Thứ Tư, 09/10/2024 05:22 SA
Lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2012:
Liverpool hòa thất vọng, Newcastle giành vé đi tiếp
Thứ Sáu, 23/11/2012 10:50 SA

Rạng sáng 23/11, thêm 13 đội bóng chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock-out sau lượt đấu thứ 5 vòng bảng Europa League năm nay, trong đó, đáng chú ý có nhà ĐKVĐ Atletico Madrid, Lazio, Napoli, Newcastle. Còn Liverpool vẫn phải chờ sau khi bị Young Boys cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà.

 

liverpool-europa121123.jpg

Liverpool đánh rơi chiến thắng ở phút chót.

Tại bảng A, Liverpool cần phải thắng trước Young Boys để giành vé đi tiếp, chính vì thế HLV Rodgers tung ra sân đội hình khá mạnh trong cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Thụy Sĩ tại sân Anfield. Với lợi thế sân nhà cộng thêm chất lượng đội hình vượt trội, Liverpool nhanh chóng áp đặt thế trận tấn công trước Young Boys, đối thủ từng bị họ đánh bại 5-3 ở lượt đi. Hàng loạt cơ hội bị các chân sút của Liverpool bỏ lỡ đáng tiếc. Phải đến phút 33, Shelvey mới giúp đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu cận thành. Thế nhưng, sang đầu hiệp 2, Young Boys làm các CĐV tại Anfield chết lặng bằng bàn gỡ hòa đẹp mắt của Bobadilla ở phút 52. Chân sút 25 tuổi khéo léo khống chế bóng sau đường chuyền dài của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khiến Reina hoàn toàn bó tay. Những nỗ lực sau đó của Liverpool được đền đáp với bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Joe Cole, nhưng đến phút 88, đội khách một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn gỡ hòa của Zverotic sau cú sút căng từ ngoài vòng cấm.

 

Với trận hòa này, cả Liverpool và Young Boys cùng được 7 điểm nên sẽ phải chờ lượt đấu cuối để xác định ai sẽ giành vé đi tiếp. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Anzhi đã đánh bại Udinese với tỉ số 2-0 để giữ vững ngôi đầu cùng 1 tấm vé sớm vào vòng knock-out.

 

Ở bảng J, giống như “Quỷ đỏ vùng Merseyside”, Tottenham cũng phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới có thể biết được tấm vé thứ 2 thuộc về đội bóng nào. Bởi trong chuyến hành quân đến đất Ý, Tottenham để cho Lazio cầm hòa với tỉ số 0-0, trong khi đó, Maribor bất ngờ bị Panathinaikos đánh bại với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Lazio vẫn giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm cùng chiếc vé sớm ở vòng đấu loại trực tiếp, và có hội giành tấm vé còn lại của bảng J được chia đều cho cả 3 đội bóng Tottenham (7 điểm), Panathinaikos (5 điểm) và Maribor (4 điểm).

 

Ngược lại với Liverpool và Tottenham, một đại diện khác của Anh là Newcastle dù có được kết quả hòa 1-1 trước Maritimo nhưng cục diện bảng D xem như đã ngã ngũ với hai tấm vé thuộc về Bordeaux và Newcastle. Ở trận đấu còn lại, Bordeaux đánh bại Club Brugge 2-1 để vươn lên vị trí đầu bảng D. Như vây, vòng đấu cuối chỉ còn mang tính thủ tục là cuộc canh tranh ngôi đầu bảng giữa Bordeaux và Newcastle.

 

Trong khi đó, bảng E vẫn là bảng đấu có nhiều ẩn số khi chưa xác định được đội bóng đi tiếp do Steaua Bucuresti, Stuttgart, và Copenhagen sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho tới lượt đấu cuối cùng. Ở lượt trận này, FC Copenhagen vượt qua Molde 2-1, còn Steaua Bucuresti thảm bại trước Stuttgart 1-5 ngay trên sân nhà.

 

Tại bảng F, Dnipro Dnipropetrovsk bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước PSV Eindhoven để giành tấm vé vượt qua vòng bảng, đồng thời tiễn đại diện của Hà Lan về nước. Suất còn lại đi tiếp ở bảng F thuộc về Napoli sau chiến thắng 2-1 trước AIK Stockholm.

 

Tại bảng H, Inter Milan dù sớm lọt vào vòng knock-out ở lượt trận thứ 4 nhưng họ lại gây nhiều thất vọng ở lượt trận này với thất bại muối mặt 0-3 trước Rubin Kazan.

 

Kết quả lượt đấu thứ 5 vòng bảng

Bảng A

Anji Makhachkala 2 - 0 Udinese

Liverpool 2 - 2 Young Boys Bern

Bảng B

Academica Coimbra 1 - 1 Viktoria Plzen

Atletico Madrid 1 - 0 Hapoel Tel Aviv

Bảng C

Marseille 0 - 1 Fenerbahce

Monchengladbach 2 - 0 AEL Limassol

Bảng D

Club Brugge 1 - 2 Bordeaux

Newcastle U. 1 - 1 Maritimo

Bảng E

Molde 1 - 2 FC Copenhagen

Steaua Bucuresti 1 - 5 Stuttgart

Bảng F

AIK Stockholm 1 - 2 Napoli

PSV Eindhoven 1 - 2 Dnipro D'petrovsk

 Bảng G

 Basel 3 - 0 Sporting Lisbon

 Videoton FC 0 - 1 Racing Genk

 Bảng H

 FK Neftchi 1 - 1 Partizan Belgrade

 Rubin Kazan 3 - 0 Inter Milan

 Bảng I

 Sparta Prague 1 - 1 Lyon

 Bảng J

 Lazio 0 - 0 Tottenham H.

 Panathinaikos 1 - 0 NK Maribor

 Bảng K

 Metalist Kharkiv 2 - 0 Bayer Leverkusen

 Rosenborg 3 - 2 Rapid Vienna

 Bảng L

 Hannover 0 - 0 FC Twente Enschede

 Helsingborg 1 - 3 Levante

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek