Thứ Năm, 10/10/2024 21:23 CH
Federer thành cựu vương giải Brisbane International
Thứ Hai, 11/01/2016 12:04 CH

Federer không thể có danh hiệu đầu năm - Ảnh: Getty

* Gavrilova và Kyrgios giúp Úc lên ngôi vô địch Hopman Cup

 

Milos Raonic khiến Roger Federer thành cựu vương của Brisbane International sau chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 trong trận chung kết diễn ra trên đất Úc.

 

Trước trận chung kết, Federer chưa để thua set đấu nào ở Brisbane và từng đánh bại Raonic tại đây vào năm 2015.

 

Ở trận đấu này, Federer vẫn duy trì được khả năng giao bóng ổn định. Tay vợt 34 tuổi người Thụy Sĩ có 7 cú ace và tỉ lệ giao bóng một giành điểm là 74%. Tuy nhiên, Raonic còn giao bóng xuất sắc hơn với tỉ lệ giao bóng một giành điểm lên đến 82%. Milos Raonic có tới 13 lần lên lưới trong set đấu đầu tiên. Tay vợt 25 tuổi người Canada giành được 10 điểm trong 13 lần đó.

 

Bước ngoặt đến ở game thứ 9, Federer mắc một lỗi giao bóng kép và một lần đánh bóng không qua lưới. Điều này giúp tay vợt người Canada giành được break quan trọng. Trong game quyết định sau đó, Raonic không mắc sai lầm nào để kết thúc set đầu với tỉ số 6-4.

 

Sau khi kết thúc game thứ ba của set 2, Raonic phải yêu cầu tạm nghỉ để điều trị chấn thương ở chân phải. Lúc này Federer đang dẫn trước 2-1. Sau đó trận đấu vẫn được tiếp tục. Ở game thứ 4, Raonic mắc tới 4 lỗi giao bóng kép và trao cho Federer cơ hội giành break. Tuy nhiên, tay vợt hạng 14 thế giới vẫn cân bằng được tỉ số 2-2. Ở ngay game thứ 5, dù dẫn trước 30-0 nhưng Federer lại để cho Raonic giành được break. Những game sau đó, Raonic thi đấu ổn định và không mắc lỗi nào để tiếp tục thắng cũng với tỉ số 6-4.

Thắng chung cuộc 2-0 trước Roger Federer sau 1 giờ 27 phút thi đấu giúp Milos Raonic có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới. Đây là chiến thắng thứ hai của Raonic sau 11 lần chạm trán tay vợt Thụy Sĩ. Tay vợt 25 tuổi mùa trước liên tục dính chấn thương chân và lưng, khiến anh từ vị trí thứ 4 ATP rơi ra khỏi top 10. “Hy vọng tôi sẽ có một mùa giải thành công hơn so với năm ngoái”, tay vợt 25 tuổi chia sẻ sau khi giành danh hiệu ATP thứ 8 trong sự nghiệp.

 

Trong khi Federer cũng không tỏ ra quá thất vọng sau thất bại bất ngờ: “Xin chúc mừng Milos. Cậu ấy xứng đáng vô địch và có thể sẽ tiếp tục thể hiện phong độ cao tại Úc mở rộng. Tôi không sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất nhưng vẫn giành vé vào chung kết. Đó cũng được xem là thành công”.

 

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi dễ dàng đánh bại đối thủ người Đức Angelique Kerber với tỉ số 6-3, 6-1.

 

Bộ đôi Sania Mirza và Martina Hingis với chúc vô địch đôi nữ giải Brisbane

 

Ở nội dung đánh đôi nữ, bộ đôi Sania Mirza và Martina Hingis tiếp tục khiến làng quần vợt nữ thế giới phải “ngả mình” khi lên ngôi vô địch Brisbane năm nay bằng chiến thắng 7-5, 6-1 trước hai tay vợt người Đức là Andrea Petkovic và Angelique Kerber. Đây là trận thắng thứ 26 liên tiếp của Santina và là danh hiệu thứ 10 của bộ đôi này kể từ khi họ kết hợp với nhau vào đầu mùa giải năm ngoái. Bộ đôi này phá được kỷ lục về số trận thắng liên tiếp tồn tại suốt 22 năm và đang hướng đến kỷ lục 28 trận thắng liên tiếp mà Gigi Fernandez và Natasha Zvereva lập ra hồi năm 1994.

 

Trong khi đó, người đồng hương của Federer là Stan Wawrinka không mắc phải sai lầm nào khi đánh bại Borna Coric 6-3, 7-5 để lần thứ 3 đăng quang giải Chennai mở rộng.

 

* Tại chung kết Hopman Cup 2016, đội tuyển Úc “xanh” gồm Kyrgios và Gavrilova có thắng lợi thuyết phục trước đội Ukraine, để chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 17 năm của nước chủ nhà. Trong đó, Nick Kyrgios là người góp công lớn giúp nước chủ nhà giải đồng đội Hopman Cup giữ lại chiếc cúp bạc lần đầu tiên kể từ năm 1999. Trong lần gần nhất vào chung kết, cặp đôi nước chủ nhà là Lleyton Hewitt và Alicia Molik đã phải chịu gác vợt trước Serena Williams và James Blake vào năm 2003.

 

Gavrilova và Kyrgios giúp Úc lên ngôi vô địch Hopman Cup 2016

 

Tiên phong trong trận chung kết gặp đội Ukraine, Daria Gavrilova bất ngờ đánh bại tay vợt số 19 thế giới Elina Svitolina với tỉ số 6-4, 7-6 để đưa đội Úc “xanh” vượt lên dẫn 1-0. Ở trận đánh đơn thứ 2, Kyrgios tỏ ra vượt trội so với đối thủ đàn anh Alexandr Dolgopolov. Tay vợt 20 tuổi nước chủ nhà cho thấy khả năng giao bóng hiệu quả và kết thúc trận đấu chỉ sau 2 set với tỉ số 6-3, 6-4, qua đó giành chức vô địch Hopman Cup 2016 cho đội Úc “xanh”.

 

Tính cả giải, Kyrgios toàn thắng cả 4 trận đánh đơn và cùng Gavrilova lập nên chuỗi trận bất bại trong nội dung đôi nam nữ. Trong đó, đáng chú ý nhất là chiến thắng nghẹt thở trước tay vợt số 2 thế giới Andy Murray trong một trận đấu mà Kyrgios phải cứu tới 4 match-point.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek