Thứ Tư, 25/09/2024 14:26 CH
Câu lạc bộ bóng đá thị trấn Chí Thạnh:
Hiệu ứng tích cực cho phong trào thể thao địa phương
Chủ Nhật, 04/12/2016 08:15 SA

Xuất phát từ nhu cầu tập luyện bóng đá của thiếu nhi địa phương, anh Nguyễn Thanh Bình quyết định mở CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh. Sau hơn 1 tháng hoạt động, CLB đã tạo hiệu ứng tích cực cho phong trào TDTT tại địa phương.

 

Một buổi học bóng đá tại CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh sáng 3/12 - Ảnh: NHẬT HUY

 

Hơn 1 tháng nay, người dân khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) đã quen với không khí náo nhiệt tại sân bóng đá nhân tạo Hoàng Phát. Vào mỗi buổi sáng (từ 6-8 giờ) các ngày cuối tuần, nhiều phụ huynh đưa con em đến đây để học bóng đá. Lớp học hiện đang thu hút gần 50 học viên tuổi từ 8-10 và được chia ra làm hai nhóm học: năng khiếu và phong trào. Tham gia lớp bóng đá năng khiếu, các học viên sẽ được hướng dẫn chuyên sâu về kỹ, chiến thuật, luật và cách di duyển của môn bóng đá Futsal. Với lớp phong trào, bóng đá được lồng ghép song song với các trò chơi vận động, nhằm tạo sự thích thú cho các học viên. Người tạo ra sân chơi ấy là anh Nguyễn Thanh Bình.

 

Những người làm bóng đá Phú Yên, phần lớn đều biết đến anh Bình. Anh từng là cầu thủ U11-U15 các lứa năng khiếu trước đây. Trở về quê, công việc hiện tại của anh là Phó Bí thư Đoàn thị trấn Chí Thạnh. Với mong muốn tạo ra sân chơi bóng đá cho thiếu nhi địa phương, anh Bình phối hợp với những người bạn có cùng đam mê là Đặng Ngọc Tân và Nguyễn Tùng Vương xây dựng kế hoạch thành lập CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh. Hoạt động của CLB có thể xem là một trong những làn gió mới của phong trào TDTT tại huyện Tuy An.

 

Anh Nguyễn Tấn Hiền, giáo viên Trường THPT Trần Phú (thị trấn Chí Thạnh), cho biết: “Cuối tuần, tôi thường đưa con trai đến CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh vừa học vừa chơi bóng đá. Thấy cháu thỏa mãn niềm đam mê, sức khỏe cải thiện, đặc biệt là ý thức dậy sớm để được học bóng đá, tôi rất vui”.

 

Hiện nay, việc mở lớp dạy bóng đá trên địa bàn tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy nên việc anh Nguyễn Thanh Bình và những người bạn mạnh dạn đứng ra thành lập CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh có thể xem là điểm sáng mà không phải địa phương nào cũng làm được. Những người đứng lớp tại đây đều từng là cầu thủ, đang hoạt động trong lĩnh vực TDTT hoặc từng dẫn dắt đội bóng U10 thi đấu tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) trước đây, nên có thể tin tưởng họ có kinh nghiệm và kiến thức truyền đạt những vẻ đẹp của môn bóng đá đến các học viên. “Là người từng gắn bó với bóng đá, nên quyết tâm của tôi là tạo được những lứa cầu thủ tốt để phục vụ cho địa phương và tỉnh Phú Yên, bởi xét về chất lượng thì cầu thủ trẻ Phú Yên cũng được đánh giá khá cao tại các giải đấu toàn quốc”, anh Bình tâm sự.

 

Ông Dương Đệ Dĩnh, Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, cho biết: “Chúng tôi tạo điều kiện tối đa để lớp học bóng đá này ngày càng phát triển nhằm tạo sân chơi cho các cháu thiếu nhi, mặt khác giúp các bậc phu huynh yên tâm hơn khi các cháu không bị sa đà vào những sở thích không lành mạnh. Khi CLB Bóng đá thị trấn Chí Thạnh cần sự hỗ trợ về kinh phí cho các giải đấu, chúng tôi sẽ giúp đỡ”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek