Thứ Năm, 10/10/2024 21:19 CH
La Liga: Real Madrid thắng “5 sao” ngày HLV Zidane ra mắt
Chủ Nhật, 10/01/2016 17:24 CH

Bale có một trận đấu chói sáng cùng Real Madrid

* Vòng 3 FA Cup: M.U “thoát hiểm”, Man City dễ dàng hạ Norwich

 

Trước đối thủ Deportivo yếu hơn, Real Madrid không gặp khó khăn để giành chiến thắng 5-0 tại Bernabeu, trong đó Bale lập hattrick, Benzema có được cú đúp, giúp HLV Zidane có được sự khởi đầu hoàn hảo cùng đội bóng Hoàng gia.

 

Sau khi sa thải Rafa Benitez, Real đặt nhiều kỳ vọng vào Zidane và trận đấu với Deportivo nhận được nhiều quan tâm từ người hâm mộ. Trước Deportivo có lối chơi khó chịu, Real gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng phải đến phút 15 Benzema mới khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm nhạy cảm, trước khi Bale khép lại thắng lợi 2-0 cho Real Madrid sau 45 phút đầu tiên.

 

Sang hiệp 2, Bale tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và Benzema ấn định thắng lợi 5-0 ở phút cuối cùng. Đây là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn của tâm HLV Zinedine Zidane, đặc biệt khi các học trò của ông thể hiện được phong cách bóng đá đầy quyến rũ. Trong toàn trận, “Kền kền trắng” giành 54% thời lượng kiểm soát bóng, tung 23 cú dứt điểm, trong đó 9 lần đưa bóng đi đúng mục tiêu.

 

Trận thắng giúp Real củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga với 40 điểm, kém đội thứ 2 Atletico Madrid 1 điểm và đội đầu bảng Barcelona 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Bởi ở trận đấu cùng giờ,  đội bóng xứ Catalan không bỏ lỡ cơ hội giành trọn ba điểm bằng chiến thắng 4-0 trước thủ dưới cơ Deportiv. Bốn bàn thắng được ghi do công của Messi (hat-trick) và Neymar.

 

Đây là chiến thắng thứ 13 trong 18 lần vào sân của Barca tại Liga mùa này. Kết quả này giúp thầy trò HLV Luis Enrique chiếm lại vị trí dẫn đầu Liga với 42 điểm, hơn Atletico Madrid 1 điểm. Trong trận đấu muộn, đội bóng thành Madrid có thể lấy lại ngôi đầu nếu thắng chủ nhà Celta Vigo, nhưng xét về số trận thì Barca vẫn chiếm ưu thế do chưa đấu bù với Sporting Gijon. Còn với Granada, nguy cơ rơi vào nhóm xuống hạng của họ khá cao, nếu Rayo Vallecano và Sporting Gijon cùng thắng trong những trận đấu muộn của vòng 19.

 

Rooney (giữa) vui mừng sau khi sút thành công quả phạt 11m - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 3 FA Cup, tiền đạo Wayne Rooney ghi bàn duy nhất từ chấm 11m ở phút thứ 90 giúp M.U thắng 1-0 trước Sheffield United, đội bóng hạng nhì nước Anh. Sau những trận đấu có vẻ chớm khởi sắc vừa qua, M.U lại gây thất vọng khi có trận đấu tẻ nhạt trước đối thủ “dưới cơ”, dù tung ra đội hình gần như mạnh nhất.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City chơi tốt để giành chiến thắng 3-0 Norwich, qua đó giành quyền vào vòng 4. Aguero, Iheanacho, De Bruyne là những người giúp Man “xanh” có chiến thắng ngọt ngào, đồng thời giải tỏa được nhiều áp lực sau trận thua Everton tại bán kết lượt đi League Cup vừa qua.

 

Một ông lớn khác là Arsenal gặp chút khó khăn nhưng rồi cũng ngược dòng thành công trước Sunderland với tỉ số 3-1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek