Thứ Tư, 09/10/2024 07:28 SA
Hướng đến AFF Cup 2012:
Điểm mặt đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng A
Thứ Năm, 22/11/2012 07:47 SA

Bảng A của AFF Cup 2012 là sự so tài của 4 đội, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Myanmar. Mỗi đội với một ưu thế riêng, đang hừng hực khát khao chiến thắng.

 

thai121122.jpg

Được chơi trên sân nhà là cơ hội để Thái Lan tìm lại chính mình

 

THÁI LAN: LẤY LẠI DANH HIỆU SAU 10 NĂM TRẮNG TAY

 

Lịch thi đấu bảng A

Ngày 24/11: Việt Nam - Myanmar (lúc 17g30), Thái Lan - Philippines (lúc 20g20).

Ngày 27/11: Việt Nam - Philippines (lúc 17g30), Myanmar - Thái Lan (lúc 20g20).

Ngày 30/11: Philippines - Myanmar và Thái Lan - Việt Nam (đều lúc 20g20).

Kể từ AFF Cup 2002 đến nay, Thái Lan không còn biết đến hương vị chiến thắng ở giải đấu số 1 khu vực. Rất nhiều lý do được đưa ra giải thích cho sự thất bại này, nhưng quả thực về mặt lực lượng, Thái Lan không còn sản sinh nhiều cầu thủ tài năng sau thế hệ của Kiatisuk, Natipong, Dusit, Tawan... Và trong 3 năm qua, quyền lực một thời này đang vật vã tìm lại quá khứ hào hùng thuở nào với việc mời chiến lược gia người Đức, Wilfred Schafer, dẫn dắt đội nhà trước thềm giải đấu năm nay. Với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Phitchiphong, Nattaporn, Thonglao, Dangda... sức mạnh của đội bóng xứ chùa vàng là không thể xem thường. Có thể coi sự trở lại kịp thời của “nhạc trưởng” Thonglao cùng tiền đạo Teerasil Dangda, hai ngôi sao đang chơi cho CLB Muang Thong United, là hai quân bài quan trọng quyết định khả năng thành bại của đội bóng này. Và sự hiệu quả lập tức phát huy khi bộ đôi trên đóng dấu ấn trong 2 chiến thắng cùng tỉ số 5-0 trước Bhutan và Bangladesh.

 

Giải đấu năm nay, Thái Lan quyết tâm lấy lại ngôi vô địch, sau 10 năm rời xa danh hiệu quan trọng nhất ở cấp độ đội tuyển tại khu vực. HLV Schafer tin tưởng vào sự kết dính giữa kinh nghiệm và sức trẻ trong đợt tập trung này. Tuy nhiên, Thái Lan đang có dấu hiệu lão hóa đội hình khi một số trụ cột như: trung vệ Niweat Siriwong, Nataporn Phanrit, Chaiwat Nakiem, Phitchiphong, Pipop on Moh đều đã bước qua độ tuổi 30. Trong số cầu thủ mới nổi chưa có ngôi sao nào thực sự tạo được ấn tượng.

PHILIPPINES: QUYẾT TẠO BẤT NGỜ

Kể từ lúc đội bóng xứ đảo này lọt vào bán kết AFF Cup 2010, Liên đoàn bóng đá Philippines tiếp tục chính sách nhập tịch ồ ạt. Dưới thời HLV Michael Weiss cầm quân, đội tuyển có biệt danh Akzals, họ đang có đến 10 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, như Nei Etheridge, Jason De Jong, Ronald Muller... Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng này, Philippines đã vượt qua Singapore trong cả 2 trận giao hữu, với lối đá vô cùng chặt chẽ và bài bản. Điều đáng nói HLV Weiss đang thiếu rất nhiều ngôi sao quan trọng như Stephane Schnock (Hoffenheim, Đức), Neil Etheridge (Bristol, Anh), Jason De Jong (ADO Den Hagg, Hà Lan)... nhưng vẫn duy trì được một đội hình có chiều sâu.

Cho đến sát giờ tham dự AFF Cup, Philippines vẫn có nguy cơ vắng đến 9 cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, HLV Weiss vẫn tự tin với cơ hội đi tiếp vào bán kết, thậm chí vô địch của đội nhà. Với những gương mặt từng gây sốc 2 năm trước như Phil Younghusband, Chris Greatwich, Manuel Ott... không đối thủ nào có thể xem thường Philippines ở giải đấu năm nay. Trong trường hợp Philippines có mặt ở vòng bán kết, số cầu thủ đang bận thi đấu ở châu Âu cũng có thể trở về hội quân, do các giải vô địch châu Âu sẽ nghỉ Giáng sinh. Đó là lợi thế không nhỏ càng khiến Philippines đáng sợ hơn qua từng trận đấu.

MYANMAR: SỨC MẠNH TỪ NỘI LỰC

Trong số 4 đội bóng ở bảng A, Myanmar vẫn bị đánh giá yếu nhất so với 3 đối trọng còn lại. Có lẽ sự thiếu vắng của chân sút Kyaw Ko Ko do chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Myanmar ở giải đấu năm nay. Thực tế, HLV Park Sung Hwa cùng học trò chủ yếu đóng quân tại Myanmar và gần như không lộ quá nhiều sức mạnh. Thế nên, các đối thủ cũng rất khó khăn để tìm hiểu được lối chơi, điểm mạnh, yếu của đội bóng này. Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, với dàn cầu thủ U23 Myanmar đạt HCĐ SEA Games 2011, Myanmar không phải đối thủ “lót đường”. Trái lại, đội bóng này sẵn sàng đua tranh quyết liệt 2 vé đi tiếp cùng Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Điểm mạnh nhất của Myanmar là thể lực, lối chơi chịu khó đeo bám và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng đối phương.

HÀ MY (giới thiệu)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek