Thứ Tư, 25/09/2024 12:20 CH
Cái đẹp mong manh
Thứ Ba, 06/12/2016 08:24 SA

Nathan Ake là người khiến The Kop phải "ôm hận" - Nguồn: Getty Images

Vòng 14 Giải Ngoại hạng Anh có nhiều trận đấu đáng chú ý. Tuy nhiên, “chấn động” hơn cả là việc Liverpool bị đối thủ “chiếu dưới” Bournemouth lội ngược dòng giành chiến thắng 4-3, khi đã dẫn trước 2-0 trong khoảng 3/4 thời gian thi đấu. Kết quả không những khiến thầy trò HLV Kloop chậm bước trong cuộc đua vô địch, mà còn chỉ ra rằng nếu vẫn chơi bóng như hiện nay, đội bóng thành phố cảng của nước Anh rất khó có được điều mình cần.

 

Ngược lại lịch sử, Liverpool là một trong những đội bóng chơi tấn công hấp dẫn nhất tại nước Anh. Tấn công là phương châm và là động lực để các HLV làm việc tại đây tìm cách đưa đội bóng áo đỏ lấy lại những ngày vinh quang của thập niên 80 thế kỷ trước. Kỷ nguyên Ngoại hạng cũng chứng kiến Liverpool tràn đầy năng lượng như vậy. Từ thời Gerard Houllier, với tiền đạo thần đồng Owen cho đến thời HLV Rodger, dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng bóng đá tấn công vẫn là mục tiêu số 1 của “Quỷ đỏ” nước Anh. Tuy nhiên, phải đến khi Kloop xuất hiện, người ta mới biết được một Liverpool chơi hấp dẫn đến nhường nào. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Trận thua 3-4 trước Bournemouth đã chỉ ra rằng Liverpool sẽ tiếp tục chơi vơi nếu không thể cải thiện khả năng phòng ngự của mình. Bournemouth chỉ là một đội bóng bậc trung tại Giải Ngoại hạng, nhưng những bàn thắng của họ đã chỉ cho phần còn lại của giải đấu này thấy rằng, hàng thủ sẽ là tử huyệt của Liverpool trong phần còn lại của mùa giải.

 

Nhiều người lo ngại việc vắng Coutinho sẽ ảnh hưởng đến thành tích của Liverpool, nhưng thật ra, hệ thống phòng thủ của đội bóng thành phố cảng đang là nỗi lo của các cổ động viên đội bóng. Với những hậu vệ như Lucas, Milner, Lovren, Liverpool sẽ không thể bảo vệ được thành quả của mình trong trận đấu. Theo thống kê, Liverpool chỉ có 3 trận là giữ sạch lưới, còn lại trận nào họ cũng bị ghi bàn. Điểm số mà họ có được hiện tại và đang cạnh tranh chức vô địch đến từ sức tấn công mạnh mẽ, đầy biến hóa dưới bàn tay nhào nặng của HLV Kloop.

 

HLV người Đức phải có sự tăng cường ở hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Hàng thủ của Liverpool phải được gia cố bằng những chữ ký có chất lượng. Nếu không, Liverpool chắc chắn sẽ tiếp tục trắng tay, bởi nếu xét một cách khách quan, họ không có được sự toàn diện như Chelsea, Man City hay Arsenal.

 

Cái đẹp luôn được khuyến khích nhân rộng và phát triển, đặc biệt là ở giải đấu thiên về sức mạnh như Giải Ngoại hạng. Liverpool dưới thời HLV Kloop đã tạo ra sự thích thú cho người xem. Nhưng nó sẽ chẳng có giá trị gì nếu đội bóng thành phố cảng không thể lên ngôi vô địch. Kloop chắc chắn biết điều này, bài học của Arsenal gần một thập niên qua là minh chứng của sự mong manh của cái đẹp. Không muốn đi theo vết xe đổ ấy, HLV Kloop phải có những sự thay đổi để cạnh tranh với những ứng cử viên vô địch khác.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek