Thứ Tư, 25/09/2024 12:23 CH
Thấy điểm yếu để trưởng thành hơn
Thứ Hai, 05/12/2016 10:12 SA

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có mặt trong trận chung kết nếu Văn Quyết vẫn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Đội tuyển Việt Nam thất bại 1-2 trước Indonesia. Về lý thuyết, cửa vẫn mở với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, nếu họ chơi tốt trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Muốn vậy đội tuyển Việt Nam cần phải thừa nhận điểm yếu để khắc phục, mới mong có mặt trong trận chung kết.

 

Nhìn thẳng vấn đề

 

Sau trận đấu với Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ cho mình phong thái như thường thấy trong cuộc họp báo. Ông rất tự tin về khả năng lội ngược dòng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng cách trả lời của ông Thắng xem ra chưa nhận được sự đồng thuận của giới chuyên môn. Đầu tiên, ông Thắng cho rằng, đội tuyển Việt Nam trong một chiều không may mắn, nên chỉ có một bàn thắng. Nếu trận đấu có hai bàn thắng chia đều cho hai đội thì sẽ công bằng hơn.

 

Nếu nói may mắn, có lẽ đội tuyển Việt Nam mới là những người may mắn, bởi bàn thắng gỡ hòa của Văn Quyết tạo lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam. Còn việc dứt điểm không thành, dù cơ hội ngon ăn thì cần phải xem lại khả năng của các tiền đạo. Văn Quyết đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội để san bằng tỉ số. Trọng Hoàng đệm bóng thiếu chính xác trong tư thế thoải mái. Công Vinh thi đấu không hiệu quả trên hàng công. Không thể phủ nhận nỗ lực của toàn đội, nhưng điều mà nhiều người cần là HLV Nguyễn Hữu Thắng phải thấy được vấn đề của đội tuyển Việt Nam chứ không phải là cách nói làm hài lòng tất cả.

 

Nói về hàng thủ của đội tuyển Việt Nam, ông Thắng phát biểu trên Tuổi Trẻ: “Như các bạn thấy đấy, hàng thủ của tôi đã thi đấu rất tốt trong trận lượt đi với Indonesia”. Chính hàng thủ mới là vấn đề của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi. Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Đình Đồng chơi không tốt, để cầu thủ Indonesia khai thác triệt để. Với pha phạm lỗi trong vòng cấm khá nghiệp dư của mình, tạo điều kiện để Indonesia nâng tỉ số lên 2-1, Quế Ngọc Hải xứng đáng được nhắc nhở để thi đấu tốt hơn, chứ không phải là khen lấy được như HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời.

 

Về khả năng thi đấu của Hoàng Thịnh trong trận lượt về, HLV Nguyễn Hữu Thắng bỏ ngỏ, bởi ông phải đợi ý kiến của bác sĩ mới cho phép Hoàng Thịnh thi đấu vào ngày 7/12. Tuy nhiên, điều mà HLV người Nghệ An cho rằng ông hoàn toàn yên tâm về vai trò của Văn Thắng thì làm nhiều người ngạc nhiên. Rõràng 90 phút trên sân, Văn Thắng không thể hiện được nhiều. Ông Thắng không dám đưa ra quyết sách, bởi trong tay ông không còn tiền vệ trung tâm thực thụ nào nữa, chứ không phải cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hải Phòng chơi tốt như ông Thắng phát biểu.

 

Có nhiều vấn đề về mặt chuyên môn của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi. Bất luận HLV Nguyễn Hữu Thắng có tính toán gì đi chăng nữa, thì đội tuyển Việt Nam cần phải nhìn thẳng vấn đề, sửa sai kịp thời. Nếu không, đường đi đến chung kết sẽ bị chặn đứng tại Mỹ Đình sắp tới.

 

Cần “sửa lỗi” tại Mỹ Đình

 

Nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự trở lại của Hoàng Thịnh, Đình Luật hay Văn Toàn sẽ thay Trọng Hoàng bên cánh phải. Nhiều lý do để tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc với tốc độ cao nhằm gây áp lực cho đội tuyển Indonesia. 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những yếu tố ấy đã đủ để tạo ra chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia? Câu trả lời là chưa. Đội tuyển Việt Nam cần sự “lạnh lùng” của một đội bóng đang hướng đến chức vô địch. Đó không phải là gương mặt “hớt ha hớt hải” của Quế Ngọc Hải; không phải hình ảnh chật vật của Đình Đồng khi bị cầu thủ của Indonesia hành xác bên hành lang phải và càng không phải là những cơ hội bị Văn Quyết, Công Vinh bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

 

Cần bỏ ngoài tai những lời tán dương, tâng bốc về sức mạnh của đội số 2 Đông Nam Á, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải chứng minh bằng năng lực thực tế trên sân cỏ. Không ai mong chờ cách phát biểu của HLV người Nghệ An kiểu như đội thiếu may mắn, chúng tôi tạo nhiều cơ hội hơn, bởi đó không phải là những yếu tố tạo nên chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

 

Indonesia có mặt tại Việt Nam sớm hơn đội tuyển Việt Nam

 

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 21 giờ 40 tối 4/12. Trong khi đó, thầy trò HLV Alfred Riedl nối chuyến tại Bangkok (Thái Lan) và đặt chân tới sân bay Nội Bài vào 19 giờ 20 tối 4/12.

 

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình. Theo luật bàn thắng sân khách, nếu giành chiến thắng 1-0, đội tuyển Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết. Trong trường hợp bị thủng lưới, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek