Chủ Nhật, 13/10/2024 15:22 CH
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League:
Arsenal “phá dớp”, đánh bại Bayern Munich trên sân nhà Emirates
Thứ Tư, 21/10/2015 11:14 SA

Giroud tỏa sáng chỉ 3 phút sau khi vào sân, giúp Arsenal giành chiến thắng - Nguồn: AP

Rạng sáng 21/10, lượt trận thứ 3 thuộc các bảng ​E đến H diễn ra với bất ngờ lớn khi Arsenal đánh bại Bayern Munich, trong khi Chelsea tiếp tục gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân của Dynamo Kiev.

 

Tại bảng F, Olivier Giroud và Mesut Ozil thay nhau lập công giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước “Hùm xám”. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Arsene Wenger có 3 điểm đầu tiên ở mùa này, tạm thời tránh khỏi nguy cơ bị loại từ vòng bảng sau khi phải nhận hai thất bại liên tiếp. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Arsenal trước Bayern trên sân Emirates sau hai trận thua liên tiếp trước đối thủ này. Tuy nhiên, thách thức với “Pháo thủ” là vẫn còn rất nhiều khi mà ở lượt trận kế tiếp họ phải làm khách trên sân của Bayern, đội bóng vẫn xếp đầu bảng với 6 điểm.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Olympiakos có 6 điểm như Bayern sau chiến thắng 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb, khiến cho cục diện của bảng đấu khó lường hơn, bởi khoảng cách giữa đội dẫn đầu và đội xếp cuối chỉ tương đương với một trận thắng. Tuy nhiên, trong khi Arsenal và Bayern tiếp tục "đại chiến" với nhau, Olympiakos có lẽ là đội được hưởng lợi khi mà lượt trận kế tiếp họ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Dinamo Zagreb. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Olympiakos sẽ có 9 điểm và dễ thở hơn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Champions League.

 

Ivan Rakitic là người hùng của Barcelona - Nguồn: DM

 

Tại bảng E, tiền vệ Rakitic ghi cả hai bàn thắng giúp ĐKVĐ Barcelona nhẹ nhàng hạ BATE Borisov 2-0 trên sân khách, để tiếp tục dẫn đầu bảng với 7 điểm, còn BATE Borisov rơi xuống vị trí thứ ba với 3 điểm. Ở trận đấu còn lại, Bayer Leverkusen thủ hòa AS Roma 4-4 trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Có được 1 điểm, Leverkusen xếp thứ hai với 4 điểm, còn AS Roma đứng cuối bảng với 2 điểm. 

 

Hazard thi đấu tốt nhưng kém duyên

 

Tại bảng G, Porto có chiến thắng 2-0 trước Maccabi nhờ hai pha lập công của Aboubakar và Brahimi, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng với 7 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Dynamo Kiev. Cũng trong lượt trận này, Chelsea tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trên sân Dynamo Kiev. Dù Chelsea chơi tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, tuy nhiên do thiếu may mắn nên Eden Hazard và Willian đều bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, khiến Chelsea không thể có bàn thắng, đành chấp nhận chia điểm. Hòa trận này, Chelsea chỉ xếp thứ 3 tại bảng G với 4 điểm, kém Dynamo Kiev 1 điểm và kém đội đầu bảng Porto 3 điểm. Còn Maccabi chưa có điểm nào.

 

Ở bảng H, Zenit St Petersburg có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau khi đánh bại đại diện của Pháp Lyon 3-1 trên sân nhà, qua đó vững ngôi đầu bảng. Ở trận còn lại, Valencia vượt qua Gent 2-1.

 

Kết quả cụ thể:

 

Bảng E

 

BATE Borisov - Barcelona 0-2

Leverkusen - Roma 4-4

 

Bảng F

Arsenal ​- Bayern Munich 2-0

Dinamo Zagreb ​- Olympiakos 0-1 

 

Bảng G

Porto  - Maccabi Tel Aviv 2-0

Dynamo Kiev ​- Chelsea 0-0

 

Bảng H

Zenit St Petersburg - Lyon ​3-1

Valencia ​- Gent 2-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek