Chủ Nhật, 13/10/2024 13:22 CH
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League:
M.U thoát hiểm ở Moscow, Man City thắng Sevilla
Thứ Năm, 22/10/2015 11:20 SA

Martial mang về 1 điểm cho Manchester United - Nguồn: AFP/Getty Images

Chuyến du đấu của “Quỷ đỏ” tận nước Nga xa xôi khép lại bằng bàn gỡ hòa 1-1 của tân binh Anthony Martial dù Man United (M.U) phải nhận quả phạt đền từ khá sớm. Trong khi đó, sân Etihad như vỡ tung với pha ghi bàn quyết định của tân binh De Bruyne, đem về chiến thắng 2-1 cho Man City trước Sevilla.

 

Với việc cả 4 đội bóng cùng có 3 điểm trong tay trước giờ bóng lăn, cục diện bảng B hứa hẹn không chỉ rất gay cấn qua từng vòng đấu mà còn đầy tính quyết liệt cho đến khi kết thúc vòng đấu bảng. Vừa lấy lại tinh thần bằng chiến thắng trước Everton ở giải Ngoại hạng, M.U trong chuyến làm khách đến sân Khimki của CSKA Moscow gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khi đội hình tấn công như ý đồ của HLV Van Gaal. Dù các học trò của ông kiểm soát bóng đến 62% nhưng M.U vẫn không thể áp đặt thế trận trước chủ nhà CSKA Moscow.

 

Hàng tiền vệ thiếu vắng Juan Mata thi đấu thiếu ý tưởng khiến bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney – Jesse Lingard liên tục đói bóng dù các hộ công Anthony Martial và Ander Herrera hoạt động hết công suất. Trong khi đó, đội chủ nhà lại tổ chức phòng ngự rất tốt, hóa giải toàn bộ các đợt tấn công của Man United. Chỉ một phút sau khi từ chối cho M.U được hưởng phạt đền dù Anthony Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Carlos Velasco người Tây Ban Nha phút 18 lại thổi phạt Martial lỗi để bóng chạm tay khi cầu thủ người Pháp lui về hỗ trợ phòng ngự trên phần sân nhà. Trên chấm 11 mét, Roman Eremenko không thắng nổi thủ môn David De Gea nhưng sau khi bóng dội cột, Seydou Doumbia kịp lao vào sút bồi, giúp CSKA mở tỉ số.

 

Vài thay đổi trong đội hình ở đầu hiệp hai giúp M.U thi đấu tốt hơn và đến phút 63, từ đường chuyền của Antonio Valencia, Martial lao người đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Igor Akinfeev phải vào lưới nhặt bóng. 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc trận đấu giữa CSKA Moscow và M.U.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Wolfsburg trên sân nhà đã giành thắng lợi 2-0 trước PSV Eindhoven nhờ các pha lập công của Bas Dost và Max Kruse, vươn lên ngôi đầu bảng B với 6 điểm.

 

Tại bảng D, Kevin de Bruyne sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+1 giúp Manchester City đánh bại Sevilla 2-1. Trên sân Etihad, Yevheniy Konoplyanka đưa Sevilla vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 30 sau pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, Adil Rami của Sevilla lại đá phản lưới nhà gỡ hòa cho Man City. Phải đến phút 90+1, Man City mới có được chiến thắng 2-1 với tình huống dứt điểm chéo góc bằng chân trái của Kevin de Bruyne. Đây có thể xem là màn chạy đà hoàn hảo của Man City trước thềm trận ​derby với M.U tại Premier League vào cuối tuần này.

 

Chiến thắng này giúp Man City leo lên vị trí thứ 2 tại D với 6 điểm, ít hơn Juventus 1 điểm. Các vị trí tiếp theo là Sevilla (3 điểm), Moenchengladbach (1 điểm). Ở trận đấu còn lại của bảng D, Juventus buộc phải chia điểm với Moenchengladbach trong trận hòa 0-0 tại Turin, củng cố ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn so với Man City.

 

Kevin de Bruyne giúp Man City đánh bại Sevilla - Nguồn: AFP

 

Tại bảng A, trận đấu được chờ đợi giữa chủ nhà Paris Saint Germain và Real Madrid cũng kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0. PSG và Real nhập cuộc khá thận trọng, với lợi thế sân nhà PSG kiểm soát bóng tốt hơn so với Los Blancos. Bên kia chiến tuyến, Real dù ra sân với đội hình chắp vá vì chấn thương, nhưng sự năng nổ của Isco và Jese Rodriguez, cộng với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của Marcelo, đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

 

Phút 26, Kroos có đường chuyền thuận lợi để Jese Rodriguez ở thế đối mặt với thủ môn Trapp, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại sút trúng chân của Trapp và bóng bật ra trước khi được Aurier phá lên. Tiếp đó, ở các phút 36 và 37, Ronaldo có 2 cơ hội đánh đầu mở tỉ số cho “Kền kền trắng”, nhưng thủ môn Trapp của PSG chơi xuất sắc khi cản phá thành công cả 2 cú dứt điểm của CR7. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

 

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi, PSG vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Keylor Navas. Ở những phút còn lại của trận đấu, PSG và Real chơi chậm và không có cơ hội ghi bàn nào thực sự nguy hiểm được tạo ra. Chung cuộc, đội chủ nhà PSG và Real hòa nhau với tỉ số 0-0. Với kết quả này, cục diện của bảng A không có nhiều thay đổi khi Real vẫn dẫn đầu với 7 điểm, xếp trên PSG do hơn chỉ số phụ. Malmo đứng ở vị trí thứ 3 với 3 điểm sau khi đánh bại Shakhtar Donetsk ở lượt đấu này với tỉ số 1-0.

 

Trong trận còn lại, đại diện của Thụy Điển là Malmoe FF giành chiến thắng 1 - 0 trước Shakhtar Donetsk.

 

Lượt trận thứ 4 tại các bảng này diễn ra vào ngày 4/11 tới.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek