Thứ Hai, 23/09/2024 00:39 SA
Lượt trận thứ hai bảng Guga Kuerten ATP Finals 2018:
Thắng dễ Zverev, Djokovic vào bán kết
Thứ Năm, 15/11/2018 12:26 CH

Djokovic thắng dễ Zverev - Ảnh: Getty Images

* Cựu số 2 thế giới Radwanska tuyên bố giải nghệ ở tuổi 29

 

Tối 14/11, lượt trận thứ hai bảng Guga Kuerten Giải quần vợt ATP Finals 2018 đã khép lại với tấm vé đầu tiên vào bán kết dành cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) sau khi anh dễ dàng đánh bại đàn em người Đức Alexander Zverev với tỉ số 6-4, 6-1 đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

 

Novak Djokovic và Alexander Zverev là hai tay vợt đã giành chiến thắng ở trận ra quân của bảng Guga Kuerten. Vì vậy, tay vợt nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ đoạt vé sớm vào bán kết.

 

Ở set 1, hạt giống số 3 Zverev thi đấu nỗ lực nhưng anh cũng chỉ tạo được thế trận ngang ngửa với tay vợt số 1 thế giới trong 8 game đầu. Bước ngoặt của set 1 xảy ra ở game thứ 10 khi Zverev liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng trong game cầm giao bóng, tạo cơ hội cho Nole bẻ break để thắng 6-4 sau 48 phút.

 

Thất bại ở ván 1 đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của tay vợt người Đức. Zverev sa sút hẳn trong ván 2 và để thua chóng vánh 1-6, qua đó khép lại thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 của Nole trước đàn em người Đức.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng Guga Kuerten, tay vợt người Croatia Marin Cilic sống lại hy vọng vào bán kết khi lội ngược dòng đánh bại John Isner (Mỹ) với tỉ số 6-7, 6-3, 6-4.

 

Với kết quả này, Djokovic lên ngôi đầu bảng Guga Kuerten với 2 trận thắng và giành chiếc vé vào bán kết ATP Finals 2018 đầu tiên ở bảng đấu. Nole sẽ đối mặt tay vợt người Croatia Marin Cilic trong lượt đấu cuối vòng bảng để nâng thành tích thắng 14 trận trong 17 lần chạm trán các tay vợt trong top 10 thế giới ở mùa giải 2018. Trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Alexander Zverev với John Isner.

 

* Agnieszka Radwanska, tay vợt nữ làm nên lịch sử cho quần vợt Ba Lan, á quân Wimbledon và từng giữ vị trí số 2 thế giới, đã quyết định giải nghệ ở tuổi 29.

 

Radwanska bên cạnh chiếc cup vô địch WTA Finals 2015 - Ảnh: Getty Images

 

Cựu số 2 thế giới Radwanska cho biết: "Tôi muốn chia sẻ với các bạn một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời. Sau 13 năm chơi quần vợt chuyên nghiệp, tôi kết thúc sự nghiệp. Đây là quyết định không dễ dàng. Tôi rất biết ơn vì đã có nhiều kỷ niệm đặc biệt, bao gồm 20 danh hiệu WTA, chung kết Wimbledon".

 

"Thật không may tôi không còn có thể tập luyện và chơi theo cách mong muốn, và gần đây cơ thể tôi chẳng thể đáp ứng được như mong đợi. Việc cân nhắc giữa sức khỏe bản thân và gánh nặng quần vợt chuyên nghiệp, tôi phải thừa nhận rằng không thể đẩy cơ thể tới giới hạn yêu cầu", nhà vô địch WTA Finals 2015 chia sẻ.

 

Ngoài ra, Radwanska cũng gửi lời cảm ơn đến người ủng hộ mình: "Trong suốt sự nghiệp, tôi luôn làm những điều tốt nhất có thể để đại diện cho đất nước của mình. Tôi hy vọng rằng những trận đấu là nguồn cảm hứng và niềm vui cho các bạn. Tôi quyết định treo vợt và nói lời tạm biệt với các giải đấu, nhưng tôi sẽ không rời xa quần vợt. Nó luôn đặc biệt trong cuộc đời tôi. Cảm ơn tất cả các bạn".

 

Agnieszka Radwanska là tay vợt Ba Lan đầu tiên lọt vào tới trận chung kết một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở và là tay vợt đầu tiên vô địch WTA Finals. Cô cũng được bình chọn là VĐV được yêu thích nhất của quần vợt nữ trong 6 năm liên tiếp.

 

Năm 2012 là năm thi đấu thành công nhất của tay vợt người Ba Lan khi cô vào đến chung kết Wimbledon và chỉ chịu thua Serena Williams, đồng thời vươn lên vị trí số 2 thế giới. Trong sự nghiệp, Radwanska còn 2 lần vào đến bán kết Úc mở rộng, 1 lần vào tứ kết Pháp mở rộng và thường xuyên góp mặt tại chung kết Mỹ mở rộng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek