Thứ Năm, 10/10/2024 19:22 CH
Zidane ra mắt thành công tại Real:
Đường dài mới biết ngựa hay
Thứ Ba, 12/01/2016 09:06 SA

Các trụ cột Real đã đoàn kết thi đấu dưới triều đại HLV Zidane

Zidane đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn khi Real giành chiến thắng trước Deportivo 5-0 tại vòng 19 La Liga. Hàng loạt tờ báo lớn của thế giới đã ca ngợi chiến thắng ấn tượng ấy. Nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là trận đấu đầu tiên của cựu tuyển thủ người Pháp. Và cách tốt nhất là hãy để ông dưới mặt đất, bởi chặng đường phía trước còn rất dài và gian nan.

 

1 Nếu phải tìm điều gì đó mới mẻ trong chiến thắng của Real dưới triều đại Zidane có lẽ là tinh thần. Hầu hết các trụ cột của đội bóng Hoàng gia đều chơi rất hứng khởi. Ronaldo dù không ghi bàn, nhưng là nhân tố quan trọng trong số 11 cầu thủ của Real trên sân. Dấu ấn của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong cú hattrick của Bale là không hề nhỏ. Tương tự, Bale cũng cho thấy anh hoàn toàn không có ý rời Real khi Benitez rời đội bóng. Tuyển thủ người xứ Wales chơi cực kỳ hiệu quả trên hàng công của đội bóng áo trắng. Bale thành công 1 thì Zidane thành công 10, vì đó là thông điệp rõ ràng nhất mà ông chuyển tải: Bale là một trong những mắc xích quan trọng nhất của Real vào thời điểm này.

 

Về lối chơi, ngoài yếu tố tinh thần, có thể nhận thấy, Zidane đã chỉ đạo các cầu thủ giữ bóng nhiều hơn để phối hợp bóng ngắn. Đó là tín hiệu đầu tiên cho thấy, Zidane sẽ yêu cầu các học trò chơi bóng kỹ thuật như thời ông còn thi đấu. Về lý thuyết, Real không thể chơi như Barca, nhưng với nền tảng hiện tại, họ đủ khả năng để làm theo yêu cầu của ông thầy người Pháp. Trước đây, Ancelotti từng rất thành công khi chọn lối chơi bùng nổ cho Real. Nó khác với sự thận trọng của Benitez và đó là điểm nhấn của Zidane trong trận đấu chính thức đầu tiên của ông tại Real.

 

Cầu thủ ủng hộ, lãnh đạo đội bóng thì hết lòng đáp ứng theo yêu cầu, trên sân các cổ động viên cổ vũ như ngày hội khi Real được dẫn dắt bởi Zidane. Nói không sai khi HLV người Pháp đã có sự khởi đầu như mơ. Và người ta có quyền tin tưởng vào một chương mới cho đội bóng Hoàng gia.

 

2 Khi đang vui, người ta có quyền hy vọng. Thực tế, Zidane đã may mắn khi trận ra mắt của ông là trận đối đầu với Deportivo, đội bóng mà trong lịch sử, Real hầu như bất bại mỗi khi giáp mặt. Thực tế cũng cho thấy, dấu ấn của Zidane là không nhiều và với dàn sao hiện có, nếu chơi với 100% tinh thần thì cũng rất hiếm đội bóng nào đánh bại được Real. Nói vậy để thấy chuyện Real giành chiến thắng dường như đã được lãnh đạo đội bóng sắp sẵn. Nó như tô điểm thêm cho chiếc ghế HLV của Zidane và củng cố thêm niềm tin cho nhiều người hâm mộ, khi mà những người khó tính nhất dường như lo ngại Zidane thiếu nhiều yếu tố để dẫn dắt đội bóng phức tạp như Real.

 

Trước đây, Mourinho, Ancelotti hay Benitez đều có sự khởi đầu ấn tượng khi mới về cầm quân tại Real. Tất cả họ đều được kỳ vọng sẽ lật đổ được đế chế Barca, nhưng không một ai trong số đó thành công, dù họ có tài cầm quân hơn Zidane nhiều lần.

 

Zidane chỉ mới dẫn dắt Real hơn 1 tuần và thật khó đòi hỏi ông phải tạo ra dấu ấn của riêng mình trong thời gian ngắn ấy. Ngày hội dù vui đến mấy thì vẫn không thể kéo dài mãi. Zidane hẳn đã hiểu rõ điều đó. Nhiệm vụ lớn nhất của ông không phải là chiến thắng các đội bóng nhỏ, mà làm thế nào để đánh sập sự thống trị của Barca trong tương lai gần. Muốn làm điều đó, ngoài sự ủng hộ của ông chủ, cầu thủ, cổ động viên, thì Zidane phải thể hiện tài năng thật sự. Chỉ có như vậy mới giúp HLV người Pháp giữ được ghế, dù sân Bernabeu vẫn còn in nhiều dấu ấn của tiền vệ tài hoa một thời.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek