Chủ Nhật, 22/09/2024 22:20 CH
Lượt trận cuối cùng bảng Lleyton Hewitt ATP Finals 2018:
Federer và Anderson đoạt vé vào bán kết
Thứ Sáu, 16/11/2018 10:30 SA

Federer vào bán kết với ngôi nhất bảng. Ảnh: Getty Images

* Dừng bước ở vòng 2 ATP Challenger Kobe, Hoàng Nam nhận thêm 6 điểm thưởng

 

Rạng sáng 16/11, hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ) giành tấm vé vào bán kết Giải giải quần vợt ATP Finals 2018 sau chiến thắng nhẹ nhàng 6-4, 6-3 trước Kevin Anderson (Nam Phi, 4) ở lượt trận cuối cùng của bảng đấu Lleyton Hewitt.

 

Sau trận đấu ra quân không thành khi để thua Kei Nishikori (Nhật Bản, 7) với tỉ số 0-2, “Tàu tốc hành” Federer cần phải có 2 trận thắng còn lại của bảng này nếu không muốn dừng cuộc chơi sớm. Tình thế của bảng đấu Lleyton Hewitt này ở vòng cuối khá căng thẳng khi chưa có tay vợt nào chính thức bị loại và cũng chưa có ai chắc suất đi tiếp dù tay vợt Nam Phi Kevin Anderson có 2 trận thắng.

 

Ở trận đấu đầu tiên của lượt đấu này, tay vợt thua 2 trận đấu đầu tiên là Dominic Thiem (Áo, 6) vẫn thi đấu quyết tâm để nuôi hy vọng mong manh trước đối thủ Nhật Bản Nishikori. Sự quyết tâm cao này giúp tay vợt người Áo dễ dàng giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 6-1, 6-4, qua đó thắp lại cơ hội đi tiếp nếu Anderson tạo bất ngờ trước Federer ở trận đấu diễn ra sau đó.

 

Anderson trở thành tay vợt Nam Phi đầu tiên vào bán kết giải ATP Finals - Ảnh: AFP

 

Tuy nhiên, với kết quả trên đã chính thức giúp Anderson trở thành tay vợt Nam Phi đầu tiên vào đến bán kết giải đấu mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của mình với Federer ở lượt cuối cùng này. Bên cạnh đó, chỉ cần một set thắng trước Anderson cũng giúp Federer đoạt chiếc vé thứ hai vào bán kết. Đây là nhiệm vụ quá nhẹ nhàng cho hạt giống số 2 người Thụy Sĩ.

 

Vì thế, với tâm lý thoải mái, Federer có một trận đấu hay với hai lần bẻ game giao bóng của Anderson trong set 1 để giành chiến thắng 6-4. Kịch bản set 2 diễn ra tương tự khi “Tàu tốc hành” bẻ thêm 2 break nữa của Anderson để kết thúc trận đấu với tỉ số 6-3.

 

Với kết quả này, Federer vươn lên đứng đầu bảng Lleyton Hewitt và đẩy Anderson xuống vị trí thứ 2 nhiều khả năng sẽ đối đầu với Novak Djokovic ở bán kết. Đây là lần thứ 15 Federer vào bán kết giải đấu này trong 16 lần tham dự. Lần duy nhất Federer không vượt qua được vòng bảng là tại giải đấu năm 2008.

 

Đêm nay và rạng sáng mai (17/11), lượt trận cuối cùng của bảng Guga Kuerten tiếp tục diễn ra giữa Alexander Zverev (Đức, 3) gặp John Isner (Mỹ, 8) và Djokovic gặp Marin Cilic (Croatia, 5). Ngoài chiếc vé đầu tiên vào bán kết chắc chắn thuộc về Djokovic, thì chiếc vé còn lại vẫn còn là cuộc cạnh tranh của 3 tay vợt còn lại dù Isner đã thua 2 trận.

 

* Thành tích vào vòng 2 đơn nam Giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger Kobe (Nhật Bản) có tổng tiền thưởng 50.000 USD đã mang về cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam 860 USD tiền thưởng cùng 6 điểm thưởng trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề (ATP).

 

Tay vợt số 1 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ Hàn Quốc mạnh hơn

 

Bước vào trận đấu vòng 2 đơn nam gặp tay vợt có thứ hạng cao là Chung Yunseong (Hàn Quốc, hạng 281 ATP), Hoàng Nam (hạng 385 ATP) dù rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ.

 

Tay vợt số 1 Việt Nam khởi đầu trận đấu khá tốt, tạo thế trận ngang ngửa với Chung Yunseong trong 8 game đầu tiên, trước khi bị bẻ break ở game cầm giao bóng sau đó và phải gác vợt với tỉ số 4-6 ở set 1. Sang set 2, Chung Yunseong thể hiện sự vượt trội của mình bằng chiến thắng thuyết phục 6-2, qua đó đoạt vé vào tứ kết với thắng lợi 2-0 trước Hoàng Nam.

 

Dừng bước ở vòng 2 nhưng đây là thành tích ấn tượng của Hoàng Nam tại giải nhà nghề cấp độ Challenger, giúp tay vợt quê Tây Ninh tích lũy thêm 6 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

 

Dự kiến, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ về nước khoác áo CLB Becamex Bình Dương tranh tài ở Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra tại Hà Nội từ ngày 19 đến 29/11. Sau đó, Hoàng Nam trở lại Tây Ban Nha tập huấn nhằm chuẩn bị cho các giải nhà nghề trong năm 2019.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek