Thứ Tư, 25/09/2024 14:22 CH
Bóng đá châu Âu:
Arsenal đại thắng, “bất phân thắng bại” trận Siêu kinh điển El Clasico
Chủ Nhật, 04/12/2016 10:57 SA

Sanchez tỏa sáng với cú hat-trick - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 4/12, tiền đạo Alexis Sanchez tiếp tục tỏa sáng với hat-trick giúp “Pháo thủ” Arsenal giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước West Ham ở vòng 14 Premier League (Ngoại hạng Anh). Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 14 La Liga (Tây Ban Nha) giữa Barcelona và Real Madrid đã khép lại với kết quả hòa 1-1.

 

* Tại Premier League, Arsenal có khởi đầu thuận lợi khi hành quân đến làm khách trên sân của West Ham bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 25 sau pha đệm bóng cận thành của Mesut Ozil. Sau đó, “Pháo thủ” tiếp tục làm chủ trận đấu, nhưng phải chờ đến nửa cuối hiệp 2, đội khách mới có liên tiếp các pha lập công của Alexis Sanchez (phút 72, 80, 86) và Alex Oxlade-Chamberlain (phút 84) giúp Arsenal giành chiến thắng đậm đà 5-1. Chủ nhà West Ham chỉ có bàn danh dự nhờ công của Andy Carroll (phút 83).

 

Trận thắng này giúp Arsenal tạm vượt mặt Liverpool để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém ngôi đầu bảng Chelsea nắm giữ 3 điểm. Trong khi đó, West Ham tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi chỉ có 12 điểm và nguy cơ lớn rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ". Cách đây vài ngày, West Ham cũng nhận thảm bại 1-4 trước M.U tại tứ kết giải League Cup khi làm khách trên sân Old Trafford.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo Diego Costa tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Willian ghi bàn, góp công lớn giúp Chelsea lội ngược dòng đánh bại Man City 3-1 trên sân Etihad ở trận đấu sớm vòng 14. Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò HLV Conte trong 2 tháng qua, đồng thời giúp “The Blues” xây chắc ngôi đầu với 34 điểm, bỏ xa Man City lên thành 4 điểm. Còn Man City, không chỉ trắng tay trên sân nhà Etihad, họ còn không có sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ Fernandinho ở trận cầu tiếp theo khi phải nhận liền hai thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 6 vì vào bóng nguy hiểm với David Luiz và xô xát với Fabregas.

 

Các trận đấu còn lại, Tottenham quên đi thất bại trước Chelsea bằng chiến thắng đậm 5-0 trước đội cuối bảng Swansea. Chiến thắng trước Swansea giúp Tottenham bám sát top 4 với 27 điểm, kém 7 điểm so với vị trí dẫn đầu của Chelsea. Trong khi đó, ĐKVĐ Leicester City gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân Sunderland. Với kết quả này, Leicester hiện có 13 điểm sau 14 vòng đấu, đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, còn Sunderland có chiến thắng thứ 3 trong 4 trận gần nhất giúp họ vị trí thứ 18, kém Leicester 2 điểm.

 

Ramos giúp Real cầm hòa Barcelona - Nguồn: AFP/Getty Images

 

* Tại vòng 14 La Liga, trận Siêu kinh điển El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid đã khép lại với tỉ số hòa 1-1 ngay tại “thánh địa” Nou Camp. Sergio Ramos sắm vai người hùng khi giúp “Kền kền trắng” cầm hòa Barca trong trận đấu mà đội khách có phần lép vế hơn. Bàn thắng của Ramos được ghi ở phút 90, sau khi Luis Suarez đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2.


Với kết quả này, Real có 34 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu với khoảng cách 6 điểm nhiều hơn so với đại kình địch Barca.

 

Ở các trận đấu còn lại, Atletico Madrid bất ngờ bị Espanyol cầm chân 0-0 ngay tại sân nhà Vicente Calderon. Sevilla cũng gây thất vọng khi gục ngã 1-2 trong chuyến khách quân đến làm khách trên sân của Granada. Trong khi “Tàu ngầm vàng” Villarreal phải chia điểm trước chủ nhà Leganes.

 

* Tại Bundesliga (Đức), Dortmund dễ dàng đè bẹp Gladbach với tỉ số 4-1 trên sân nhà Signal Iduna Park.

 

Dortmund vùi dập Gladbach với tỉ số 4-1

 

Trong trận đấu này, dù không ghi bàn nhưng tiền vệ Marco Reus rực sáng khi đóng góp tới 3 đường chuyền thành bàn. Các bàn thắng của Dortmund được ghi do công của Aubameyang (cú đúp), Piszczek và Ousmane Dembele. Với chiến thắng này, Dortmund tạm leo lên vị trí thứ 5 với 24 điểm, nhưng vẫn còn kém 2 đội dẫn đầu là LB Leipzig (33 điểm) và Bayern Munich (30 điểm) một khoảng cách khá xa. ​

 

* Ở vòng 15 giải vô địch Ý, sau thất bại 1-3 trước Genoa ở vòng trước, Juventus tỏ rõ quyết tâm lấy lại thể diện trước Atalanta. Chơi dồn ép từ đầu trận, Juventus sớm có bàn mở tỉ số sau một pha độc diễn của Alex Sandro. Từ cánh trái, tiền vệ này đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút xa sệt cực kỳ hiểm hóc mở tỉ số cho đội nhà. Chỉ 4 phút sau, Juventus có bàn nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu của Daniele Rugani trong một tình huống phạt góc, trước khi Mario Mandzukick chấm dứt hy vọng của Atalanta bằng bàn thắng ở phút 64. Đến phút 82, đội khách mới ghi bàn danh dự do công Remo Freuler và chấp nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek