Thứ Năm, 10/10/2024 21:18 CH
HLV Miura và “cơn đau” mang tên Tuấn Anh
Chủ Nhật, 10/01/2016 10:00 SA

Vẫn có cơ hội cho Tuấn Anh ra sân tại Qatar.

Có nhiều vấn đề cần quan tâm về đội tuyển U23 tại vòng chung kết châu Á sắp tới. Một trong số đó là liệu HLV người Nhật có chọn “nhạc trưởng” Tuấn Anh cho chiến dịch của U23 Việt Nam hay không. Tin từ Qatar cho biết, tiền vệ người Thái Bình bình phục khá tốt sau chấn thương. Thực tế Tuấn Anh để lại ấn tượng cho ban huấn luyện khi được tung vào sân trong những phút cuối của trận gặp U23 Nhật Bản. Đó là điều mà HLV Miura muốn thấy, bởi ông đã tạo điều kiện tối đa để tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai trở thành nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

 

Nhưng thực tế cho thấy việc sử dụng Tuấn Anh vào thời điểm này cũng khá mạo hiểm với cá nhân anh lẫn lối chơi của U23 Việt Nam. Muốn hay không, cũng phải thừa nhận việc Tuấn Anh phát huy 100% khả năng trên đất Qatar là điều viển vông, chưa kể, nếu chấn thương tái phát sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cầu thủ này.

 

Trong số các tiền vệ của U23 Việt Nam hiện nay, Tuấn Anh là mẫu cầu thủ toàn diện nhất. Công, thủ, khả năng phát động và lối chơi kỹ thuật đều được đánh giá cao. Nhưng nếu phải mạo hiểm khi chọn cầu thủ này trong danh sách cuối cùng gửi ban tổ chức (6 giờ trước khi trận đấu đầu tiên với U23 Jordan) thì đó là điều HLV Miura đang cân nhắc.

 

Không người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào muốn Tuấn Anh vắng mặt tại giải đấu lớn sắp tới, nhưng hiện tại trong tay HLV Miura vẫn có cầu thủ đủ sức thay thế Tuấn Anh. Xuân Trường, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Đông Triều đều có thể chơi ở vòng tròn giữa sân. Mỗi người một vẻ, nhưng cơ bản tất cả đều có thể tỏa sáng. Thành ra, theo nhiều người, việc giữ Tuấn Anh đến phút chót, một mặt HLV Miura vẫn hy vọng, mặt khác có vẻ như ông thầy người Nhật truyền thông điệp rằng ông đánh giá cao tài năng của Tuấn Anh, chứ không phải như thông tin ông không thích dùng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như truyền thông râm ran.

 

Có Tuấn Anh trong đội hình, tất nhiên U23 Việt Nam sẽ mạnh hơn. Nhưng bóng đá là môn tập thể, với triết lý của HLV Miura gần như không có chỗ cho những cá nhân. Đó phải là sức mạnh của một khối tổng thể, phải có điều đó U23 Việt Nam mới “nói chuyện” được với những đội bóng đẳng cấp vượt trội tại vòng chung kết sắp tới.

 

Nói vậy để thấy, nếu Tuấn Anh bị loại, dù tiếc nhưng chưa hẳn đó là điều tồi tệ nhất đối với cầu thủ này. Và nếu đã tin tưởng giao việc cho HLV Miura thì hãy để ông thể hiện, bởi đây là giải đấu quyết định đến việc ông có tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa hay không. Chỉ bấy nhiêu đủ thấy, HLV Miura không thể sơ suất trong những tính toán của mình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek