Thứ Hai, 23/09/2024 00:23 SA
Chờ bất ngờ từ Võ cổ truyền Phú Yên
Thứ Sáu, 16/11/2018 07:00 SA

Võ cổ truyền Phú Yên dự Đại hội Thể thao toàn quốc với mục tiêu 1 HCB, 3 HCĐ. Tuy nhiên, theo HLV Trần Thế Vinh, việc vượt chỉ tiêu vẫn có thể xảy ra với 2 gương mặt Nguyễn Thị Ngọc Hoài và Lê Thanh Văn. Người hâm mộ Võ cổ truyền Phú Yên đang đợi chờ bất ngờ ấy.

 

Ban huấn luyện đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên căn dặn các VĐV trước khi thi đấu tại Hà Nội

 

Trong số các gương mặt của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên, Lê Thanh Văn được xem là VĐV có nhiều kinh nghiệm bậc nhất. Thanh Văn sinh năm 1993, là một trong những gương mặt huy chương của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên.

 

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - năm 2014, Lê Thanh Văn đã thử sức tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam, nhưng dừng chân ở tứ kết. Tuy nhiên, theo HLV Trần Thế Vinh, trong 4 năm qua, Lê Thanh Văn có sự tiến bộ nhất định. Tốc độ, khả năng phản đòn và kinh nghiệm là những điểm mạnh của Lê Thanh Văn.

 

“Tuy mục tiêu chúng tôi đề ra cho Văn là giành HCĐ, nhưng nếu lịch bốc thăm thuận lợi, cộng với thi đấu đúng phong độ, khả năng đoạt HCV của Văn không thể nói là không có”, HLV Trần Thế Vinh nhận định.

 

Cùng với Lê Thanh Văn, VĐV Nguyễn Thị Ngọc Hoài cũng được xem là một trong những gương mặt có thể gây bất ngờ cho Võ cổ truyền Phú Yên. Là người gắn bó với đội tuyển Võ cổ truyền từ khi HLV Trần Thế Vinh gầy dựng lứa VĐV có năng khiếu cách đây hơn 4 năm, Nguyễn Thị Ngọc Hoài có thể xem là sản phẩm mang đậm dấu ấn của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên trong những ngày mới tập trung đội tuyển. Đây có thể xem là một trong những lợi thế để ban huấn luyện đội tuyển dễ dàng truyền đạt các kỹ, chiến thuật để Hoài thi đấu tốt.

 

Tại Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc năm 2017, VĐV người phường Phú Lâm đoạt HCB ở hạng cân 65kg và tại Giải Cúp vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2018 tổ chức tại Lào Cai, Hoài cũng đạt HCB ở hạng cân này.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoài những yếu tố chủ quan, việc Nguyễn Thị Ngọc Hoài có khả năng gây ra bất ngờ là bởi ở hạng cân 65kg của nữ hiện nay, ở cấp độ toàn quốc, VĐV của Phú Yên có năng lực chuyên môn khá ổn định, đối thủ lớn nhất của Nguyễn Thị Ngọc Hoài là VĐV Triệu Thị Thủy của đơn vị Công an nhân dân đang là đương kim vô địch ở hạng cân 65kg, nhưng VĐV này đã lớn tuổi và không có được phong độ đỉnh cao như cách đây nhiều năm. Nếu tận dụng được sức trẻ và thi đấu quyết tâm, việc vượt qua VĐV của Công an nhân dân là điều mà ban huấn luyện đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên hướng đến.

 

“Trong thời gian qua, ngoài việc nỗ lực tập luyện, tôi được ban huấn luyện Võ cổ truyền Phú Yên hướng dẫn các kỹ, chiến thuật để thi đấu tiến bộ hơn. Ngoài ra, thời gian qua các thầy cũng tạo điều kiện để tôi đi tập huấn tại TP Đà Nẵng và Quân khu 7 (TP Hồ Chí Minh). Tại các trung tâm lớn của Võ cổ truyền, ngoài việc học hỏi các đồng nghiệp, tôi được sắp xếp thi đấu với các VĐV mạnh, từ đó có được cái nhìn chính xác về khả năng của mình, qua đó phấn đấu đạt chỉ tiêu huy chương. Tôi sẽ nỗ lực cao nhất, thi đấu tốt nhất để giúp thể thao Phú Yên đạt thành tích đáng kể nhất tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam”, VĐV Nguyễn Thị Ngọc Hoài cho biết.

 

Như vậy, trong số 5 môn thể thao Phú Yên tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018, Vovinam là môn được kỳ vọng đạt HCV nhiều nhất và Võ cổ truyền là môn có thực lực tiếp theo để tạo ra bất ngờ. “Trong thể thao, yếu tố bất ngờ là điều không thể thiếu để mang đến thành công. So với các địa phương khác, thể thao thành tích cao nói chung và Võ cổ truyền Phú Yên nói riêng chưa thể sánh về nhiều mặt. Nhưng chúng tôi quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất. Đây sẽ là nền tảng để chúng tôi tìm được sự may mắn và bất ngờ để mang về thành tích cao nhất cho thể thao Phú Yên tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018”, HLV Trần Thế Vinh nói.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek