Chủ Nhật, 22/09/2024 22:35 CH
Bảng A - AFF Suzuki Cup 2018: Đánh bại Malaysia, Việt Nam rộng cửa vào bán kết
Thứ Bảy, 17/11/2018 10:38 SA

Công Phượng mang về bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam ngay phút 11.

* Truyền thông quốc tế ngợi khen Việt Nam sau chiến thắng trước Malaysia

 

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại AFF Suzuki Cup năm nay khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 3 tại bảng A, nhờ các pha lập công của Công Phượng và Anh Đức.

 

Với lợi thế sân nhà, Việt Nam sớm tạo được lợi thế sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái.

 

Phút 11, sau pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, Văn Đức bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Văn Hậu rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Anh Đức dứt điểm. Anh Đức sút trượt bóng nhưng trái bóng lại bật ra đến vị trí Công Phượng. Trong tư thế trống trải, Công Phượng tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Khairul, mở tỉ số cho Việt Nam.

 

Sau bàn thắng, Việt Nam lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công. Với hàng phòng ngự số đông, Việt Nam ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của Malaysia, khiến đối thủ không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Văn Lâm.

 

Tiền đạo Anh Đức nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: TTXVN

 

Không chỉ có vậy, đội chủ nhà còn có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 sau pha phản công sắc bén. Phút 60, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Văn Đức tung đường chuyền thông minh loại bỏ hàng phòng ngự Malaysia, để Anh Đức thoát xuống đánh bại thủ môn Che Mat, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

 

Chiến thắng quan trọng này giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đã đấu, cùng hiệu số bàn thắng bại là +5 (ghi 5 bàn và chưa để thua bàn nào). Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn tạm xếp sau Myanmar khi cùng có 6 điểm, nhưng kém hơn đối thủ hiệu số bàn thắng.

 

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Myanmar có màn lội ngược dòng thành công trong chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Lào với tỉ số 3-1. Myanmar ghi được 7 bàn thắng sau 2 lượt trận và để thua lưới 2 lần.

 

Như vậy, sau lượt trận thứ 3, Myanmar, Việt Nam và Malaysia cùng có được 6 điểm, nhưng Malaysia đang đá nhiều hơn một trận. Ngoài ra, sau lượt trận này, bảng A cũng xác định Lào là đội tuyển đầu tiên phải nói lời chia tay AFF Suzuki Cup 2018 sau 3 thất bại liên tiếp.

 

 

Ở lượt trận tiếp theo (20/11), đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Myanmar, trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đoạt vé sớm vào bán kết nếu giành chiến thắng.

 

* Thắng thuyết phục Malaysia 2-0, tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời ca tụng từ truyền thông quốc tế cũng như báo chí Đông Nam Á.

 

Trang Fox Sport phiên bản châu Á giật tít: "Đẳng cấp Việt Nam thổi bay Malaysia". Bài báo có đoạn "đội khách có sự khởi đầu ấn tượng nhưng sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Công Phượng dứt điểm tung lưới thủ thành Fahmi".

 

Fox Sport nhìn nhận thêm: 'Dù chỉ giữ bóng 33% xuyên suốt cả trận nhưng Việt Nam thể hiện được đẳng cấp “chiếu trên” với hai bàn thắng từ hai cú dứt điểm trúng khung thành ở mỗi hiệp. Malaysia thiếu hẳn tính sáng tạo trên mặt trận tấn công nên hầu như không thể gây khó những chú rồng vàng (Golden Dragons)".

 

Trang chủ của AFF Suzuki Cup viết: "Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức là quá đủ để Việt Nam hạ gục Malaysia. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi 90 phút tỉnh táo và hiệu quả".

 

Tờ Siam Sport (Thái Lan) miêu tả: "Nhìn qua các con số thống kê, Malaysia tỏ ra nhỉnh hơn Việt Nam. Dẫu vậy, cả trận đấu họ chẳng thể làm được gì trước cầu môn Đặng Văn Lâm. Đây là chiến thắng của sự thực dụng và khôn ngoan. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã cho thấy họ là ƯCV nặng ký tranh chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018".

 

Truyền thông Malaysia thất vọng khi tuyển quốc gia thất bại trước Việt Nam

 

Trong khi đó, tờ báo hàng đầu của Malaysia The Star bày tỏ sự thất vọng ngay trên tiêu đề: "Kiểm soát bóng đến 66%, Malaysia vẫn thua Việt Nam 0-2".

 

The Star bình luận về trận cầu trên sân Mỹ Đình: "Malaysia nhập cuộc tốt nhưng đã dính phải cú đòn choáng váng ngay phút 11. Bàn mở tỉ số của Công Phượng hẳn làm hài lòng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 vạn người hâm mộ trên sân. Malaysia sau đó tiếp tục kiểm soát cuộc chơi nhưng không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự đối phương. Sự kiên nhẫn của tuyển Việt Nam được đền đáp với bàn thắng thứ 2 nhờ công Anh Đức. Các cầu thủ chủ nhà chơi bóng thông minh, chạy chỗ hợp lý và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek