Chủ Nhật, 13/10/2024 13:23 CH
Thể thao thành tích cao Phú Yên:
Hướng đến những mục tiêu xa hơn
Thứ Sáu, 23/10/2015 08:34 SA

Vovinam gây ấn tượng tại giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc - Ảnh: N.HUY

Vẫn còn đó những khó khăn, nhưng năm 2015, có thể nói thể thao thành tích cao Phú Yên đã vượt khó, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Bóng đá trụ hạng thành công, các môn thi đấu chủ lực cũng vượt xa thành tích huy chương đăng ký đầu năm và đang bắt đầu kiện toàn lực lượng để hướng đến những mục tiêu quan trọng trong năm 2016 và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

 

BÓNG ĐÁ HOÀN THÀNH MỤC TIÊU TRỤ HẠNG

 

Mùa giải năm 2015, Phú Yên tham gia giải hạng Nhất với nhiều bỡ ngỡ và khó khăn về kinh phí. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của CLB Hoàng Anh Gia Lai và nỗ lực của những người làm bóng đá Phú Yên, CLB Bóng đá Phú Yên đã “về đích” với mục tiêu trụ hạng. Nhiều bài học được lãnh đạo ngành Thể thao Phú Yên rút ra. Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Trưởng đoàn CLB Phú Yên, cho biết: “Lần đầu tiên tham gia giải hạng Nhất 2015, chúng tôi gặp những khó khăn về kinh phí và sự chủ động trong việc xây dựng lực lượng. Việc CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp đỡ bóng đá Phú Yên là rất đáng quý, trân trọng. Mùa giải 2016, chúng tôi phải tăng cường hơn nữa sự chủ động trong việc xây dựng lối chơi, con người của đội bóng, vì chúng tôi mới là người chịu trách nhiệm cho thành tích của CLB Bóng đá Phú Yên với cấp trên và người dân”.

 

Liên quan đến CLB Bóng đá Phú Yên, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đã xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí cho mùa giải 2016 và đang chờ ý kiến của UBND tỉnh để sớm tập trung cầu thủ hướng đến mùa giải năm sau.

 

Bóng đá luôn là môn thể thao được nhiều người dân Phú Yên hâm mộ. Tuy hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nhưng thành tích kém ấn tượng trên sân Tuy Hòa chắc chắn là bài toán hóc búa mà những người làm bóng đá Phú Yên phải tìm lời giải cho mùa giải 2016. Anh Nguyễn Văn Hiền (phường 5, TP Tuy Hòa) nói: “Năm đầu tiên thi đấu tại giải hạng Nhất, trong điều kiện khó khăn nhưng CLB Bóng đá Phú Yên hoàn thành mục tiêu trụ hạng, theo tôi đây là một sự cố gắng lớn. Tuy nhiên, về lâu dài tôi nghĩ lãnh đạo ngành Thể thao Phú Yên nên hướng đến sự phát triển bền vững hơn, tức là có nhiều cầu thủ người Phú Yên hơn nữa trong đội bóng và giảm dần sự hỗ trợ cầu thủ từ phía CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đó là điều mà nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên chờ đợi”.

 

ẤN TƯỢNG CÁC MÔN CHỦ LỰC

 

Theo đăng ký ban đầu, trong năm 2015, thể thao thành tích cao Phú Yên phấn đấu có 4 HCV, 8 HCB, 23 HCĐ ở các giải đấu toàn quốc. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, thể thao thành tích cao Phú Yên đã vượt chỉ tiêu đề ra một cách xuất sắc, khi đoạt 11 HCV, 18 HCB, 27 HCĐ. Trong đó, môn thể thao gây tiếng vang và có thành tích tốt nhất là Vovinam đã đoạt 4 HCV tại giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc tổ chức tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Lý giải về sự thành công của Vovinam, theo ông Đặng Thiên Văn, đây là môn thể thao được nhiều người Phú Yên tập luyện. Hệ thống phát triển của môn võ này cũng cho thấy sự ổn định. Hội Vovinam đã phối hợp rất tốt với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên trong công tác tuyển quân. Nếu vẫn giữ được mối quan hệ chặt chẽ như hiện nay, Vovinam Phú Yên hoàn toàn có thể hướng đến sự thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

Trong khi đó, những môn võ truyền thống của Phú Yên như Taekwondo, Võ cổ truyền cũng đang nỗ lực thể hiện tại các giải toàn quốc. Quan trọng hơn, ở hai môn võ này đã cho thấy sự trẻ hóa lực lượng để hướng đến mục tiêu xa hơn trong tương lai. Các môn thể thao còn lại như Karatedo, Pencak Silat, Aerobic cũng có thành tích tốt khi họ cũng có những VĐV mang HCV về cho thể thao Phú Yên, góp phần vào thành công chung cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

 

Hiện nay, tất cả các môn thể thao thành tích cao đã kết thúc việc thi đấu ở các giải toàn quốc năm 2015. Theo thông tin chúng tôi được biết, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đang thực hiện việc tuyển chọn các VĐV có năng lực để xây dựng đội tuyển mạnh để có thể thi đấu tại giải vô địch quốc gia trong năm 2016. Đó cũng là cơ sở để Phú Yên có hy vọng “vàng” tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek