Thứ Năm, 10/10/2024 21:21 CH
Vòng 3 FA Cup: Chelsea thẳng tiến, Swansea thất thủ
Thứ Hai, 11/01/2016 12:01 CH

Niềm vui của Diego Costa (phải) sau khi mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

* La Liga: Atletico chiếm lại ngôi đầu từ tay Barca

 

Tối 10/1, Diego Costa và Ruben Loftus-Cheek cùng nhau lập công giúp Chelsea đánh bại đội bóng hạng hai Scunthorpe 2-0 trên sân Stamford Bridge để ghi tên vào vòng 4 FA Cup.

 

Với đội hình toàn sao cùng lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng chiếm thế chủ động và buộc các cầu thủ Scunthorpe phải co về phòng ngự. Phút 13, sau một pha phối hợp bên cánh phải, Ivanovic treo bóng vào vòng cấm cho Diego Costa băng xuống đệm bóng chính xác vào góc xa hạ thủ môn Daniels, mở tỉ số cho Chelsea.

 

Sau bàn thắng, “The Blues” tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định thì Diego Costa, Oscar, Willian, rồi Fabregas… đều dứt điểm thiếu chính xác, khiến Chelsea không có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phải đến hiệp 2, Chelsea mới bàn thắng thứ hai. Phút 67, tiền vệ vào sân thay người Loftus-Cheek với một pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải trái của Azpilicueta, giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng 2-0, qua đó giành quyền vào vòng 4 cùng những “ông lớn” Man City, Arsenal và M.U. Dù thắng nhưng đoàn quân của HLV Guus Hiddink chưa thuyết phục được người hâm mộ bởi lối chơi rườm rà và đặc biệt là khả năng dứt điểm kém của các tiền đạo.

 

Trong khi đó, một đại diện khác của Premier League là Swansea City bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân của CLB hạng ba (League 2) Oxford United. Jefferson Montero mở tỉ số cho đội khách, nhưng Oxford vùng lên mạnh mẽ, ghi liên tiếp 3 bàn trước khi Bafetimbi Gomis thu ngắn cách biệt 2-3 cho Swansea City ở phút 66. Trận thua này khiến “Thiên nga đen” Swansea chính thức chia tay FA Cup ở vòng 3.

 

Harry Kane lại lập công giúp Tottenham thoát hiểm cuối trận.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, phải nhờ tới bàn thắng trên chấm 11m của Harry Kane vào phút 89, Tottenham mới may mắn thoát khỏi bị loại sớm tại FA Cup. Trước khi đối đầu nhau tại trận mở màn chiến dịch FA Cup mùa giải 2015/16, Tottenham và Leicester City hòa nhau 1-1 ở vòng 3 Premier League mùa này. Trước đó, cũng tại vòng 3 FA Cup, chính Leicester khiến “Spurs” phải “ôm hận khi thất bại 1-2 ngay tại White Hart Lane. Vì thế, Tottenham rất quyết tâm trả “món nợ đã vay” đối thủ ở cuộc tái đấu giữa họ lần thứ 2 trong mùa này.

 

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Tottenham vẫn là đội mở tỉ số trước từ rất sớm nhờ công của Eriksen. Sau khi bị thủng lưới, Leicester City vẫn chơi tấn công khá mạch lạc và họ có bàn gỡ hòa 1-1 từ một tình huống cố định. Sang hiệp 2, Leicester bất ngờ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của tuyển thủ Nhật Bản Okazaki phút 48. Lúc này, HLV Mauricio Pochettino buộc phải tung chân sút chủ lực Harry Kane và chính tiền đạo người Anh lập công trên chấm phạt đền ở phút 89 giúp “Spurs” thoát hiểm cuối trận. Kết quả hòa 2-2 ở White Hart Lane đồng nghĩa với việc Tottenham và Leicester sẽ phải bước vào một trận đấu lại trên sân King Power sau đó để tìm ra đội đi tiếp vào vòng 4 FA Cup.

 

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Celta Vigo - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 19 Liga, một ngày sau khi để Barcelona qua mặt, thầy trò HLV Diego Simeone đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo.

 

Celta Vigo từng dẫn đầu Liga mùa này nhưng tỏ ra quá non khi tiếp Atletico Madrid. Sau hiệp 1 kết thúc không bàn thắng, đội khách giành trọn 3 điểm bằng hai pha lập công đẹp mắt của Griezmann và Carrasco. Lưới của thủ môn Sergio Alvarez rung lên lần đầu tiên ở phút 49, trong một tình huống Vietto thoát xuống dứt điểm dễ dàng vào lưới trống. Bàn thắng thứ hai là kết quả của một nỗ lực cá nhân tuyệt vời sau khi cướp được bóng từ giữa sân, Carrasco đánh bại hai hậu vệ Celta Vigo rồi sút hạ thủ môn Alvarez. Chiến thắng quan trọng trên sân của Celta Vigo giúp Atletico có 44 điểm, hơn Barca 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek