Thứ Hai, 23/09/2024 00:27 SA
Hồ An Lĩnh - niềm hy vọng số 1 của thể thao Phú Yên
Thứ Năm, 15/11/2018 07:00 SA

Hồ An Lĩnh nỗ lực tập luyện trước khi thi đấu tại Hà Nội - Ảnh: NHẬT HUY

Thể thao thành tích cao Phú Yên đặt mục tiêu có HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018. Người được kỳ vọng giải được cơn khát “vàng” cho thể thao Phú Yên là VĐV Vovinam Hồ An Lĩnh (hạng cân 51kg). Theo Ban huấn luyện của đội tuyển Vovinam Phú Yên, VĐV người Phú Hòa đã được “chọn mặt gởi vàng” từ cách đây 2 năm và nếu thi đấu đúng phong độ, khả năng thành công của Hồ An Lĩnh là khá cao.

 

Hồ An Lĩnh không phải là cái tên xa lạ trong làng võ Phú Yên. Tập luyện cùng đội tuyển Vovinam Phú Yên từ năm 2013, Hồ An Lĩnh sớm thể hiện năng khiếu ở môn võ được xem là tinh hoa của võ Việt.

 

Hàng năm, Lĩnh đều xuất sắc mang về các loại huy chương cho Vovinam và thể thao thành tích cao Phú Yên. Căn cứ thành tích và tinh thần tập luyện, từ năm 2016, Ban huấn luyện đội tuyển Vovinam Phú Yên quyết định xây dựng lộ trình để Lĩnh thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018.

 

Ngoài chế độ dành cho các VĐV thuộc hệ đội tuyển, Hồ An Lĩnh được tạo điều kiện để đi tập huấn tại các trung tâm Vovinam lớn trên toàn quốc nhằm nâng cao khả năng thi đấu, cũng như tích lũy kinh nghiệm. Mục đích không gì khác là giúp thể thao Phú Yên có được tấm HCV tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam.

 

Về mặt chuyên môn, theo các chuyên gia Vovinam trong tỉnh, Hồ An Lĩnh có sự tiến bộ nhanh. Tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2017, VĐV người Phú Yên đoạt HCĐ ở hạng cân 51kg. Tại Giải Vovinam cúp các CLB mạnh toàn quốc năm 2018, Hồ An Lĩnh tiếp tục đoạt HCĐ ở cùng nội dung.

 

Điều đáng nói là tuy không thể giành thành tích cao nhất, nhưng VĐV của Phú Yên đã vượt qua các VĐV mạnh của các đơn vị và thi đấu ngang ngửa với các ứng cử viên cho chiếc HCV ở hạng cân 51kg. Nếu có thêm chút may mắn và giữ vững phong độ như hiện nay, Hồ An Lĩnh sẽ làm nên chuyện tại Hà Nội sắp tới.

 

Để chuẩn bị thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018, Hồ An Lĩnh vừa cùng với đội tuyển Vovinam Phú Yên thi đấu tập huấn tại TP Hồ Chí Minh khoảng 1 tháng. Tại đây, Hồ An Lĩnh đã được Ban huấn luyện đội tuyển Vovinam Phú Yên lên kế hoạch nâng cao cường độ tập luyện và sắp xếp thi đấu với các VĐV của đoàn TP Hồ Chí Minh, trước khi có mặt tại Hà Nội để chinh phục tấm HCV cho thể thao Phú Yên.

 

“Hiện tại, tôi rất tự tin về khả năng của mình. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu để mang HCV cho Vovinam Phú Yên tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam. Khi được ban huấn luyện tạo điều kiện để thi đấu ở các giải vô địch quốc gia trong 2 năm qua, tôi đã tiến bộ về chiến thuật, nhạy bén để đón được các tình huống ra đòn của đối thủ, trước khi phản đòn đối phương. Ngoài ra, sau chuyến tập huấn mới đây tại TP Hồ Chí Minh, tôi đã sẵn sàng về mặt thể lực, đồng thời cải thiện được lực và tốc độ của các đòn đánh. Tôi nghĩ nếu thi đấu đúng phong độ và có thêm sự may mắn, tôi sẽ làm được điều gì đó cho thể thao Phú Yên”, Hồ An Lĩnh tâm sự.

 

Cách đây 4 năm tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII - năm 2014 (Nam Định), đội tuyển Vovinam và cá nhân Hồ An Lĩnh cũng đã thử sức tại sân chơi lớn của Việt Nam. Thời điểm ấy, Vovinam chưa phải là môn thể thao nhận được nhiều sự kỳ vọng.

 

Năm 2018 có thể xem là thời điểm chín muồi để cá nhân VĐV người Phú Hòa và các đồng đội có thể giúp Phú Yên có mặt trong danh sách các đoàn có HCV tại ngày hội lớn của thể thao Việt Nam. Nếu mục tiêu thành hiện thực, điều này cũng xứng đáng với kỳ vọng và sự đầu tư của những người làm thể thao Phú Yên cho môn võ đang khá phát triển ở cấp độ phong trào và thành tích cao tại Phú Yên như Vovinam.

 

Đội tuyển Vovinam Phú Yên thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 gồm 5 thành viên: Hồ An Lĩnh, Lý Chính Đại, Lê Thị Phương Châm, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phạm Trọng Nghĩa; trong đó, Hồ An Lĩnh là người được kỳ vọng sẽ đạt HCV. Qua theo dõi, Lĩnh có sự tiến bộ về chuyên môn và có thể tranh tài sòng phẳng với các nhà vô địch ở hạng cân 51kg. Bản thân Lĩnh cũng nhận thức được trách nhiệm của mình và luôn nỗ lực tập luyện để hoàn thiện các đòn đánh. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ cho Lĩnh thi đấu thật tốt, hoàn thành mục tiêu đề ra. Theo kế hoạch, đội tuyển Vovinam sẽ thi đấu từ ngày 1-6/12 tại Nhà thi đấu Tây Hồ.

 

Ông Trần Thanh Phong, HLV đội tuyển Vovinam Phú Yên

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek