Thứ Tư, 25/09/2024 14:22 CH
Bán kết lượt đi AFF Cup 2016, Việt Nam - Indonesia: Sai lầm từ hàng thủ
Chủ Nhật, 04/12/2016 08:14 SA

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Indonesia và Việt Nam

Chấp nhận để Văn Thắng thay Hoàng Thịnh, bất luận thế nào thì đó có thể xem là quyết định mạo hiểm của HLV Hữu Thắng. Trong 90 phút thi đấu với Indonesia trên sân Pakansari cho thấy ông đã thua với quyết định của mình, nhưng trong cuộc chơi tổng thể có lẽ phải đợi đến 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình.

 

Có thể hiểu, HLV Hữu Thắng cẩn trọng với tình trạng chấn thương của Hoàng Thịnh. Ông biết, nếu tung tiền vệ người Nghệ An vào sân trong trận lượt đi thì không ai dám chắc Hoàng Thịnh sẽ không là nạn nhân của lối đá quyết liệt của đội chủ nhà. Đó là cách nghĩ xa của HLV Hữu Thắng. Người được chọn thay thế Hoàng Thịnh là Văn Thắng hầu như không tạo ra được dấu ấn nào trên sân. Có thể thông cảm cho tiền vệ người Thanh Hóa, bởi dù nổi tiếng đa năng nhưng trong trận đấu quan trọng như trận bán kết AFF Cup 2016, không nhiều người nghĩ một cầu thủ chuyên về tiền đạo như Văn Thắng lại có thể chơi tốt, xuất thần trong vai trò tiền vệ tổ chức cùng với Xuân Trường.

 

Một hệ thống đang vận hành tốt, nhưng nếu một mắt xích hoạt động không được như ý muốn thì nó sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại. Thực tế cho thấy, đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều với quyết định của HLV Hữu Thắng. Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 7, Văn Thắng không có lỗi trực tiếp, nhưng sự thiếu quyết liệt của anh đã gián tiếp giúp trung vệ Pradana có được vị trí thuận lợi ghi bàn vào lưới Nguyên Mạnh.

 

Những phút sau đó, không ai nhận ra vai trò chính xác của Văn Thắng là gì. Trên mặt trận tấn công, Văn Thắng gần như không hỗ trợ gì nhiều cho đồng đội. Những pha đột biến của đội tuyển Việt Nam đến từ 2 biên và những đường bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Xuân Trường. Ở hàng phòng ngự, cầu thủ này không thể thay thế được Hoàng Thịnh khi không tạo ra lá chắn thép trước cặp trung vệ Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Tham gia trực tiếp đánh chặn những pha phản công của đội chủ nhà và khi bị dồn ép liên tục, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chắc chắn mắc sai lầm.

 

Pha cài người của trung vệ Quế Ngọc Hải với Lilipaly ở phút 49 cho thấy cầu thủ này bị căng cứng tâm lý hơn là yếu chuyên môn. Boas Salossa không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-1 trong thế trận mà đội chủ nhà là những người có tỉ lệ cầm bóng tốt hơn thầy trò HLV Hữu Thắng.

 

Trên hàng công, Văn Quyết là người được nhắc đến khi quân bình tỉ số 1-1 (phút 17) sau pha đá quả phạt 11m đầy lạnh lùng. Nhưng đó là tất cả những gì cầu thủ người Hà Nội T&T làm được trong trận đấu này. Số 10 của đội tuyển Việt Nam đã có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để quân bình tỉ số cho đội khách, trong thời điểm mà HLV Hữu Thắng quyết định tăng tốc để tìm bàn gỡ.

 

Với kinh nghiệm trận mạc của mình, người xem chờ đợi Công Vinh sẽ giúp cho các đồng đội của anh tỏa sáng. Nhưng trong một buổi tối mà tất cả các tuyến đều có vấn đề thì rất khó để đội trưởng của đội tuyển Việt Nam trở thành người hùng. Và như đã nói, đó là những hệ quả gián tiếp từ “canh bạc” Văn Thắng mà HLV Hữu Thắng tạo ra.

 

Có thể nói, trận đấu này, tuyển Việt Nam không có nhiều pha phối hợp đẹp mắt giữa các cầu thủ. Hàng công không nhiều cơ hội, trong khi hàng thủ lại mắc nhiều sai lầm. Thua 1-2, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hết cơ hội chơi trận chung kết AFF Cup 2016. Nếu thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng của HLV Reidl vào ngày 7/12 sắp tới, đội tuyển Việt Nam mới là đội bóng có mặt trong trận chung kết. Nhiều khả năng khi đó Văn Toàn và Hoàng Thịnh sẽ là những người đá chính chứ không phải Trọng Hoàng hay Văn Thắng. Tất cả đều nằm trong tính toán của HLV Hữu Thắng. Ông chấp nhận trả giá ở trận lượt đi, để dồn sức cho trận đánh lớn trên sân nhà.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mourinho đã hết thời?
Thứ Năm, 01/12/2016 08:40 SA
Gần 200 võ sinh tham gia
Thứ Năm, 01/12/2016 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek