Thứ Tư, 25/09/2024 12:20 CH
Lời thách thức của "The Blues"
Thứ Hai, 05/12/2016 10:19 SA

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea vẫn tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục trước Man City

Trận đấu tâm điểm của Giải Ngoại hạng tuần qua là cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea. Đây là 2 đội bóng được nhận diện tạo ra cuộc đua khốc liệt mùa bóng năm nay. Kết quả, thầy trò HLV Conte đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi lội ngược dòng trước Man City ngay tại thành trì Etihad và giành chiến thắng 3-1. Trận thắng này không những củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Conte còn đưa ra thách thức đầy trọng lượng với phần còn lại của giải. Nói dễ hiểu, Chelsea có vẻ đang hội đủ những yếu tố cơ bản để thành đội vô địch mùa giải năm nay.

 

Thắng Man City trên sân Etihad là điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Nhưng với Chelsea, đó có vẻ không phải là bài toán khó. Thực tế cho thấy, Chelsea đã sớm bị đội bóng của Pep “hành hạ” bằng lối chơi đầy tốc độ. Kết quả, “The Blues” đã bị thủng lưới, sau bàn phản lưới nhà của Cahill trong hiệp 1. Man City của HLV Pep chưa phải là một đội bóng hoàn chỉnh như ông mong muốn, nhưng khi sự hưng phấn lên cao, đặc biệt là khi ghi bàn trước, lại được chơi trên sân nhà, không nhiều người nghĩ Man City lại bị đánh bại. Những đường tấn công đầy biến hóa của sơ đồ 3-4-3 đã dồn đội bóng của Conte vào thế chỉ biết chống đỡ. Và đó cũng là lúc một Chelsea đầy bản lĩnh được tìm thấy.

 

Bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Man City, để rồi khi đối thủ để “hở sườn”, Chelsea lập tức tung ra ba nhát kiếm, kết liễu sự kiêu hãnh của thầy trò HLV Pep bằng ba bàn thắng của Diego Costa (phút 60), Willian (phút 70) và Eden Hazard (phút 90). Tất cả đều mang dáng dấp của những đòn phản công hiện đại, dựa trên lối chơi đầy sự lỳ lợm và khoa học.

 

Như vậy, Chelsea là đội bóng có bộ sưu tập các “ông lớn” tốt nhất trong các đội có mặt trong top 4. Họ đã khiến M.U cảm thấy xấu hổ; chứng minh Tottenham chưa đủ kinh nghiệm và giờ lại cho thấy thật ra Man City của HLV Pep cũng bình thường ngay tại Etihad. Chưa hết, không những đạt phong độ cao, Chelsea đang sở hữu những lợi thế mà không phải đội bóng nào cũng có. Họ không thi đấu tại đấu trường châu lục, lại có chiều sâu về lực lượng. Nhìn Fabregas, Willian chơi bóng, ít ai nghĩ vị trí thường xuyên của họ là dự bị.

 

Giống như nhiều đội bóng Anh phải trải qua (không nghỉ Giáng sinh), Chelsea cũng tham gia “vượt dốc” đến đầu năm mới. May mắn cho thầy trò HLV Conte là đối thủ của họ không quá mạnh. Tottenham (vòng 20) là trở ngại lớn nhất, nhưng họ chưa thể so với “The Blues” vào thời điểm này.

 

“The Blues” có nhiều yếu tố để tạo ra cuộc bứt phá mạnh mẽ. Nếu thành công, khả năng vô địch Giải Ngoại hạng sẽ được củng cố. Đó là điều hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh chung của Giải Ngoại hạng hiện nay.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek