Chủ Nhật, 13/10/2024 13:29 CH
Chơi bóng bàn với máy tập bóng bàn
Chủ Nhật, 25/10/2015 09:50 SA

Huỳnh Công Thế hướng dẫn các em thiếu nhi tự tập luyện với máy tập bóng bàn do anh chế tạo - Ảnh: CTV

Là một người gắn bó với môn bóng bàn và cũng rất mê sáng tạo khoa học kỹ thuật nên anh Huỳnh Công Thế, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng (Sở Công thương Phú Yên) đã tự mày mò, chế tạo ra máy tập bóng bàn hiệu Mimita. Với sản phẩm này, anh mong muốn nhiều người sẽ tìm đến môn bóng bàn để luyện tập nâng cao sức khỏe. 

 

TỪ NIỀM ĐAM MÊ BÓNG BÀN

 

Biết đánh bóng bàn 30 năm về trước, nhưng anh Thế chỉ thực sự yêu thích và tập luyện thường xuyên môn thể thao này từ bốn năm nay. Chiều nào, sau một ngày làm việc, anh cũng tìm đến bàn tập để dợt vài cữ bóng cho thoải mái tinh thần. Mặc dù chưa phải là tay vợt có tiếng nhưng mỗi khi ngành, tỉnh tổ chức giải, Công Thế đều tham gia để cọ xát và học hỏi lối đánh. Vì yêu thích môn bóng bàn nên anh Thế mong muốn sẽ có nhiều người tìm đến luyện tập môn thể thao này hơn. Theo anh, mặc dù bóng bàn là một môn thể thao hấp dẫn, phù hợp với nhiều lứa tuổi nhưng vì môn này đòi hỏi nhiều kỹ thuật nên để người chơi có thể tập luyện thành thạo, đòi hỏi phải có quá trình luyện tập kiên trì với HLV. Ngoài ra, vì bận rộn công việc và thiếu điểm tập nên nhiều người yêu thích môn bóng bàn không có điều kiện duy trì luyện tập môn thể thao này thường xuyên. Từ mong muốn đơn giản hóa việc tiếp cận, xóa đi cảm giác thiếu tự tin, giảm chi phí cho việc thuê HLV trong môn bóng bàn, anh Thế đã quyết định nghiên cứu, chế tạo máy tập bóng bàn.

 

Anh lên internet, lân la vào các diễn đàn khoa học, tìm hiểu về kỹ thuật chế tạo, sau đó mày mò vẽ thiết kế cho máy tập bóng bàn. Anh đến khắp các cửa hàng vật liệu, điểm thu mua đồng nát để tìm các linh phụ kiện, vật dụng… Anh kỹ sư hóa dành một góc nhỏ ở phòng khách để làm “xưởng” chế tạo và cần mẫn gò, hàn, tiện như một anh thợ lành nghề.

 

Sau hơn một tháng ăn ngủ cùng sản phẩm, anh đã làm cho gia đình và đồng nghiệp bất ngờ khi trình diễn máy tập đánh bóng bàn với những vật liệu rẻ tiền, dễ tìm như: ống nước, lưới, thanh nhôm, dây điện… Giới thiệu về sản phẩm, anh Thế bộc bạch: “Khi nhấn nút điều khiển, mô tơ bắn bóng hoạt động, người tập có thể chọn kiểu bóng bắn ra theo ý thích để tập luyện. Ngoài ra, chúng ta có thể điều chỉnh được tốc độ bắn bóng từ chậm đến nhanh, điều chỉnh góc độ của đường bóng bắn ra sao cho phù hợp để tập luyện. Đặc biệt, với chiếc máy này, người tập còn có thể luyện được kỹ thuật đôi công”.

 

MONG MUỐN PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO 

 

Chiếc máy tập bóng bàn đầu tay ra đời, người phấn khởi nhất là vợ và hai con gái của anh. Tối nào, gia đình nhỏ cũng sôi nổi luyện tập bóng bàn với chiếc máy do anh sáng tạo. Bạn bè anh Thế tới nhà, thấy chiếc máy này mang lại nhiều lợi ích nên đặt anh làm. Hiện nay, anh Thế đã cho ra lò được 4 cái máy tập đánh bóng bàn với giá thành rẻ hơn thị trường, chỉ 5 triệu đồng/cái. Thành công bước đầu, anh tiếp tục nghiên cứu cải tiến thêm nhiều chức năng để người chơi có thể nâng cao kỹ năng chơi bóng bàn. Anh Thế thổ lộ: “Tôi làm sản phẩm này không vì mục đích kinh doanh mà chỉ muốn phục vụ cho những người yêu thích tập luyện môn bóng bàn để nâng cao sức khỏe. Nếu như có ai đó muốn tự tay làm một cái máy tập bóng bàn để luyện tại nhà, có thể liên hệ với tôi để được hướng dẫn cách làm”. 

 

Hè vừa qua, anh Thế tập hợp hơn chục thanh thiếu nhi ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), cho các em luyện tập với máy tập bóng bàn do anh chế tạo và chỉ dẫn thêm về kỹ thuật chơi bóng bàn. Anh đang xây dựng chương trình hỗ trợ cho các trường học trong tỉnh để các học sinh, sinh viên có cơ hội được luyện tập thể thao. 

 

Phó phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên) Đào Thanh Quang chia sẻ: “Mang trong mình niềm đam mê đặc biệt với môn bóng bàn và mong muốn được khơi dậy phong trào tập luyện thể thao trong quần chúng nên anh Huỳnh Công Thế đã dày công sáng tạo ra máy tập bóng bàn. Đây là dụng cụ giúp ích rất nhiều trong việc tập luyện bóng bàn tại nhà, giúp người tập nhanh tiến bộ hơn. Với sản phẩm này, mọi người dễ dàng sử dụng để luyện tập nâng cao sức khỏe, phát triển phong trào bóng bàn”. 

 

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek