Chủ Nhật, 22/09/2024 22:33 CH
Lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Nations League 2018-2019:
Thắng nghẹt thở Tây Ban Nha, Croatia nuôi hy vọng vào bán kết
Thứ Sáu, 16/11/2018 14:54 CH

Niềm vui của các cầu thủ Croatia - Nguồn: Reuters

* Đức chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến với Hà Lan

 

Rạng sáng 16/11, ở lượt trận thứ 4 bảng A4, League A UEFA Nations League 2018-2019, Croatia giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Tây Ban Nha sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Stadion Maksimir.

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Ngay phút thứ 6, khung thành Tây Ban Nha chao đảo sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái của Croatia. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Ivan Perisic lại đưa bóng trúng cột dọc.

 

Những phút sau đó, hai đội chơi tấn công “ăn miếng trả miếng”, nhưng do nôn nóng nên chân sút hai đội đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi.

 

Với thế trận tấn công cởi mở, bàn thắng cũng đến ngay đầu hiệp 2. Phút 54, từ pha chuyền bóng hỏng của hậu vệ Sergi Roberto, Croatia cướp bóng phản công. Ivan Rakitic chuyền nhanh cho Andrej Kramaric phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn De Gea từ góc hẹp, mở tỉ số cho Croatia.

 

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài được 2 phút. Phút 56, từ pha lên bóng ở trung lộ, Isco xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Daniel Ceballos đệm bóng hạ thủ môn Lovre Kalinic từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

 

Phút 69, Croatia một lần nữa vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha nhờ pha đánh đầu từ cự ly gần của hậu vệ Tin Jedvaj sau quả tạt bên cánh trái của Luka Modric, nhưng họ lại không bảo vệ được lợi thế dẫn bàn trước sức ép lớn của Tây Ban Nha.

 

Phút 78, trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng quả penalty sau tình huống hậu vệ Sime Vrsaljko để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sergio Ramos dễ dàng đánh bại thủ thành Lovre Kalinic, quân bình tỉ số 2-2 cho Tây Ban Nha.

 

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Croatia gia tăng sức ép trong những phút còn lại và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp. Phút 90+3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Josip Brekalo loại bỏ hai hậu vệ Tây Ban Nha rồi tung cú dứt điểm căng từ góc hẹp. Thủ môn De Gea để bóng ra nhưng Tin Jedvaj có mặt đúng lúc đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Croatia.

 

Thắng trận này giúp Croatia có 4 điểm, bằng điểm với tuyển Anh và kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 2 điểm. Ngôi đầu bảng cùng chiếc vé vào bán kết sẽ được phân định khi Croatia và Anh đối đầu vào ngày 18/11 tới, do Tây Ban Nha đã thi đấu đủ số trận tại bảng A4.

 

Batshuayi tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Bỉ

 

Ở bảng A2 (League A), Bỉ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi vượt qua Iceland với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của Michy Batshuayi. Chiến thắng này giúp Bỉ chỉ cần hòa Thụy Sĩ ở lượt cuối (19/11) là sẽ giành vé vào bán kết.

 

* Sau hai thất bại liên tiếp, đội tuyển Đức đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng chóng vánh 3-0 trước Nga ở loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng 16/11. Leroy Sane, Niklas Suele và Serge Gnabry thay nhau lập công mang về chiến thắng về cho "cỗ xe tăng Đức".

 

Đức tìm lại niềm vui trước trận gặp Hà Lan - Nguồn: AP

 

Thắng lợi này giúp đoàn quân HLV Joachim Loew có màn chạy đà thuận lợi cho trận đại chiến với Hà Lan (20/11). Tại bảng A1 (League A), Đức đang đứng cuối bảng với 1 điểm, còn Hà Lan xếp trên với 3 điểm.

 

Trong khi đó, đội tuyển Anh cũng dễ dàng vượt qua Mỹ với cách biệt 3-0 trong trận giao hữu đáng chú ý khác. Jesse Lingard, Trent Alexander-Arnold và Callum Wilson thay nhau lập công mang về chiến thắng về cho đội nhà.

 

Lượt trận thứ 4 UEFA Nations League:

 

League A

 

Bảng A2

Bỉ - Iceland 2-0

Bảng A4

Croatia - Tây Ban Nha 3-2

 

League B

 

Bảng B3

Áo - Bosnia and Herzegovina 0-0

 

League C

 

Bảng C2

Hy Lạp - Phần Lan 1-0

Hungary- Estonia 2-0

 

League D

 

Bảng D1

Kazakhstan - Latvia 1-1

Andorra- Gruzia 1-1

Bảng D2

Luxembourg - Belarus 0-2

San Marino - Moldova 0-1

 

Giao hữu quốc tế

 

Ba Lan - CH Czech 0-1

Israel - Guatemala 7-0

Đức - Nga 3-0

Anh - Mỹ 3-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek