Thứ Năm, 10/10/2024 21:25 CH
Người tâm huyết với thể thao phong trào huyện Sơn Hòa
Chủ Nhật, 10/01/2016 09:58 SA

Nguyễn Tư Sĩ là cái tên không xa lạ với những người yêu mến thể thao huyện Sơn Hòa. Hơn 30 năm công tác, cũng từng ấy thời gian ông ghi dấu ấn với thể thao phong trào huyện nhà. Người đàn ông sinh năm 1963 này luôn tâm huyết trong việc mang đến sức sống cho phong trào thể thao cơ sở.

 

Nguyễn Tư Sĩ luôn là “đầu tàu” trong các phong trào thể thao huyện Sơn Hòa - Ảnh: N.HUY

 

DẤU ẤN

 

Nguyễn Tư Sĩ tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh chuyên ngành bóng bàn năm 1986. Thời điểm đó, tấm bằng của anh là tài sản quý với những người làm công tác TDTT cơ sở. Được đào tạo bài bản, Nguyễn Tư Sĩ được tổ chức phân công về công tác tại huyện Sơn Hòa, với mong muốn giúp địa phương này phát triển phong trào TDTT. Nhiệt huyết của tuổi trẻ đã giúp Nguyễn Tư Sĩ không ngại khó khăn tìm hiểu thực trạng và đặc thù của thể thao huyện Sơn Hòa trước khi tham mưu với các cấp lãnh đạo về việc hệ thống lại các giải thể thao trong huyện. Sau đó, Nguyễn Tư Sĩ đề xuất Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sơn Hòa xây dựng kế hoạch phát triển 2 môn thể thao cơ bản là bóng chuyền và bóng đá.

 

Năm 1989, Giải vô địch bóng chuyền huyện Sơn Hòa chính thức khởi tranh trong niềm hân hoan của các đội tham gia lẫn người hâm mộ. Đến nay, giải đấu này không những được giữ vững mà còn phát triển. Gần như không thay đổi, hàng năm, giải có 14 đội bóng chuyền nữ và 21 đội bóng chuyền nam ở các xã, thị trấn tranh tài. Những trận đấu hấp dẫn cùng với lực lượng cổ động viên hùng hậu theo chân các đội đã nói lên sự thành công của giải đấu.

 

Tương tự, dù cơ sở vật chất còn khó khăn, nhưng Giải bóng đá huyện Sơn Hòa được xem là một trong những giải đấu quy mô và hấp dẫn, bởi tính chuyên môn cao và sự nhiệt huyết của các đội tham dự. Đến nay, giải vẫn được xem là một trong những sân chơi không thể thiếu của những người yêu mến môn thể thao vua của huyện Sơn Hòa.

 

Ngoài hai môn thể thao phổ biến trên, Nguyễn Tư Sĩ xác định, huyện Sơn Hòa phải giữ vững và phát huy những môn thể thao dân tộc, trong đó có môn bắn nỏ. Đó cũng là bản sắc và cũng là thế mạnh của thể thao phong trào huyện Sơn Hòa. Những tên tuổi như Sô Những, Sô Nhân… thường xuyên đại diện cho tỉnh thi đấu và giành giải cao tại ngày hội thể thao các dân tộc khu vực và toàn quốc.

 

“Hơn 30 năm công tác trong ngành Thể thao, vui có, buồn có, nhưng điều quan trọng nhất với tôi là thấy phong trào TDTT huyện Sơn Hòa ngày càng khởi sắc, tạo ra những món ăn tinh thần không thể thiếu cho người dân”, ông Sĩ tâm sự.

 

TRĂN TRỞ

 

Với cương vị Phó phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sơn Hòa, Nguyễn Tư Sĩ là “đầu tàu” trong việc thúc đẩy phong trào TDTT huyện Sơn Hòa. Ngoài việc giữ vững những kết quả đã đạt được, ông còn tìm tòi để mang lại những nét mới cho phong trào thể thao địa phương. Trong những năm gần đây, dù không tham gia nhiều giải đấu cấp tỉnh (5-6 giải), nhưng huyện Sơn Hòa luôn biết phát huy thế mạnh của mình ở những môn thể thao truyền thống và môn mới như bi da. Sự nhạy bén ấy giúp cho Sơn Hòa có được những VĐV giỏi của môn thể thao này như cơ thủ Phạm Gia Thành - nhà vô địch nhiều năm liền nội dung đơn nam tự do Giải vô địch bi da tỉnh Phú Yên, qua đó giúp huyện Sơn Hòa thường xuyên giành giải nhất toàn đoàn.

 

Được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, Sơn Hòa đang được đầu tư khá cơ bản về cơ sở vật chất, khi có Nhà thi đấu đa năng và cụm sân cỏ nhân tạo trong khuôn viên 2ha dành cho thể thao. Ngoài phát huy được lợi thế sẵn có, ông Nguyễn Tư Sĩ và những người công tác trong lĩnh vực thể thao đang “trăn trở” tìm nguồn vốn để xây dựng một bể bơi, phục vụ cho việc phát triển thể trạng của người dân. Xa hơn nữa là một khu liên hợp thể thao hiện đại tại thị trấn Củng Sơn thông qua hoạt động xã hội hóa…

 

Ông Tô Phương Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Ông Sĩ là một trong những người đóng góp nhiều cho phong trào TDTT huyện Sơn Hòa trong thời gian qua. Ở ông luôn có sự nhiệt huyết và yêu nghề. Hy vọng ông tiếp tục phát huy những thế mạnh của cá nhân, tham mưu cho lãnh đạo huyện những ý tưởng hay để phong trào TDTT huyện Sơn Hòa ngày càng phát triển”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek