Chủ Nhật, 06/10/2024 09:25 SA
Khai trương Khu du lịch Long Hải – trạm dừng chân Astop
Thứ Bảy, 21/12/2013 17:25 CH

Sau hơn một năm chính thức triển khai xây dựng và 4 tháng hoạt động để hoàn thiện các hạng mục, ngày 21/12/ 2013 tại phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) diễn ra lễ khai trương trạm dừng chân Astop do Công ty TNHH liên doanh Hoya - Đại Thuận làm chủ đầu tư. Đến dự có đồng chí Hồ Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL và đại diện các hãng lữ hành trong nước và nước ngoài.

 

2-ong-Pham-Xuan-Nam.jpg

Ông Phạm Xuân Nam, Tổng giám đốc liên doanh Hoya - Đại Thuận phát biểu tại lễ khai trương. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Đây là dự án Liên doanh giữa Công ty cổ phần Đại Thuận và Tập đoàn Hoya Hàn Quốc với tổng diện tích hơn 4ha, vốn đầu tư trên 3 triệu USD. Dự án là một quần thể du lịch gồm: nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ mát, khu vui chơi giải trí, biệt thự và bungalow, kinh doanh siêu thị, bán lẻ xăng dầu, các dịch vụ bất động sản, cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho du khách…

 

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là trạm dừng chân với bãi đậu xe được đầu tư hiện đại, có sức chứa lớn với nhiều loại xe khác nhau, gồm cây xăng, nhà hàng cho khách du lịch dừng chân, nhà hàng tiệc cưới với sức chứa hơn 1.000 người, là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc cưới du lịch sang trọng và đẳng cấp...

 

Giai đoạn 2 là khu phức hợp nhà nghỉ cao cấp, với các bungalows  30 – 50 phòng nghỉ hướng ra biển, khu vui chơi giải trí, khu tắm biển với bờ biển dài 500m. Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng theo hướng mở, thân thiện với môi trường, với nội thất được trang trí hoàn toàn mang tính bản địa nhằm lưu lại cho du khách những ấn tượng về văn hóa địa phương.

 

Trong tương lai, du khách đến đây có thể thoải mái nghỉ ngơi, thực hiện các tour du lịch lặn biển, leo núi, dã ngoại, tour ngắm vịnh Xuân Đài, khám phá đảo Nhất Tự Sơn, tắm biển, dong thuyền đi câu cá… Đặc biệt có các món đặc sản biển địa phương như tôm, ghẹ, cá mú, sò, ốc… tươi ngon của vịnh Xuân Đài. Đây là trạm dừng chân lý tưởng để du khách có thể thoải mái cho chặng đường mới bình an.

 

Tại lễ khai trương, ông Phạm Xuân Nam, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Hoya - Đại Thuận cho biết: Mặc dù đây là dự án liên doanh, nhưng riêng ông đã dùng tiền cá nhân cho dự án vay là 15 tỉ đồng. Lý do để cá nhân ông bỏ tiền riêng của mình vào đó là vì ông sinh ra tại nơi này, một lòng nặng nợ với quê hương sau bao năm ly hương. Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi thông tin, ông quyết định đầu tư vào TX Sông Cầu.

 

Du-khach-den131221.jpg

Du khách đến Astop - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

TX Sông Cầu có bờ biển dài gần 80km, có phong cảnh rất đẹp và hải sản phong phú trong vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông. Đây là những thuận lợi để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển, câu cá, thể thao... Bên cạnh đó, rừng núi có nhiều suối, hang động, thác nước đẹp, thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái. Đặc biệt, Sông Cầu nằm ở vị trí rất thuận lợi, có hai quốc lộ 1A, 1D đi qua, có tuyến ĐT 644 nối Sông Cầu - Đồng Xuânvà xa hơn nữa nối dài về phía các tỉnh Tây Nguyên.

 

Trạm dừng chân Khu du lịch Long Hải - Astop là điểm son góp phần cho bước phát triển ngành du lịch Phú Yên nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung.

 

Dưới đây là  một số hình ảnh tại lễ khai trương do phóng viên PYO thực hiện:

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhiều loại hàng hóa đua nhau tăng giá
Thứ Bảy, 21/12/2013 07:00 SA
Ngôi sao đang tỏa sáng
Thứ Bảy, 21/12/2013 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek