Chủ Nhật, 06/10/2024 07:29 SA
Khu du lịch sinh thái Sao Việt:
Ngôi sao đang tỏa sáng
Thứ Bảy, 21/12/2013 07:00 SA

Ngày đón nhận danh hiệu 5 sao dành cho hạng mục khách sạn nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất ở Phú Yên đến thời điểm này, cả tập thể Khu du lịch sinh thái Sao Việt (Vietstar Resort - Spa) ngập tràn trong niềm vui và xúc động. Giáo sư, tiến sĩ Trình Quang Phú và thạc sĩ Huỳnh Thị Kim Hương, chủ nhân của khu du lịch rươm rướm nước mắt khi phát biểu với các vị quan khách. Nước mắt của sự xúc động, nước mắt hạnh phúc khi những thành quả của chính mình được xã hội ghi nhận.

 

Ky-ket.jpg

Bà Huỳnh Thị Kim Hương (phải) ký ghi nhớ liên kết phát triển du lịch với đối tác - Ảnh: TRẦN QUỚI

NẶNG TÌNH QUÊ HƯƠNG

 

Trước đây, mảnh đất này là một đồi hoang khô cằn sỏi đá, chỉ có cây duối và thơm dại mọc hoang, bởi vậy nên nó có tên là đồi Thơm. Năm 2004, hưởng ứng chương trình hợp tác giữa tỉnh Phú Yên với TP Hồ Chí Minh, vợ chồng ông Trình Quang Phú đã chọn nơi này để đột phá và dự án Khu du lịch sinh thái Sao Việt được hình thành. Nhưng với bà Huỳnh Thị Kim Hương, đó chỉ là lý do bề ngoài. Lý do sâu thẳm đó là vì tình yêu lớn của cả hai ông bà. Bà Hương bộc bạch: Anh Phú rất trăn trở mỗi khi nhắc đến quê hương. Anh sinh ra ở xã An Chấn, ngay dưới chân đồi Thơm. Anh chỉ nói với tôi một câu thế này: “Cả cuộc đời anh đi làm cách mạng, anh chưa làm được gì nhiều cho quê hương. Thôi thì em về quê anh đầu tư làm một cái gì đó. Anh rất cảm ơn em”. Câu nói của anh làm tôi xúc động và có đủ quyết tâm để đầu tư xây dựng một khu du lịch sinh thái trên mảnh đất đồi cằn khô. “Với tôi, Khu du lịch sinh thái Sao Việt là đứa con tinh thần, đứa con của tình yêu. Còn với anh Phú đó là tấm lòng thành, tình yêu với quê hương” - bà Hương xúc động.

 

Sau 5 năm cải tạo, chinh phục, đến năm 2009, Khu du lịch sinh thái Sao Việt cũng ra hình hài, trở thành sản phẩm du lịch sinh thái cao cấp ở Phú Yên. Bốn năm tiếp theo, với sự đầu tư công sức, trí tuệ, tài chính, Khu du lịch sinh thái Sao Việt trở nên cao cấp, sang trọng và phong phú bởi nhiều dịch vụ và hạ tầng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Cây đã xanh tươi tỏa mát, hoa đã nở và những con đường uốn lượn, những villa xinh đẹp đã vừa lòng du khách… Ngày 18/9/2013, Tổng cục Du lịch đã có quyết định công nhận Khu du lịch sinh thái Sao Việt đạt chuẩn 5 sao. Với chủ nhân của nó, đây là sự ghi nhận trân trọng, một niềm vui lớn, bù đắp cho “cuộc chiến đấu bền bỉ kiên gan qua 3.285 ngày của gần 200 cán bộ, nhân viên Công ty Du lịch Sao Việt”.

 

Phát biểu trong ngày vui đón nhận quyết định công nhận khu resort đạt chuẩn 5 sao của Sao Việt, nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nói ngắn gọn, trong xúc động: “Tôi thật không ngờ, vì lần đầu tiên đến Phú Yên tôi được vợ chồng anh Phú chị Hương đưa đến nơi đây, một vùng đồi hoang, khô cằn, bây giờ đã trở thành khu du lịch sinh thái tầm cỡ 5 sao. Một sự kỳ diệu và hơn hết đó là tình yêu quê hương. Chỉ có một tình yêu lớn mới đủ sự kiên trì, bền gan để có được một thành quả đáng trân trọng như vậy”.

 

Sao-Viet-anh.jpg

Một góc Sao Việt - Ảnh: TRẦN QUỚI

KHU DU LỊCH 5 SAO, CON NGƯỜI CŨNG 5 SAO

 

“Nhận danh hiệu 5 sao là vinh dự, là niềm vui, nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề, đòi hỏi chúng tôi phải cố gắng hơn nữa, sáng tạo hơn nữa. Không chỉ có cơ sở vật chất tốt, có món ăn ngon, có các dịch vụ phục vụ du khách mà Sao Việt phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng, khu du lịch 5 sao thì phải có con người 5 sao và con người là yếu tố quyết định tất cả” - bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt khẳng định.

 

Sao Việt có được hình hài như hôm nay đó là kết quả một quá trình tổng hợp, cộng hưởng của tình yêu quê hương, nghĩa vợ chồng và tình cảm trách nhiệm của tất cả cán bộ, nhân viên công ty cùng sự đồng thuận cao của lãnh đạo tỉnh, ngành du lịch và của cả xã hội. Người giữ lửa và truyền lửa ở đây không ai khác là chủ nhân của nó. GS,TS Trình Quang Phú được xem là tổng công trình sư của khu resort. Hơn thế, ông còn là người cha, người thầy, người dùng thuật “đắc nhân tâm” khéo léo để kết nối tất cả cán bộ nhân viên lại, thổi bùng lên ngọn lửa trách nhiệm và đam mê công việc xây dựng một khu du lịch tầm cỡ.

Trong ngày vui đón nhận danh hiệu 5 sao, vị giáo sư già trưởng thành từ chiến trường không quên dành “ít phút” để có “đôi lời” với anh chị em nhân viên vủa mình. “Tôi cảm ơn anh chị em đã chung lưng đấu cật, dãi nắng dầm mưa suốt 9 năm qua. Núi Thơm hôm nay đã xanh tươi, hoa thơm bướm lượn là có đẫm mồ hôi của các em. Đón nhận danh hiệu 5 sao hôm nay, tôi muốn cảm ơn, biểu dương khen ngợi toàn thể các bạn. Và tôi muốn các em hiểu rằng: Phấn đấu để đạt 5 sao là một quá trình cố gắng, nhưng để giữ danh hiệu 5 sao thì không có quá trình, mà nó đòi hỏi từng giờ từng phút sự cố gắng của mỗi chúng ta. Từ nụ cười đến dáng đi, đến phong cách phục vụ. Các em làm được không?”. Hội trường đồng thanh “Được ạ!” và vỡ òa trong tiếng vỗ tay…

 

Tiêu chí của Khu du lịch sinh thái Sao Việt là: “Sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng”, đến nay đã đạt được cơ bản. Đó là việc họ đã cải tạo được một đồi hoang trở thành một khu du lịch, nhiều biệt thự dưới tán rừng và có xe điện sáng sáng, chiều chiều chở khách vòng đường quê đi tắm biển. Mục tiêu sắp đến của Sao Việt là xây dựng khu nghỉ dưỡng biển cao cấp với 25ha đất ở khu Bãi Xép. Có lẽ đây không chỉ là mục tiêu của riêng Sao Việt mà nó đã trở thành nhu cầu, đòi hỏi của du khách trong và ngoài nước.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek