Thứ Tư, 25/09/2024 12:20 CH
Premier League: Liverpool và M.U đánh rơi điểm
Thứ Hai, 05/12/2016 11:33 SA

Liverpool thua sốc dù liên tiếp dẫn trước - Nguồn: Daily Mail

* Đánh bại Myanmar, Thái Lan đặt 1 chân vào chung kết AFF Cup 2016

 

Tối 4/12, Liverpool gây thất vọng khi trắng tay rời sân Vitality sau màn lội ngược dòng ngoạn mục của AFC Bournemouth ở vòng 14 Premier League. Trong khi đó, M.U lại để mất điểm đáng tiếc khi bị Everton cầm hòa 1-1 trên sân Goodison Park.

 

Được đánh giá cao hơn hẳn so với AFC Bournemouth, Liverpool bước vào trận đấu này khá thuận lợi khi liên tục gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà và sớm có hai bàn thắng dẫn trước sau sau 22 phút thi đấu nhờ công của Sadio Mane và Divock Origi. Tuy nhiên, sự chủ quan, lơ là của các cầu thủ đội khách khiến họ phải trả giá đắt. Ngày đầu hiệp 2, Callum Wilson giúp chủ nhà AFC Bournemouth rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ chấm 11m, nhưng chỉ ít phút sau Emre Can lại tái lập cách biệt 2 bàn cho “The Kop”. Thế nhưng, kịch bản khó tin xảy ra khi AFC Bournemouth thi đấu bùng nổ và san bằng tỉ số 3-3 nhờ hai pha lập công của Fraser (phút 76) và Steve Cook (phút 78). Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra kịch tính và đội chủ nhà là những người khép lại đêm "điên rồ" với bàn thắng của Nathan Ake ở phút 90+3, qua đó giành chiến thắng ngược dòng ngoạn mục với tỉ số 4-3.

 

Đánh rơi chiến thắng, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và bị đội dẫn đầu Chelsea bỏ xa đến 4 điểm. Đây cũng là trận thua đầu tiên của “The Kop” trước AFC Bournemouth sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 1/2014.

 

Leighton Baines giữ lại 1 điểm cho Everton - Nguồn: Daily Mail

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, M.U tiếp tục gây thất vọng khi chia điểm trong chuyến hành quân đến sân của Everton. Zlatan Ibrahimovic là người mở tỉ số ở phút 42 sau pha tâng bóng kỹ thuật. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại không bảo toàn được tỉ số mong manh này đến cuối trận. Phút 89, trong một pha phản công nhanh, Gueye bị  Fellaini phạm lỗi trong vòng cấm, đem về quả phạt 11m cho đội chủ nhà. Và Leighton Baines không bỏ lỡ cơ hội giúp Everton giữ lại 1 điểm quan trọng.

 

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của M.U tại Premier League và là trận thứ 9 không biết đến chiến thắng sau 14 trận đấu ở mùa này. Với kết quả này, “Quỷ đỏ” vẫn giậm chân vị trí thứ 6 với 21 điểm, trong khi Everton xếp sau 2 bậc với 1 điểm ít hơn.

 

Mặc dù chia điểm nhưng HLV Jose Mourinho vẫn cho biết đây là trận đấu tốt của M.U khi mà "đã có sự thay đổi về phong cách so với vài năm qua". "Chúng tôi không chỉ chơi tốt trên sân nhà mà còn chiếm ưu thế và kiểm soát thế trận cả khi đá sân khách. Khi kết quả không như ý, bạn sẽ cố gắng chơi tốt và có được kết quả tốt hơn. Chúng tôi đang chơi rất, rất, rất, rất tốt", chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

 

Thái Lan dễ dàng đánh bại Myanmar ở trận bán kết lượt đi - Nguồn: Affsuzukicup

 

* Tại trận bán kết 2 lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 giữa Thái Lan và Myanmar khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội bóng xứ sở chùa Vàng. Trong đó, tiền đạo Teerasil Dangda tiếp tục tỏa sáng khi lập cú đúp giúp đội tuyển Thái Lan đặt một chân vào chung kết, bởi trận lượt về, ĐKVĐ Thái Lan có ưu thế rất lớn khi được chơi trên sân nhà.

 

Với riêng Teerasil Dangda, tiền đạo này đang có 5 bàn thắng tại giải đấu năm nay, để tiến rất gần với danh hiệu Vua phá lưới AFF Suzuki Cup lần thứ 3 trong sự nghiệp (từng giành danh hiệu Vua phá lưới vào các năm 2008 và 2012). Chân sút người Thái cũng có tổng cộng 14 bàn thắng trong lịch sử giải đấu này, qua đó cân bằng thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và chỉ kém Worrawoot Srimaka và Lê Công Vinh đúng 1 bàn.

 

Còn với Myanmar, họ vẫn còn cơ hội phía trước khi tái đấu với Thái Lan, nhưng với những gì đã thể hiện họ khó có thể làm nên bất ngờ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek