến hành quân trên đất Thổ Nhĩ Kỹ. Và với lực lượng nhân sự còn non kinh nghiệm, “Quỷ đỏ” đã để đội chủ nhà Galatasaray lấn lướt trong hiệp 1, dù đội bóng nước Anh mới là đội có tình huống ăn bàn đáng kể nhất từ cú đánh đầu đập xà ngang của Nick Powell. Ngay ở những phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã mở tỉ số từ một tình huống phạt góc. Dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng M.U không thể kiếm điểm tại Turk Telekom Arena và nhận trận thua đầu tiên sau 4 trận thắng liên tiếp. Và giống như cục diện bảng G, tấm vé còn lại của bảng H là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 2 đội cùng được 7 điểm là Galatasaray và CFR Cluj, đội vừa có chiến thắng 3-1 trước Braga.

 

Tại bảng F, với quyết tâm giành thắng lợi để chắc chắn một suất lọt vào vòng trong nên cả Valencia và Bayern Munich đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Chính vì thế, thế trận diễn ra rất căng thẳng trong những phút đầu tiên và cả hai đội đều không thể tìm được đường vào khung thành của nhau.

 

Phải đến gần cuối trận, Feghouli mới mở tỉ số cho đội chủ nhà nhưng chỉ ít phút sau Muller đã cân bằng cách biệt. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nhưng niềm vui đến với cả 2 đội do trận đấu còn lại trong bảng BATE thất thủ 0-2 trước Lille. Kết quả này khiến BATE chỉ có 6 điểm trong khi Bayern và Valencia cùng có 10 điểm, vừa đủ để giành vé đi tiếp trước 1 vòng đấu.

 

7 đội đã giành vé vào vòng knock-out: FC Porto, Malaga, Shakhtar Donetsk, Bayern Munich, Valencia, Barcelona, M.U.

 

Đội bóng xuống chơi Europa League: BATE Borisov.


Đội bị loại: Nordsjælland, Spartak Moscow, Lille, Braga.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek