Chủ Nhật, 13/10/2024 15:22 CH
Người chắp cánh ước mơ cho bóng đá trẻ Phú Yên
Thứ Tư, 21/10/2015 10:11 SA

Phạm Bá Huy (trái) chắp cánh giấc mơ bóng đá cho các em nhỏ - Ảnh: CTV

Trong làng bóng đá Phú Yên, Phạm Bá Huy không phải là người nổi bật nhất. Tuy nhiên, với niềm đam mê thể thao, HLV sinh năm 1990 này đang chắp cánh cho những em nhỏ trên địa bàn TP Tuy Hòa thực hiện giấc mơ sân cỏ, điều mà không phải những nhân vật bóng đá tên tuổi nào cũng làm được.

 

Từ thời còn học Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), Phạm Bá Huy đã thể hiện tố chất thể thao của mình. Hai môn thể thao mà Huy đam mê và có năng khiếu nhất là bóng chuyền và bóng đá. Sự có mặt của Huy đã giúp Trường THPT Nguyễn Huệ nhiều lần đoạt giải cao ở môn bóng chuyền (vô địch năm 2007) tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và các giải đấu thuộc hệ thống thể thao học đường khác. Năm 2008, Phạm Bá Huy quyết định theo nghiệp thể thao khi thi đậu vào Khoa Giáo dục thể chất, chuyên ngành Bóng chuyền, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh).

 

Năm 2012, tốt nghiệp đại học, Huy muốn có được công việc ổn định để thực hiện hoài bão của mình. Trong khi chờ cơ hội đến, Phạm Bá Huy làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống. Lúc thì người ta thấy Huy thỉnh giảng các môn thể thao ở Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, lúc thì làm nhân viên sửa chữa máy tính cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, với dân trong nghề, hình ảnh Phạm Bá Huy rõ nét nhất là khi anh khoác áo các CLB bóng đá tên tuổi trên địa bàn TP Tuy Hòa thi đấu các giải bóng đá cấp tỉnh. Với môn bóng chuyền, Phạm Bá Huy cũng để lại ấn tượng khi cùng với đội bóng Hoàng Long Vina giành chức vô địch thuyết phục tại Giải bóng chuyền Hội Nông dân tỉnh Phú Yên năm 2014.

 

Những cố gắng lớn của Huy cũng được đền đáp khi Công ty TNHH Dịch vụ Thể thao Đông Tây (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) tin tưởng giao làm đầu tàu tại khóa đào tạo bóng đá đầu tiên ở Phú Yên khai giảng vào trung tuần tháng 8/2015. Để được đứng lớp, ngoài những kinh nghiệm trong quá trình thi đấu, Phạm Bá Huy còn tích cực hoàn thiện những kỹ năng và kiến thức bóng đá, khi tham gia các khóa học do Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đó là nền tảng để Phạm Bá Huy hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện mơ ước giúp các em nhỏ có điều kiện tiếp cận môn thể thao vua một cách khoa học và bài bản nhất.

 

“Công việc mang lại cho tôi nhiều niềm vui. Nhìn nụ cười của các em nhỏ khi hoàn thành các giáo án, bài tập, tôi tin mình sẽ làm được điều gì đó cho bóng đá Phú Yên. Trước mắt, tôi sẽ cố gắng đào tạo một lứa cầu thủ có chất lượng để tham gia thi đấu tại Giải vô địch Bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên - Cúp VTV Phú Yên năm 2016”, Huy tâm sự.

 

Anh Nguyễn Văn Lợi (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Qua nhiều nguồn thông tin, tôi được biết Phạm Bá Huy là người có năng lực và đam mê với bóng đá, nên tôi tin tưởng cho con theo học và nhờ Huy phát triển niềm đam mê cho cháu”.

 

Hiện Phạm Bá Huy đang giảng dạy tại Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa). Ngoài công việc chính, Huy sắp xếp thời gian để giúp các em nhỏ có được niềm vui với trái bóng tròn. Đó cũng là niềm vui của Huy khi nuôi dưỡng ước mơ đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá Phú Yên trong tương lai.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Lớp đào tạo bóng đá do Công ty TNHH Dịch vụ Thể thao Đông Tây tổ chức có ý nghĩa thúc đẩy bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh. Phạm Bá Huy còn trẻ và giàu nhiệt huyết. Tôi hy vọng, Huy sẽ phát huy được sức trẻ của mình để đóng góp cho phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển”.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek