Thứ Năm, 10/10/2024 21:19 CH
Dễ dàng hạ Nadal, lần đầu tiên Djokovic đăng quang Qatar mở rộng
Chủ Nhật, 10/01/2016 17:26 CH

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic thể hiện vượt trội trước “Vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trong trận chung kết Qatar mở rộng năm nay, qua đó lên ngôi hoàn toàn xứng đáng.

 

Djokovic khởi đầu năm 2016 khá ấn tượng khi vô địch Giải Qatar mở rộng mà không để thua ván nào - Ảnh: Reuters

 

Nole chỉ mất 73 phút để vượt qua Nadal với chiến thắng cách biệt 6-1, 6-2. Điều này dễ hiểu bởi trước khi bước vào trận chung kết này, Djokovic vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Nadal, nhất là khi tay vợt Serbia toàn thắng cả 4 trận đối đầu trong năm 2015. Và thực tế, diễn biến tại Doha cho thấy ở thời điểm hiện tại, cách biệt đẳng cấp giữa Djokovic và Nadal là quá xa. Tay vợt người Tây Ban Nha có cơ hội giành break ở ngay game đầu tiên nhưng thất bại và anh phải trả giá khi để mất break ngay game sau đó. Chưa dừng lại ở đó, Djokovic còn có những cú đánh sở trường hiểm hóc khiến đối thủ bất lực và chịu gác vợt chóng vánh 1-6 trong set đầu tiên. Diễn biến set 2 diễn ra tương tự khi Nadal thi đấu bất ổn và mất 2 break vào tay Djokovic. Với phong độ cao và tinh thần hoàn toàn thoải mái, Nole tiếp tục có thắng lợi dễ dàng 6-2, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-0 để đăng quang danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2016 và cũng là danh hiệu Qatar đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Trận thắng cho thấy Djokovic đang có phong độ rất cao trước khi bước vào bảo vệ chức vô địch Úc mở rộng, Grand Slam đầu tiên trong năm 2016 sẽ khai mạc ngày 18/1. Đồng thời là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Nole vượt Rafa với thành tích thắng bại là 24-23.

 

Danh hiệu ATP này là danh hiệu thứ 6 liên tiếp, là danh hiệu thứ 60 trong sự nghiệp của Nole. Tay vợt Serbia vào top 10 tay vợt giành nhiều danh hiệu của ATP nhất trong lịch sử, ngang với Andre Agassi, còn kém Nadal 7 danh hiệu ATP và kém Federer 28 danh hiệu nữa. 

 

Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp Djokovic có danh hiệu ATP. “Tôi không để mất set nào suốt cả tuần. Khi chống lại một trong những đối thủ lớn nhất trong trận đấu tranh chức vô địch, tôi đã chơi thứ tennis hay nhất. Chiến thắng này giúp tôi thêm tự tin trong phần còn lại của mùa giải. Tôi đang chơi thứ tennis của cuộc đời và sẽ cố gắng, duy trì những khoảnh khắc này. Tôi biết nó không kéo dài mãi mãi nhưng tôi không nghĩ quá xa tới tương lai phía trước”, Nole chia sẻ sau trận đấu.

 

Còn với Nadal, dù thất bại toàn diện trước Djokovic, song tay vợt Tây Ban Nha vẫn thể hiện sự tự tin trong việc cải thiện thành tích trong mùa giải 2016. “Trận này anh ấy xuất sắc hơn tôi. Chúng ta chờ xem chuyện gì diễn ra trong suốt mùa giải. Chuyện gì diễn ra sau đây 2 tuần hoặc 5 tháng. Chơi thế này trong cả mùa giải rõ ràng không phải chuyện đơn giản. Điều duy nhất tôi có thể làm là chờ đợi đối thủ không có phong độ cao thế này. Tôi sẽ chờ đến thời khắc của mình”, Nadal trả lời phỏng vấn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek