Thứ Năm, 10/10/2024 21:19 CH
Phục vụ quê hương
Thứ Ba, 12/01/2016 09:00 SA

Quê hương là hai tiếng thiêng liêng mà mỗi người chúng ta đều khắc ghi. Với những người thành danh, việc quay về đóng góp cho nơi đã chắp cánh để họ có được sự thành công trong sự nghiệp là điều mà ai nấy đều trân trọng. Mới đây nhất, cựu tiền vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương đã quay về nơi anh sinh ra và lớn lên để phục vụ cho bóng đá Bình Phước, với chức danh Giám đốc Kỹ thuật CLB Bình Phước tại giải hạng Nhất. Đó chắc chắn là điều mà Nguyễn Minh Phương mong muốn sau những ngày bôn ba tại Long An, Bình Dương, Đà Nẵng... Với bóng đá Bình Phước, dù biết cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, nhưng sự nhanh nhạy của những người làm bóng đá Bình Phước đã mang lại cho họ lợi ích thiết thực.

 

Về Bình Phước, cho dù ở vai trò nào đi chăng nữa, Nguyễn Minh Phương chắc chắn là lực hút không nhỏ để người hâm mộ đến sân. Họ muốn thấy sự hiện diện của tiền vệ tài hoa một thời ở đội bóng quê nhà. Họ muốn xem anh sẽ giúp được những gì để CLB Bình Phước thi đấu ấn tượng tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

Với hơn 10 năm thi đấu đỉnh cao và gặt hái không biết bao nhiêu danh hiệu, sự chuyên nghiệp của Phương có thể giúp đàn em học hỏi được nhiều điều trong và ngoài sân cỏ. Những mối quan hệ của Minh Phương trong thời gian thi đấu đỉnh cao cũng sẽ giúp ích cho CLB Bình Phước tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Doanh nghiệp vì thế cũng đến và ủng hộ cho CLB Bình Phước khi biết Minh Phương sẽ chung tay hoạch định cho bóng đá địa phương này trong tương lai…

 

Từ chuyện của CLB Bình Phước và Nguyễn Minh Phương, chúng ta mới nhớ đến chuyện CLB Phú Yên và Võ Văn Hạnh. Sẽ là khập khiễng khi so sánh hai trường hợp này, nhưng về bản chất là giống nhau. Sau thời gian bôn ba, thủ môn từng đoạt Quả bóng vàng Việt Nam năm 2001 muốn quay về phục vụ CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Có dịp gặp anh mới thấy anh rất tâm huyết và hào hứng với những kế hoạch sắp đến của mình. Anh muốn làm bóng đá căn cơ và tận dụng mối quan hệ, hiểu biết của mình để giúp đội chủ sân Tuy Hòa ngày càng phát triển. Rất nhiều người đã nghĩ Võ Văn Hạnh sẽ về Phú Yên trong mùa giải năm nay, bởi nó đã rất gần và với anh, tiền bạc không phải là vấn đề.

 

Bóng đá Phú Yên cần Văn Hạnh. Bản thân anh cũng muốn đóng góp cho quê hương, nơi mà đường phố Tuy Hòa vẫn còn in kỷ niệm của Hạnh từ thời thơ ấu. Sân Tuy Hòa vẫn còn đó những câu chuyện từ hồi Võ Văn Hạnh mới chập chững bước vào nghiệp bóng đá…

 

Thế nhưng, thật bất ngờ khi biết tin Võ Văn Hạnh đã từ bỏ ý định phục vụ quê hương vì nhiều lý do khác nhau. Rõ ràng không có được sự phục vụ của Võ Văn Hạnh, dù ở góc độ nào đi nữa là sự đáng tiếc với CLB Bóng đá Phú Yên và người hâm mộ.

 

Có lẽ, với CLB Bóng đá Phú Yên hiện nay, chuyện cơm, áo, gạo tiền mới là đề tài “nóng” nhất. Và ngay vấn đề cốt lõi ấy, những người hoạch định bóng đá Phú Yên vẫn chưa biết phải làm thế nào để đủ tiền tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016, ngoài nguồn kinh phí được cấp là 3,4 tỉ đồng. Thành ra, chuyện Võ Văn Hạnh khước từ là hệ quả tất yếu, khi mà CLB Bóng đá Phú Yên có quá nhiều mối lo trước mùa giải, nhưng không biết phải gỡ từ nút thắt nào.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek