Chủ Nhật, 22/09/2024 22:22 CH
19 giờ 30 hôm nay (16/11), Việt Nam - Malaysia:
Sự khác biệt của HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 16/11/2018 07:10 SA

Năng lực của HLV Park Hang Seo sẽ mang đến khác biệt trong cuộc đối đầu với Malaysia

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối nay. Kết quả trận đấu sẽ quyết định đến cục diện cạnh tranh chiếc vé vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Chiến thắng là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hướng đến và rất có thể, nó sẽ đến từ những quyết định của HLV Park Hang Seo.

 

Ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam và Malaysia tỏ ra khá ngang ngửa nhau. Nếu tính về số lượng các trận thắng ở đấu trường AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia từ trước đến nay, đội chủ sân Mỹ Đình tạm chiếm ưu thế, với 4 chiến thắng, hòa 1 và thua 3.

 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: Trạng thái tinh thần và thể lực của các cầu thủ đều hoàn hảo. Trừ Huy Hùng đang hồi phục sau chấn thương, các thành viên còn lại đều ổn. Tôi và các trợ lý đều đã trực tiếp xem các trận đấu của Malaysia. Với những gì đã có cũng như vốn hiểu biết về đối thủ, tôi đã lên một đấu pháp hợp lý cho cuộc chạm trán tối nay. Tôi tin Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt với Malaysia.

Tuy nhiên, xét về tính chất cũng như chất lượng các trận thắng, Malaysia lại là đội nhỉnh hơn trong các lần đối đầu mang tính quyết định giữa đôi bên. Cụ thể, người Mã thường biết cách thắng đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn knock-out tại các kỳ AFF Cup, trong khi đội tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ thắng Malaysia ở vòng bảng. Và chắc hẳn nhiều người vẫn chưa thể “nuốt trôi” trận thắng 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình của Malaysia tại AFF Cup 2014, qua đó loại thầy trò HLV Miura ngay tại bán kết trước sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn trong nước và khu vực.

 

Về chất lượng, nhiều người thường nói cầu thủ Việt Nam nhỉnh hơn về kỹ thuật, nhưng người Mã lại mạnh hơn về tranh chấp tay đôi và trong các cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, họ không phải dồn ép các cầu thủ áo đỏ quá nhiều, nhưng biết tung ra những đòn quyết định để hạ gục đối thủ. Nói ra để thấy, trận đấu tối nay tại Mỹ Đình, không có chuyện thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc với vị thế “cửa trên” như cách nghĩ thông thường. Đây sẽ là ván bài thật sự với HLV người Hàn Quốc.

 

Nếu theo dõi các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo sẽ thấy ông thầy người Hàn Quốc có 2 điểm mạnh nổi trội so với những người đồng nhiệm trước đó. Thứ nhất là khả năng tăng tốc ở giai đoạn quyết định. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam thường không dồn ép đối thủ một cách liên tục.

 

Trận ra quân gặp đội tuyển Lào, đội tuyển Việt Nam chơi 1/2 sân là bởi đội này quá yếu và không thể lấy đó làm giá trị tham khảo hoàn toàn. Trong trận đấu với người Mã, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò nhập cuộc chủ động, nhưng không nhất thiết là phủ đầu các cầu thủ đội khách. Bởi cách làm đó giống như “con dao 2 lưỡi” và đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị phản công, nếu các tiền đạo không thể giải quyết khâu ghi bàn.

 

Nhiều khả năng kết quả của trận đấu sẽ được giải quyết trong hiệp 2. Và để tạo ra sự khác biệt về đấu pháp, chiến thuật, HLV Park Hang Seo sẽ có sự thay đổi nhân sự trên sân. Đấy lại là điểm mạnh thứ 2 của HLV người Hàn Quốc. Tại Vòng chung kết U23 châu Á hay tại ASIAD 2018, khả năng này đã được thừa nhận, bởi rất nhiều lần các cầu thủ vào sân thay người đã giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi. Nói cách khác, khả năng đọc trận đấu và thay người phù hợp là năng lực của HLV Park Hang Seo chứ không phải là sự may mắn.

 

Trước AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo từng nói rằng 23 cầu thủ mà ông chọn dự giải đấu này không có đội hình chính và phụ. Tùy đối thủ, đấu pháp và hoàn cảnh cụ thể của trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có những quyết định mang tính thành bại. Như vậy, ngoại trừ những vị trí đã được “đóng đinh” như thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, trung vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, đội trưởng Văn Quyết, hay Quang Hải, những cầu thủ còn lại không ai biết được họ sẽ ra sân chính thức hay từ băng ghế dự bị.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với những bất ngờ từ HLV Park Hang Seo dành cho họ và chính đối thủ của đội tuyển Việt Nam. Phần lớn những bất ngờ ấy đều phát huy hiệu quả và rất có thể đó sẽ là điểm nhấn của cuộc đối đầu ngang tài ngang sức tại bảng A giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek